Thứ tư, 03/07/2024 23:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 04/08/2014 17:11

Vụ chùa Bồ Đề: Công an phường, quận phải chịu trách nhiệm liên đới

Nói về việc buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, Đại tá Đỗ Văn Tiêu - Phó trưởng Công an quận Long Biên (Hà Nội) chiều 31/7) cho hay, “không có chuyện chùa Bồ Đề buôn bán trẻ em”. Tuy nhiên, sự việc sau đó lại hoàn toàn ngược lại.

Theo đó, phát biểu trên Vietnamplus, Đại tá Đỗ Văn Tiêu cho hay, từ trước đến nay, cơ quan công an chưa nhận được đơn thư nào của gia đình các cháu hoặc quần chúng nhân dân tố giác về việc buôn bán trẻ em tại chùa Bồ Đề.Thậm chí, đại diện Công an quận Long Biên còn khẳng định, qua điều tra mới đây, công an quận chưa phát hiện dấu hiệu buôn bán trẻ em tại ngôi chùa này.

Ông Đào Hồng Dương, Trưởng Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên cũng cho hay, qua rà soát, không thấy những biểu hiện của việc mua bán trẻ em tại ngôi chùa này.

Tuy nhiên, trái với những lời khẳng định nói trên, vào đêm 2/8, Nguyễn Thị Thanh Trang, cô bảo mẫu kiêm quản lý khu nuôi trẻ mồ côi và trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề đã bị Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội bắt khẩn cấp về hành vi mua bán trẻ em.

vu-chua-bo-de-cong-an-phuong-quan-phai-chiu-trach-nhiem-lien-doi-giadinhonline.vn 1

Đại tá Đỗ Văn Tiêu (Ảnh: Vietnamplus)

Sau khi sự việc xảy ra, dư luận xôn xao đặt câu hỏi tại sao có những chuyện mua bán trẻ em diễn ra ngay tại chùa và trên địa bàn quận mà cơ quan công an quận nhiều lần kiểm tra vẫn không phát hiện ra?

Trao đổi về vấn đề này, Luật gia Nguyễn Hữu Thực – Chi hội Luật gia Đông Đô, Hội Luật gia thành phố Hà Nội cho rằng: “Trước thời điểm Trang bị bắt nhà chùa không phát hiện Trang có biểu hiện khác thường, vẫn chăm chỉ dọn dẹp nhà cửa.

Vị trụ trì chùa Bồ Đề cũng cho biết, gần đây thấy Trang mang một cháu bé vào trong chùa chăm sóc và báo cáo với sư trụ trì đó là cháu của mình về chùa chơi nên được chấp nhận cho ở lại. Vài ngày sau đó, Trang đưa đứa bé đi thì nhà chùa không hề biết, đứa bé đó không có tên trong danh sách của nhà chùa quản lý và Trang không hề báo thông tin cháu bé cho nhà chùa hay chính quyền địa phương”

Còn về trách nhiệm của Công an quận Long Biên trong việc để xảy ra mua bán trẻ em trong chùa Bồ Đề ngay trên địa bàn quận, theo ông Nguyễn Hữu Thực, “cần xác định rõ sự việc và thời gian để đánh giá vai trò trách nhiệm quản lý và giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn của công an quận cũng như công an phường sở tại”.

“Có việc buôn bán trẻ em diễn ra mà cơ quan công an sở tại không biết cho đến khi cơ quan công an cấp trên phát hiện và thực hiện lệnh bắt đối với bị can Trang ngay tại địa bàn thì cần phải xem xét trách nhiệm của từng cá nhân trong đơn vị phường, quận để đưa ra hình thức xử lý phù hợp”, luật gia Nguyễn Hữu Thực nói.

Tuấn Khanh


Tags:
Trường ĐH Công Nghệ Đông Á tối ưu mô hình đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao
Một khách hàng thoát cú điện thoại lừa đảo xác thực sinh trắc học
“Bệ phóng VinUni đã giúp tôi tự tin bước ra thế giới”
Góc khuất về nghi án “biển thủ 10 mâm vàng” của Thái bảo Đỗ Tử Bình
Dọn nhà tưởng đơn giản nhưng hầu hết mắc 3 sai lầm khiến càng dọn càng bẩn
Tự đốt nhà hơn 27 tỷ đồng để… chọc tức vợ
Sản phụ 24 tuổi có hai tử cung
Đột quỵ não khi đang làm việc trong phòng điều hoà
Chuyên gia Đại học Pennsylvania - Mỹ: “VinUni là nguồn cảm hứng của chúng tôi”
Men gan tăng 35 lần sau 3 tháng tự uống thuốc nam không rõ nguồn gốc
Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển
Nữ tân khoa khóa 1 VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới
Nam thanh niên 20 tuổi bị vỡ gan sau tai nạn giao thông
Nỗi khổ của người vợ mất chồng, mắc chứng trầm cảm
Trường Đại học Vinuni công nhận Tốt nghiệp niên khóa đầu tiên
Bụng chướng to bất thường, đi khám phát hiện ung thư buồng trứng
Cụ bà 72 tuổi bị viêm phúc mạc toàn thể do vỡ khối áp xe lách hiếm gặp
Trẻ miền núi, dân tộc thiểu số tử vong cao gấp 2 - 3 lần thành thị
Dị vật rơi vào bụng do thói quen hầu hết người lớn đều mắc
Ngã xe máy vỡ bàng quang sau khi uống bia
Xem thêm