Thứ tư, 01/05/2024 23:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/08/2018 07:31

Xây dựng sai tại dự án Vinaconex Xuân Mai – Vĩnh Phúc, sao không xử lý?

Tự ý thay đổi thiết kế, ngang nhiên xây dựng sai tại dự án Vinaconex Xuân Mai – Vĩnh Phúc, nhưng chính quyền sở tại lại không có động thái tích cực ngăn chặn.

Tự ý thay đổi thiết kế, phá vỡ quy hoạch

Dự án đầu tư xây dựng khu chung cư cho người có thu nhập thấp Vinaconex Xuân Mai – Vĩnh Phúc, tọa lạc trên phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc (cách UBND phường Liên Bảo khoảng 1km - PV). Dự án này có tổng diện tích xây dựng 3,8 ha do Cty CP Bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư.

Theo hồ sơ thiết kế, dự án bao gồm 04 nhà chung cư 05 tầng, 02 nhà chung cư 11 tầng, 02 nhà 19 tầng, cùng 59 căn nhà liền kề được xây dựng phần thô dọc theo tuyến phố Nguyễn Tất Thành. Dự án trên đã được chủ đầu tư hoàn thiện và giao bán toàn bộ cho người sử dụng từ nhiều năm nay.

39454359_1792948634134372_4758140812628328448_n

Tình trạng xây sai so với quy hoạch đang được diễn ra

Trong số 59 căn nhà liền kề khi chủ đầu tư xây dựng phần thô được tuân thủ đúng kiến trúc, quy hoạch đã được phê duyệt. Thế nhưng khi bàn giao cho người dân hoàn thiện và sử dụng thì xuất hiện tình trạng tự ý thay đổi thiết kế, thêm tầng, phá vỡ quy hoạch chung. Thực trạng này đang được diễn ra, khiến cho không ít người dân lên tiếng bức xúc.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, trú tại phường Liên Bảo bức xúc cho biết: Khu dãy nhà liền kề kiểu mẫu đẹp như vậy, không hiểu tại sao chính quyền để cho một số chủ căn nhà tự ý phá dỡ, thay đổi kiến trúc như vậy. Nếu một gia đình làm được thì các nhà khác cũng theo đó mà làm, như vậy không gian cũng như mỹ quan sớm muộn sẽ bị mất đi”.

Chính quyền có làm ngơ?

Để có cái nhìn khách quan, cũng như xác định rõ việc thay đổi thiết kế nêu trên, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND phường Liên Bảo.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Toàn – Chủ tịch UBND phường Liên Bảo thừa nhận: Có 03 ngôi nhà liền kề kiểu mẫu, được chủ sử dụng cho xây dựng, sửa chữa trái phép. Khi phát hiện, đơn vị đã lập biên bản và báo cáo UBND TP Vĩnh Yên cũng như Sở Xây dựng Vĩnh Phúc xử lý theo thẩm quyền. Sau khi lập biên bản, UBND phường đã mời trực tiếp ông Đàm Đình Hiên, Phó GĐ Sở Xây dựng xuống kiểm tra. Còn về việc xử lý như thế nào thì do cấp có thẩm quyền”.

20180720_095309

Biên bản nêu rõ xây dựng sai phép so với quy hoạch nhưng chính quyền vẫn không xử lý dứt điểm các công trình vi phạm

Tại buổi làm việc, sau khi đề nghị được tiếp cận hồ sơ xử lý, UBND phường Liên Bảo chỉ cung cấp được 01 trường hợp của gia đình ông Từ Lê Hiếu.

Biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng đô thị, được UBND phường Liên Bảo lập ngày 17/05/2018 xác định: Hộ gia đình ông Hiếu đã tự ý xây dựng công trình nhà ở sai phép so với quy hoạch đã được Sở Xây dựng Vĩnh Phúc phê duyệt. Ông Hiếu không cung cấp được giấy tờ gì liên quan đến việc xây dựng của mình. UBND phường yêu cầu gia đình ông Hiếu phải tự tháo dỡ phần xây dựng sai phép, trả lại hiện trạng ban đầu, thực hiện xong trước ngày 18/05/2018.

Điều đáng nói, mặc dù có kiểm tra, lập biên bản nhưng không hiểu tại sao đã nhiều tháng trôi qua những ngôi nhà được tự ý thay đổi thiết kế khi không được cấp có thẩm quyền điều chỉnh vẫn ngang nhiên tồn tại.

Từ thực tế trên khiến dư luận nghi ngờ rằng có sự “bao che” của chính quyền địa phương.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Duy Thưởng  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm