Chủ nhật, 19/05/2024 00:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 27/02/2016 20:19

Vụ thầy giáo đánh học sinh nhập viện: Sự bất nhất giữa hai kết luận

Liên quan đến việc học sinh Đỗ Lân Anh bị thầy giáo đánh đến nhập viện thì kết luận của bệnh viện tuyến tỉnh hoàn toàn trái ngược với kết luận của bệnh viện tuyến huyện.

Để xác định mức độ tổn thương của em Đỗ Lân Anh bị thầy giáo đánh, ngày 24/2, Đỗ Lân Anh được gia đình chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để khám lại. Tại đây, các bác sỹ kết luận, em Đỗ Lân Anh không có bất cứ tổn thương nào về xương. Do đó, bác sĩ đã tiến hành gỡ bỏ bột ở cánh tay của em.
Bác sỹ Dương Văn Thọ, Trưởng khoa chấn thương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Chúng tôi đã tháo bột cánh tay ra và khám rất kỹ, chụp X-Quang và chụp bằng MS CTI 128 lát cắt hiện đại nhất nhưng chưa tìm thấy bất cứ tổn thương nào về xương của em Đỗ Lân Anh. Cánh tay của em Anh vẫn co duỗi bình thường”.
Em Đỗ Lân Anh khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định.
Tuy nhiên, trước đó bác sỹ Trịnh Minh Toàn, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, cho biết, khuỷu tay phải của Lân Anh có sưng nề, vận động khó khăn, bị rạn lồi cầu xương cánh tay và vỡ mõm khuỷu tay nên phải băng bó bột và phải nằm viện điều trị.
Như vậy, kết luận giữa bệnh viện tuyến tỉnh và kết luận của bệnh viện tuyến huyện có phần trái ngược nhau.
Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, chiều ngày 26/2, phóng viên đã gặp và trao đổi với ông Hà Minh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định.
Ông Hà Minh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định
Ông Tuấn cho biết, theo bệnh án em Đỗ Lân Anh đã bị vỡ mõm khuỷu tay, lồi cầu cánh xương trắng cánh tay phải, sưng nề, đau chói. Còn việc tại sao kết luận giữa bệnh viện tuyến tỉnh và bệnh viện tuyến huyện có sự khác nhau là do bệnh viện tuyến huyện máy móc, chất lượng phim kém hơn, năng lực chuyên môn của các bác sỹ ở đây cũng hạn chế và không bằng tuyến tỉnh.
Cũng theo ông Tuấn, theo nguyên tắc của chuyên môn, nếu mà bệnh viện tuyến trên đã có hội đồng thẩm định kết luận, thì kết luận của hội đồng tuyến trên đảm bảo độ chính xác cao hơn và hội đồng thẩm định kết luận tuyến dưới phải tuân thủ.
Trong một diễn biến có liên quan, ông Đỗ Văn Cường, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định, Thanh Hóa cho hay, hiện nay cơ quan Công an huyện đã sang làm việc với Phòng GD&ĐT và Trường THCS Định Hòa để làm rõ vụ việc. Phòng GD&ĐT huyện Yên Định đã cung cấp toàn bộ thông tin ban đầu về sự việc cho cơ quan Công an huyện.
Thầy Lê Thanh Xuân, Hiệu trưởng trường THCS Định Hòa cũng xác nhận, sáng 25/2, Công an huyện cũng đã về nhà trường làm việc với các học sinh học cùng lớp với lớp em Đỗ Lân Anh, các thầy cô giáo cũng như bản thân thầy Đoàn Văn Học. Bản thân gia đình thầy giáo cũng đã xuống gia đình em Đỗ Lân Anh, xin lỗi em và gia đình.
Hiện, thầy Đoàn Văn Học cũng đã bị đình công tác và đang chờ kết luận của các cơ quan chức năng trước khi đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng.
Đức Thiện
Tags:
  • Tin liên quan
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Xem thêm