Chủ nhật, 05/05/2024 06:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 06/09/2022 11:21

Vườn cây cảnh hàng trăm triệu đồng nghi bị kẻ gian phá hoại ngay giữa ban ngày

Vườn cây cảnh trị giá hàng trăm triệu đồng của một hợp tác xã tại Hoàng Mai - Hà Nội nghi đã bị kẻ gian đột nhập hủy hoại ngay giữa ban ngày.

Anh Đoàn Minh Điệp - nhân viên hợp đồng thử việc của Hợp tác xã giống cây trồng Toàn Hưởng (có địa chỉ tại Yên Duyên, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: Vào khoảng 9h30 phút ngày 26/8/2022 khi vừa đến nơi làm việc anh này đã nhìn thấy một nhóm đối tượng đang phá tường rào bằng tôn của khu vườn cây cảnh.

8d3e6ce24eaf8af1d3be

Vườn cây cảnh Hợp tác xã giống cây trồng Toàn Hưởng đã biến thành cảnh hoang tàn, đổ nát

Tại hiện trường anh Điệp chứng kiến cảnh một nhóm người lạ mặt, xăm trổ đang dùng bình hơi, súng bắn vít phá tôn để phá tường bao bằng tôn nơi để cây cảnh.

“Nhóm người này có những hành động, biểu hiện rất hung hãn. Vì có một mình nên tôi rất hoảng sợ không dám vào can ngăn, chỉ dám đứng từ xa để theo dõi và ghi hình. Khi nhóm người này nhìn về phía tôi, tôi lại phải giấu vội điện thoại vào túi vì sợ.

Một lúc sau có một đối tượng tiến về phía tôi và lớn tiếng cấm quay phim chụp ảnh. Nhận thấy nguy hiểm nên tôi vội lên xe nổ máy và bỏ chạy trong hoảng sợ”, anh Điệp kể lại.

e6ef95e328acecf2b5bd

Toàn bộ số cây cảnh đắt tiền đã bị phá hủy

Sau khi chứng kiến sự việc, một phần vì sợ nhóm đối tượng kia truy tìm, một phần vì tinh thần hoảng loạn, sợ phải chịu trách nghiệm với công việc của mình nên anh Điệp cho biết, anh đã không dám thông báo sự việc cho lãnh đạo Hợp tác xã cũng như không dám ra khỏi nhà.

Cũng theo lời kể của anh Điệp, vào khoảng 14h cùng ngày khi anh quay lại khu vườn cây thì nơi đây chỉ còn lại cảnh tượng tan hoang, hệ thống khung treo cây bị phá hủy, sập hoàn toàn. Toàn bộ cây cối bị phá dập nát, nhiều cây hoa lan đẹp có giá trị đã bị mất trộm.

Được biết, nhiều ngày sau khi xảy ra sự việc anh Điệp mới dám báo cáo sự việc với chủ nhiệm Hợp tác xã.

8f57d6c9f48430da6995

Tài sản bị phá hoại ước tính lên đến hàng trăm triệu đồng.

“Toàn bộ cây cảnh có đủ hết hóa đơn chứng từ, trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Tôi là người được giao nhiệm vụ trông coi, bảo vệ chăm sóc vườn cây cảnh”, anh Điệp sụt sùi.

Anh Điệp cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra anh đã làm đơn gửi đến nhiều cơ quan chức năng của TP. Hà Nội, quận Hoàng Mai và phường Yên Sở với mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ.

Liên quan sự việc như anh Đoàn Minh Điệp phản ánh, ông Nguyễn Văn Tĩnh - Trưởng Công an phường Yên Sở cho biết: "Công an phường đã nhận được đơn phản ánh của anh Điệp. Hiện đã liên hệ với anh Điệp để mời lên phường làm việc".

Nhóm PV  
Xem thêm