Thứ bảy, 28/09/2024 09:17     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 06/08/2014 08:41

Vụ TMV Cát Tường qua lời kể của người phát hiện xác chị Huyền

Sau khi phát hiện một xác chết đang trong quá trình phân huỷ không có đầu, không còn bàn tay, bàn chân và mảng bê tông dính ở người nghi là đã tìm thấy xác chị Huyền vụ TMV Cát Tường, ông Nguyễn Văn Ngoan (52 tuổi) đã vớt thi thể lên và báo với cơ quan chức năng...

Là người đầu tiên phát hiện thi thể xấu số, ông Nguyễn Văn Ngoan (52 tuổi) nhớ lại, 6h30 ngày 18/7, khi đang kéo lờ tôm ở thôn Trung Quang, xã Văn Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội), ông phát hiện một vật nửa đen, nửa trắng lập lờ trên mặt nước. Vật này cách bờ khoảng 2m, xung quanh nhiều bèo, cây chuối và rác bám vào.

Tiến lại gần, người đàn ông 52 tuổi giật mình bởi đó là thi thể người nằm úp đang trong quá trình phân hủy không có đầu, không còn bàn tay, bàn chân và mảng bê tông dính ở người. Nạn nhân mặc quần tối màu, áo màu trắng có hoa văn màu tím. Ở hai bên đùi nạn nhân có hai mảng bê tông bằng viên gạch, các vị trí khác ở quần, áo cũng có nhiều vết xi măng nhỏ.

"Vài chục năm làm nghề sông nước, chứng kiến nhiều thi thể trôi sông nhưng tôi chưa từng thấy thi thể nào dị thường không đầu, không tay chân như vậy", ông Ngoan nói. Nói về thi thể trôi sông, người đàn ông vạn chài nhận định nếu cơ thể bị dìm dưới nước, thời gian phân hủy có thể lâu hơn 8 - 9 tháng. Còn khi đã nổi gặp ánh sáng mặt trời sẽ bị phân hủy ngay sau đó vài ngày.

vu-tmv-cat-tuong-qua-loi-ke-cua-nguoi-phat-hien-xac-chi-huyen-giadinhonline.vn 1

Vị trí tìm thấy xác chị Huyền vụ TMV Cát Tường (Ảnh: News.zing)

Là người trực tiếp chứng kiến công tác khám nghiệm tử thi, ông Nguyễn Văn Hậu, trưởng bến đò Vân Đức (Gia Lâm, Hà Nội) cho hay khi chưa có giám định ADN, ông đã nghi ngờ đây là xác chị Lê Thị Thanh Huyền.

Bởi ngay sau khi vụ án xảy ra, người nhà nạn nhân thường xuyên xuống bến đò để tìm kiếm và miêu tả về ngoại hình, quần áo cho mọi người nơi đây biết. Theo lời ông Hậu, hôm đó ngoài luật sư, nhiều người được cho là người thân của nạn nhân cũng xuất hiện.

"Một phụ nữ luống tuổi xưng là mẹ của nạn nhân đã khóc ngất khi vớt thi thể không nguyên vẹn lên bờ. Bà liên tục nói 9 tháng mới gặp được con xong rồi gục xuống bên người thân", ông Hậu kể.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Văn Tuyến - Phó trưởng công an xã Văn Đức cho hay khi nhận được thông tin của người dân, công an địa phương đã có mặt ngay sau đó để bảo vệ hiện trường.

Trưa hôm đó, cơ quan chức năng đã giám định tử thi. Dù chưa khẳng định đó có phải xác chị Huyền hay không nhưng phía gia đình nhận ra chiếc áo và quần giống hệt thời điểm cuối gặp người phụ nữ này.

Cuối giờ chiều 18/7, sau khi dự lễ án táng cho nạn nhân xấu số, gia đình chị Huyền mới ra khỏi nghĩa trang thôn Trung Quang, xã Văn Đức.

Chiều 5/8, Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó phòng CSHS Công an thành phố Hà Nội đã chính thức lên tiếng khẳng định thông tin tìm thấy xác chị Huyền.

Thượng tá Võ Hồng Phương cũng xác nhận, vào 9h ngày 18/7/2014, tại khi vực xã Vân Đức, Gia Lâm đã phát hiện xác của một nữ giới trôi trên sông. Xét thấy có nhiều dấu hiệu nghi là nạn nhân của vụ án Cát Tường nên công an Thành phố đã cho giám định ADN từ mẫu xương của thi thể và từ mẫu tế bào niêm mạc của bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền), từ mẫu tóc của ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) , cháu Nguyễn Huy Hoàng (con trai lớn của chị Huyền).

Gần 20 ngày sau khi phát hiện xác nữ giới nổi trên sông Hồng, công an thành phố cho biết kết quả ADN của người này trùng với mẫu của mẹ chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

L.H (Tổng hợp/ĐSPL/News.zing)

Tags:
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Ronaldo chi hàng triệu USD làm từ thiện thế nào?
Thoát chết gang tấc sau lần lỡ dại tiêm filler 'chui'
Xem thêm