Thứ sáu, 17/05/2024 10:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 16/09/2020 14:54

Vụ khách hàng mua xe Mitsubishi ở Công ty Trung Thượng bị cháy: Lỗi do chập điện?

Nguyên nhân dẫn chiếc xe Mitsubishi Attrage mua tại Công ty ô tô Trung Thượng bị cháy trong xe khiến dư luận xôn xao trong thời gian qua được đơn vị giám định độc lập xác định là do chập điện.

Đây là kết quả của đơn vị giám định độc lập bên thứ ba sau quá trình tìm hiểu, điều tra nguyên nhân khiến chiếc xe Mitsubishi Attrage, biển kiểm soát 30G-148.86 của ông Lê Trường Giang (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ bị cháy khi xe đang dừng đỗ.

Theo đó, ngày 20/8/2020, các bên liên quan đã mời Công ty Cổ phần xác thực Ngôi Sao tiến hành giám định chiếc xe để tìm nguyên nhân vụ việc. Ngày 07/09/2020, Công ty cổ phần xác thực Ngôi Sao đã có văn bản số 06/2020/GĐ-CVC trả lời kết quả giám định cho khách hàng là ông Lê Trường Giang .

Empty

Kết quả bên đơn vị giám định độc lập thứ 3 cho biết nguyên nhân gây cháy trong xe Mitsubishi là do chập điện.

>> Mitsubishi Trung Thượng bị "tố" lừa dối khách hàng

"Nguyên nhận được bên giám định độc lập xác định do tiếp xúc điện kém tại giắc cắm điện của thiết bị đang hoạt động", ông Giang thông tin.

“Điểm xuất phát cháy nằm tại vị trí phía trước hốc để hai chai nước (trước cần số), phía sau hộp táp lô, phía trên tấm lót sàn xe bằng sợi vải, khu vực giữa ghế lái và ghế phụ. Nguyên nhân gây cháy là do tiếp xúc điện kém tại giắc cắm điện của thiết bị đang hoạt động (theo tài liệu cung cấp của Mitsubishi Trung Thượng là khay chìa khóa), phát nhiệt gây cháy vỏ dây dẫn và vỏ nhựa, sau đó cháy lan ra xung quanh dẫn đến vụ cháy xe mang nhãn hiệu Mitsubishi, biển kiểm soát 30G-148.86”, nội dung trong bản kết kết luận nêu.

Công ty Cổ phần xác thực Ngôi Sao đã trả lại toàn bộ mẫu vật sau khi đã giám định (trong quá trình giám định mẫu vật đã được tác động cơ học làm cho vỡ ra nhưng vẫn đủ các chi tiết chính).

Như vậy, đơn vị giám định độc lập của bên thứ ba là Công ty Cổ phần xác thực Ngôi Sao bước đầu đã có kết luận nguyên nhân chiếc xe chiếc ô tô Mitsubishi Attrage đang đỗ bỗng dưng bị cháy là do chập điện.

Empty

Công ty ô tô Mitsubishi Trung Thượng hiện vẫn im lặng trước sự việc.

Liên quan đến vụ việc chiếc xe Mitsubishi Attrage bị cháy phía trong xe và Kết luận giám định độc lập của Công ty Cổ phần xác thực Ngôi Sao, phóng viên đã có cuộc trao đổi với đại diện Công ty ô tô Trung Thượng. Phía Công ty ô tô Trung Thượng cho biết đã nhận được kết quả giám định độc lập của Công ty Cổ phần xác thực Ngôi Sao.

"Chúng tôi nhận được kết luận từ phía chủ xe gửi cho Công ty có nội dung nguyên nhân cháy là do chập điện. Chúng tôi đang gửi báo cáo vụ việc cho nhà máy Mitsubishi. Kết quả dù có lợi hay không có lợi thì phía bên nhà máy cũng mong muốn được khách hàng cho phép được nghiên cứu và tìm kiếm nguyên nhân. Kết quả từ phía bên đơn vị giám định độc lập nó là cơ sở cho nhà máy tham khảo. Việc nhà máy nghiên cứu và bảo hành cho khách hàng dựa trên pháp luật Việt Nam bảo hộ và công nhận. Nếu trong trường hợp không may mà lỗi hàng loạt thì nhà máy còn phải báo cáo Mitsubishi toàn cầu để triệu hồi, thu hồi...ti tỉ việc khác nữa. Nếu như nó là lỗi sản phẩm mà các xe khác cháy nữa thì sao....", ông Phạm Tiến Tùng – GĐ kinh doanh Công ty ô tô Trung Thượng nói.

Hiện tại, sau khi nhận được kết quả giám định độc lập từ phía khách hàng gửi đến, Công ty ô tô Trung Thượng chưa có phản hồi về vụ việc.

Trước đó, Báo Gia đình Việt Nam phản ánh thông tin: Vào khoảng 16h35’ ngày 16/7/2020, tại thôn Hưng Thịnh, xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc), sau khi làm việc xong, nhóm người của Công ty TNHH thương mại XNK GNACO&G ra lấy chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Mitsubishi, biển kiểm soát 30G-148.86 để về thì phát hiện trong xe bị cháy và đã tắt lửa.

Sau khi xảy ra sự việc, các bên liên quan đã vào cuộc điều tra xử lý, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, đến nay, thông tin chính thức về nguyên nhân vụ cháy chưa được các đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan công bố chính thức gây bức xúc cho khách hàng.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

Nguyên Khôi  
Xem thêm