Thứ ba, 21/05/2024 04:28
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 24/02/2019 07:00

10 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa có ngay trong nhà nhưng ít người để ý

10 loại thực phẩm này có ngay trong nhà lại có tác dụng ngăn ngừa lão hóa cực tốt nhưng ít người để ý đến.

Cải xoong

Cải xoong là loại rau xanh chưa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B1 và B2.

Cải xoong hoạt động như một chất khử trùng da bên trong, tăng lưu thông và phân phối khoáng chất cho tất cả các tế bào của cơ thể, dẫn đến tăng cường bảo vệ da. Với thành phần giàu vitamin và các chất chống oxy hóa, cải xoong có thể trung hòa các gốc tự do có hại, đẩy lùi các nếp nhăn.

Empty

Cải xoong là loại rau dễ mua lại có tác dụng chống lão hóa cực tốt

Ngoài ra, cải xoong còn làm tăng khả năng miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường tuyến giáp nhờ hàm lượng iodine của nó.

Ớt chuông

Ớt chuông chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa mà khi nhắc đến việc chống lão hóa chúng ta không thể quên.

Ngoài hàm lượng vitamin C cao – thúc đẩy việc tạo collagen, ớt chuông còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh được gọi là carotenoids.

Carotenoids là các sắc tố thực vật chịu trách nhiệm về các màu đỏ tươi, vàng và cam mà bạn thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả. Chúng có nhiều đặc tính kháng viêm và có thể giúp bảo vệ da khỏi bị hư tổn do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và độc tố từ môi trường.

Đu đủ

Empty

Ăn đu đủ sẽ giúp cơ thể loại bỏ tế bào da chết, để lại làn da sáng mịn, đầy sức sống

Loại quả này rất giàu vitamin, khoáng chất cũng như chất chống oxy hóa giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Đu đủ còn chứa một loại enzyme gọi là papain-thường thấy trong các sản phẩm tẩy tế bào chết, cung cấp thêm khả năng ngăn ngừa lão hóa do enzyme này hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên.

Việt quất

Quả việt quất rất giàu vitamin A và C, cũng như chất chống lão hóa gọi là anthocyanin. Đây chính là điều mang lại cho loại trái này màu xanh đậm, căng mọng rất hấp dẫn.

Những chất chống oxy hóa mạnh trong quả việt quất có thể giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời, căng thẳng, ô nhiễm bởi phản ứng viêm và ngăn ngừa mất collagen. Bạn có thể thử cho việt quất vào ly sinh tố trong bữa sáng rồi tận hưởng vị thơm ngon bổ dưỡng của nó.

Súp lơ

Súp lơ xanh rất giàu chất xơ, chất chống viêm, chống lão hóa và kể cả chống ung thư. Súp lơ được coi là loại thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe bậc nhất.

Súp lơ hoàn toàn có thể ăn sống, nhưng nếu có thời gian bạn hãy thử chế biến bằng cách hấp, xào với dầu oliu hay làm thành salad. Ăn súp lơ mỗi ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Rau chân vịt

Rau chân vịt (hay còn gọi là cải bó xôi) là loại thực phẩm chống lão hóa, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Trong cải bó xôi có nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể như: A, C, E và K, magiê, sắt heme ở thực vật, lutein…

Empty

Rau chân vịt (cải bó xôi) chứa rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe

Hơn nữa, vitamin A có trong cải bó xôi có thể thúc đẩy tóc mọc khỏe và sáng bóng, trong khi vitamin K đã được chứng minh là giúp giảm viêm trong tế bào.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, giúp tái tạo các mô da, duy trì độ ẩm và bảo vệ da khỏi các tia cực tím.

Cùng với hạnh nhân, quả óc chó cũng chứa nhiều các axit béo omega-3 kháng viêm, giúp tăng cường màng tế bào da, bảo vệ chống lại ánh nắng mặt trời, tạo cho da độ sáng đẹp bằng cách bảo vệ lớp dầu tự nhiên trên da.

Áp dụng vào thực đơn của mình, bạn có thể rắc hỗn hợp các loại hạt này lên trên món salad, hoặc ăn như món ăn nhẹ.

Quả bơ

Bơ có nhiều axit béo chống viêm giúp làn da thêm mịn màng, săn chắc. Chúng cũng chứa những chất dinh dưỡng thiết yếu có thể ngăn ngừa tác động tiêu cực của lão hóa. Hàm lượng vitamin A cao trong bơ có thể giúp chúng ta loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho chúng ta làn da sáng, tuyệt đẹp.

Hàm lượng caroten có trong quả bơ còn hỗ trợ ngăn chặn độc tố và thiệt hại từ tia nắng mặt trời, giúp bảo vệ chống lại ung thư da.

Khoai lang

Màu vàng của khoai lang đến từ chất chống oxy hóa được gọi là beta-carotene, giúp chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A có thể giúp khôi phục độ đàn hồi của da, thúc đẩy tái tạo tế bào da, góp phần làm cho làn da trẻ trung, mềm mại.

Ngoài ra, khoai lang cũng là nguồn cung cấp vitamin C và E tuyệt vời để bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho da luôn rạng rỡ.

Quả lựu

Với hàm lượng vitamin C cao và nhiều chất chống oxy hóa mạnh, lựu có thể bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do gốc tự do và giảm mức độ viêm.

Empty

Từ lâu, quả lựu đã được sử dụng như một loại trái cây chữa bệnh

Loại trái cây lành mạnh này cũng chứa một hợp chất gọi là punicalagins, có thể giúp bảo tồn collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hợp chất urolithin A được tạo ra khi quả lựu tương tác với vi khuẩn đường ruột có thể làm trẻ hóa làn da.

-> Ăn uống như thế nào để làm chậm quá trình lão hóa?

Sai lầm khi nấu ăn ngày Tết bà nội trợ hay mắc phải

Thu Hằng (Dịch từ healthline)  
Món ăn ngon từ mướp đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe
Học phương pháp rửa mặt 4-2-4 của 'tình đầu quốc dân' Suzy
Bí quyết trường thọ của Từ Hi Thái hậu từ 3 thực phẩm bình dân
Lịch trình 'chuyện ấy' an toàn cho phụ nữ mang thai
5 bí kíp giúp các sĩ tử 'học đâu nhớ đó' suốt mùa thi
Dùng ống hút tiện lợi khi uống nước nhưng 2 đối tượng phải tuyệt đối tránh
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Kiểu tóc nữ đẹp 'hot trend' dẫn đầu xu hướng 2024
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Xem thêm