Chủ nhật, 19/05/2024 06:31
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 27/05/2018 14:46

10 tiêu chuẩn để con rể được bố mẹ vợ yêu quý

Bài viết này sẽ chia sẻ với những đấng mày râu về 10 tiêu chuẩn mà nếu làm tốt những điều này các bạn sẽ không phải lo lắng bất kỳ điều gì nữa.

  • Yêu vợ

Nếu vợ bạn không yêu quý gì bạn thì làm sao có thể đòi hỏi bố mẹ vợ bạn cũng yêu quý bạn được. Trước khi lấy nhau vì yêu quá mà không để ý đến những thứ khác, nhưng cuộc sống sau khi kết hôn chưa chắc đã hạnh phúc. Cho nên phải “trước sau như một”, không được lấy về rồi quay ngoắt 360˚. Chỉ có vợ mình là yêu mình, bố mẹ vợ mới có thể yêu quý mình.

  • Có trách nhiệm với hôn nhân và gia đình

Nếu con rể có bất cứ biểu hiện gì bất thường thì bố mẹ vợ cũng lo lắng không kém con gái họ. Tỉ lệ ly hôn ngày càng cao và dường như phái mạnh vẫn chiếm thế chủ động hơn. Mặc dù chưa có con số cụ thể nhưng khởi nguyên của mọi cuộc ly hôn có lẽ đều bắt nguồn từ các đấng mày râu, vì thế đòi hỏi họ phải có thái độ chân thành trong chuyện tình cảm, đảm nhiệm trách nhiệm của một người đàn ông với hôn nhân và gia đình, có như vậy họ mới nhận được tình cảm của bố mẹ vợ.

1 (1)

10 tiêu chuẩn để con rể được bố mẹ vợ yêu quý - Ảnh minh họa

  • Không nói xấu bố mẹ vợ

Nói xấu người khác sau lưng xem ra thuộc về bản tính của phái yếu nhiều hơn. Thế nhưng đàn ông cũng có những lúc phạm phải sai lầm này đặc biệt là khi tụ tập cùng bạn bè, đề cập đến chuyện bố mẹ vợ là có người tỏ ra bất mãn, không bằng lòng.

  • Chăm chỉ

Cho dù chăm thật hay không thì chí ít nên thể hiện điều đó trước mặt bố mẹ vợ. Nên tỏ ra chăm chỉ một chút, cố gắng làm một vài việc nhà, cho dù làm không tốt lắm nhưng chắc chắn bạn sẽ ghi được điểm trước mặt nhạc phụ nhạc mẫu.

  • Hãy tỏ ra chín chắn hơn vợ và sẵn sàng bảo vệ vợ

Trong mắt bố mẹ vợ thì đàn ông cần phải ra dáng hơn một chút, trưởng thành hơn một chút, phải biết chăm sóc con cái, là chỗ dựa cho vợ. Nếu người đàn ông chỉ mong được vợ che chở thì làm sao bố mẹ vợ có thể hài lòng được.

  • Điều kiện phải “tương đối”

Điều kiện này không hẳn ám chỉ điều kiện gia đình mà nó bao hàm tổng hợp gồm tướng mạo, học lực và điều kiện kinh tế. Nếu điều kiện không tốt, bố mẹ vợ chắc chắn sẽ lo con mình theo chồng sẽ phải chịu khổ, chịu thiệt và chắc chắn cũng sẽ nhìn con rể bằng con mắt khác.

-> Khi đàn ông 30

  • Biết tôn trọng và khoan dung

Tiền đề của sự hiếu thuận và đối xử tốt với bố mẹ vợ chính là tôn trọng và khoan dung. Hơn nữa sự tôn trọng bao giờ cũng đến từ 2 phía, sự tôn trọng của bạn chắc chắn sẽ được đáp lại bằng sự tôn trọng của người khác, bố mẹ vợ cũng không ngoại lệ.

  • Tính tình thật thà

Một người đàn ông nếu được người khác đánh giá là thật thà thì cũng thường nhận được sự đánh giá tốt từ phía bố mẹ vợ. Ngược lại, họ rất ghét những anh con rể chỉ biết khua môi múa mép mà không làm tròn bổn phận của mình.

  • Sức khỏe tốt   

Có bố mẹ nào mong con gái mình lấy phải một người chồng bệnh tật không? Như vậy không những con gái họ sẽ khổ mà còn có thể ảnh hưởng cả đến thế hệ sau. Do đó một lời khuyên đối với các đấng mày râu là hãy lựa chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để có cơ thể khỏe mạnh nhất.

  • Biết cách giao tiếp, cư xử với người thân bên vợ

Hãy học những phép giao tiếp cơ bản của con người. Chỉ có như vậy họ mới biết cách cư xử với những cô bảy, thím tám bên vợ và không bị họ hàng bên vợ coi thường. Trong mắt họ, bạn chắc chắn là một chàng rể tốt, được họ hàng khen ngợi chắc chắn bố mẹ vợ bạn cũng sẽ rất tự hào về bạn và càng yêu mến bạn hơn.

Thực tế bố mẹ vợ nào cũng muốn con gái mình có cuộc sống tốt do đó họ cũng sẽ rất dễ hòa nhập, họ không đòi hỏi quá cao ở con rể. Chỉ cần đạt được đến một mức độ vừa phải là những chàng rể có thể nhận được sự yêu quý từ phía bố mẹ vợ rồi.

Video 10 nguyên tắc vàng tránh ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thảo Phạm  
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
Xem thêm