Thứ sáu, 17/05/2024 16:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/09/2019 10:50

Với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”, gần 2 triệu mũ bảo hiểm đã được Honda VN tặng cho học sinh khối lớp 1

Ngay ngày đầu tiên của năm học mới 2019-2020, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng 1.987.945 chiếc mũ bảo hiểm quy chuẩn cho học sinh khối lớp 1 trên toàn quốc.

Hòa chung trong không khí tươi vui của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, sáng nay, 6/9/2019, tại Trường Tiểu học Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội đã diễn ra lễ trao mũ bảo hiểm của Honda Việt Nam tặng cho toàn bộ học sinh khối lớp 1 của trường.

Empty

Cô giáo Đỗ Thị Thanh Thúy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đồng Tâm thay mặt Công ty Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh khối lớp 1 của trường.

Đây là hoạt động mang chủ đề “Giữ trọn ước mơ”, của Công ty Honda Việt Nam với gần 2 triệu chiếc mũ bảo hiểm tặng cho các em học sinh bước vào lớp 1 năm học 2019-2020 trên toàn quốc.

Ngày 5/9/2019, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam Honda Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 tại tỉnh Thanh Hoá. Buổi lễ đã vinh dự đón nhận sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, đại diện Bộ GD&ĐT và ông Keisuke Tsuruzono, Tổng giám đốc Honda Việt Nam.

Được biết, từ tháng 6/2019, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Công ty Honda VN đã tiến hành khảo sát, thu thập số liệu, sản xuất và vận chuyển mũ bảo hiểm về từng trường tiểu học với số lượng tương ứng theo báo cáo của Bộ GD&ĐT là 1.963.498 em học sinh lớp 1. Tiếp đó, toàn bộ số mũ đã được chuyển tới các điểm trường để trao tặng đồng loạt cho các em học sinh ngay trong ngày đầu năm học mới trên toàn quốc.

plobaiprphilanhonda-mubaohiemh_1_dqly

Đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám và khởi động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Keisuke Tsuruzono, Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết: Ông rất vui mừng và hạnh phúc khi Honda Việt Nam tiếp tục được đồng hành cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT triển khai chương trình có giá trị nhân văn sâu sắc trong năm thứ hai này. Ông Keisuke Tsuruzono hy vọng những chiếc mũ bảo hiểm sẽ không chỉ đơn thuần là vật dụng cần thiết bảo vệ các em, mà đó sẽ trở thành người bạn thân thiết mà các em luôn luôn mang theo cũng như nhắc nhở người lớn về sự an toàn trước mỗi hành trình. Từ đó, chiếc mũ sẽ nâng niu, che chở, giúp các em “Giữ trọn ước mơ” của mình.

5

Song song với hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh, các hoạt động đồng hành nhằm tuyên truyền kiến thức ATGT và nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm và quan tâm đội mũ bảo hiểm cho con em mình cũng sẽ được triển khai rộng khắp các tỉnh, thành.

69514423_2418109084892846_4501316242367315968_n

Trao tặng món quà ý nghĩa trong ngày đầu tiên của năm học mới cũng là bài học về an toàn giao thông thiết thực đầu tiên của các em Trường Tiểu học Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hoạt động thiết thực cam kết cùng Công ty Honda VN, Ủy ban ATGT Quốc gia thực hiện hiệu quả Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 19/1 của Thủ tướng Chính phủ, về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe gắn máy và xe đạp điện.

Trong đó, mục tiêu quan trọng là nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại nước ta ở mức 35-40% như hiện nay lên 80% vào năm 2020. Chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức phụ huynh học sinh cùng cộng đồng về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông.

70390533_2418164758220612_6008495106338848768_n

Ở Trường tiểu học Đồng Tâm, học sinh có tủ để mũ bảo hiểm khi tới trường

Theo báo cáo tổng kết 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy trên tất cả tuyến đường cho thấy, tỷ lệ người dân trong độ tuổi trưởng thành chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đạt hơn 90%. Việc đội mũ bảo hiểm góp phần quan trọng trong viêc giảm số người chết vì TNGT xuống dưới 9.000 người/năm cũng như hạn chế thương tích nặng, nhất là chấn thương sọ não.

Tuy nhiên, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp, mới chỉ ở mức 35-40%. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em đang có xu hướng tăng cao.

Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì TNGT, tỷ lệ cao gần gấp 3 lần so với các nước trong khu vực. Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, nguyên nhân chính là do trẻ em ở lứa tuổi học sinh chưa có nhận thức đầy đủ về ATGT; sự an toàn của trẻ khi đi trên đường chưa được quan tâm đúng mực.

Empty

Học sinh Lớp 1B Trường tiểu học Đồng Tâm vui mừng đón nhận mũ bảo hiểm ngay trong ngày đầu tiên của năm học mới

Ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc HVN khẳng định, Honda Việt Nam cam kết nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động đẩy mạnh ATGT tại Việt Nam, góp phần mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho các em nhỏ trên cả nước, nhằm nâng tỷ lệ trẻ đội mũ bảo hiểm lên 80% vào năm 2020.

Empty
3

Học sinh Lớp 1 Trường tiểu học Đồng Tâm vui mừng đón nhận mũ bảo hiểm ngay trong ngày đầu tiên của năm học mới

Nhiều năm qua, Honda Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan Chính phủ triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền và đào tạo nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân cả nước như "ATGT cho nụ cười trẻ thơ", "ATGT cho nụ cười ngày mai" cho học sinh tiểu học, THCS, THPT, bên cạnh các chương trình đào tạo trực tiếp cho Đoàn viên, thanh niên, lực lượng cảnh sát giao thông, cũng như khách hàng và người dân địa phương.

Đặc biệt, chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên "Cùng Honda chắp cánh tương lai" cũng được Honda Việt Nam triển khai hàng năm từ 2015 và nhận được sự đánh giá tích cực từ Chính phủ và người dân cả nước.

Thu Hương  
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Xem thêm