Chủ nhật, 21/04/2024 15:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 10/08/2023 05:00

Vợ chồng không có đam mê chăn gối thì mới chỉ là tình bạn

Một cuộc hôn nhân lý tưởng không chỉ là sự hòa hợp giữa hai tâm hồn tri âm tri kỷ mà còn phải có niềm đam mê chăn gối mặn nồng. Nếu không có niềm đam mê đó, tình vợ chồng mới chỉ là tình bạn.

Empty

Ảnh minh họa

Một trong những nguyên nhân quan trọng đang làm tỷ lệ ly hôn gia tăng trên thế giới chính là sự mất mát đáng kể của niềm hạnh phúc ái ân. Phải chăng đây là cái giá phải trả của cuộc sống hiện đại?

Trong khi tốc độ của nhịp sống hối hả đẩy sự thân mật vợ chồng xuống hàng thứ yếu vì thiếu thời gian, vì quá mệt mỏi do làm việc quá sức thì sự suy giảm tình dục nằm ở vị trí trung tâm của hầu hết các cuộc hôn nhân có vấn đề.

Điều tra ở Nhật Bản năm 2005, một viên chức nam ở độ tuổi trên dưới 40 chỉ quan hệ tình dục với vợ trung bình mỗi tháng một lần. Rõ ràng tần suất ấy là quá thấp. Chỉ có hiểu rõ nguyên nhân hiện tượng này mới hy vọng tim ra được cách khắc phục.

Khác biệt về sinh lý

Ai cũng biết đàn ông và đàn bà khác nhau. Họ khác nhau về nhiều mặt nhưng rõ nhất là trong ham muốn tình dục.

Nếu không hiểu sự khác nhau này, chắc chắn bạn không thể làm đối tác hài lòng. Bắt đầu từ khâu khởi động. Đàn ông có đặc điểm là hưng phấn rất nhanh và giảm xuống cũng nhanh. Trong khi phụ nữ hưng phấn chậm nhưng một khi đã đạt tới cao trào, họ duy trì được một thời gian dài hơn nam giới rất nhiều. Điều này “thiên nhiên đã lập trình” từ hàng triệu năm trước.

Đó là những mô hình sinh lý rất khác nhau và đó cũng là một thách thức đối với các cặp vợ chồng. Những khác biệt này không thể bỏ qua trong quá trình ân ái. Chỉ khi nào đàn ông làm tốt khâu “khởi động” mới khiến người vợ sẵn sàng đón nhận niềm hạnh phúc ái ân mà người chồng mang lại.

Muốn thế bạn phải hiểu được sự khác nhau của bộ máy sinh lý nam và nữ. Đối với nam giới, quan hệ tình dục là một hoạt động ở bên ngoài cơ thể họ, vì thế người đàn ông dễ nổi hứng hơn.

Nhưng với phụ nữ, điều đó diễn ra trong cơ thể họ nghĩa là họ cho phép một bộ phận của người đàn ông thâm nhập vào trong cơ thể mình. Đó là một hành vi có ý nghĩa “dâng hiến” mà đàn ông cần phải đánh giá cao điều này. Đó cũng là lý do tại sao phụ nữ có nhu cầu thân mật tình cảm trước khi họ có thể giao hoan.

Kết hợp điều này với sự khác biệt trong cách kích thích ta sẽ hiểu tại sao màn dạo đầu lại có ý nghĩa quan trọng đến thế đối với phụ nữ.

Sự khác biệt về tâm lý

Một yếu tố cần lưu ý nữa là tâm lý khác nhau của hai giới diễn ra trong quá trình quan hệ. Phụ nữ phải cảm thấy được người chồng khao khát vì mình hấp dẫn thì họ mới có hứng thú. Bởi vì từ thượng cổ đến nay đàn ông luôn là kẻ “săn đuổi” và đàn bà là “con mồi”.

Việc người chồng chủ động trong bước khởi đầu sẽ thoả mãn được lòng kiêu hãnh của phái đẹp. Khi đàn ông bắt đầu trò chuyện, mơn trớn giúp cho vợ cảm thấy mình được chồng yêu, họ mới có thể tận hưởng cái cảm giác được chồng chinh phục. Điều đó giúp cho họ dễ dàng nổi hứng.

Trái lại đàn ông chỉ cảm thấy mình “đáng mặt đàn ông” khi "vũ khí" đã sẵn sàng nhập cuộc và giữ cho nó mạnh mẽ đủ lâu để thỏa mãn đối tác.

Ngày nay hiện tượng rối loạn chức năng cương dương và xuất tinh sớm là những vấn đề rất phổ biến. Để khắc phục điều này không có thứ thuốc trợ lực nào tốt hơn là người vợ phải làm sao cho chồng tự tin và thoải mái vào cuộc.

Chìa khóa để thành công của người chồng là luôn đặt nhu cầu của người vợ lên trước. Cần tập trung kích thích đối tác trong một thời hạn hợp lý và đưa nàng lên đến cao trào khoái cảm. Nếu bạn làm được như vậy, bạn sẽ có một cuộc ái ân hạnh phúc và bạn cảm thấy mình giống như người nhạc trưởng quyền năng.

Một vấn đề phổ biến với phụ nữ, nhất là chị em có con nhỏ là họ thường bị thiếu ngủ và mất ham muốn tình dục. Chẳng phải họ không thích mà chỉ vì quá mệt mỏi. Vì vậy, một giấc ngủ trưa lấy lại sức, một chút thư giãn dưới vòi sen hay ngâm mình trong bồn tắm để khơi dậy ham muốn cũng như giảm bớt căng thẳng sẽ tiếp thêm sinh lực cho họ rất nhiều.

Khác biệt về ham muốn

Một số người do hàm lượng testosterone cao, có nhu cầu rất cao, có thể quan hệ hàng ngày, trong khi đối tác của họ lại có hàm lượng đó thấp và hài lòng với nhịp độ một tháng đôi lần.

Khảo sát cho thấy mức trung bình khiến hầu hết những người trong độ tuổi sinh đẻ có thể hài lòng là khoảng 1,5 lần/tuần. Giống như bất kỳ mọi vấn đề, giải pháp nằm ở việc trao đổi tâm tình, tìm kiếm sự thỏa hiệp giữa hai bên.

Empty

Ảnh minh họa

Kế hoạch hay ngẫu hứng?

Nhiều cặp vợ chồng ngày nay liên tục thiếu thời gian. Nếu bạn chờ đợi một cơ hội nghỉ ngơi thoải mái và bầu không khí lãng mạn tạo cảm hứng cho chuyện ái ân mỹ mãn thì có lẽ mỗi năm chỉ có vài lần. Cho nên bạn phải sắp xếp công việc ban ngày để có kế hoạch đi ngủ sớm khi mà cả hai vẫn còn tỉnh táo đủ hào hứng nhập cuộc.

Cánh cửa phòng phải cài chốt để yên tâm là con bạn không thể vào bất ngờ. Tất nhiên, bạn không nên giới hạn chỉ làm chuyện ấy vào ban đêm. Không ít cặp vợ chồng tìm thấy thời gian tốt nhất là buổi sáng sau khi con đã đến trường. Cũng có đôi lại thích “gặp nhau” vào buổi trưa.

Nhiều người bối rối về những đứa trẻ sẽ nghĩ gì khi vô tình bắt gặp cha mẹ âu yếm nhau. Thực ra ai cũng mong đợi trẻ em lớn lên sẽ hiểu tình dục là một biểu hiện của tình yêu giữa hai người lớn. Đó là điều bình thường và lành mạnh, thậm chí thánh thiện.

Tất nhiên cha mẹ không nên yêu nhau lộ liễu trước mặt con nhưng cũng đừng nên che giấu một thực tế là cha mẹ rất yêu nhau và có những cử chỉ âu yếm của tình yêu là bình thường.

Đôi khi sự ngẫu hứng đem lại hưng phấn bất ngờ. Nhưng cũng không nên để “no dồn đói góp” rất ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Các nghiên cứu cho thấy một cặp vợ chồng ít khi cãi nhau trong khoảng 48 giờ sau khi ân ái. Nếu bạn có quan hệ tình dục vài ba ngày một lần, thì vợ chồng có thể không bao giờ xích mích với nhau.

Chúng ta đang sống trong một thế giới náo nhiệt và sôi động. Ai cũng tìm mọi cách thư giãn, để thoát khỏi sự căng thẳng và tình dục có thể giúp bạn rất nhiều.

Chỉ cần một khoảng thời gian vài ba chục phút dành cho hoạt động gối chăn, bạn có thể đạt được rất nhiều mục tiêu mà hoàn toàn miễn phí và không cần ra khỏi nhà.

Hy vọng đọc xong bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về vị trí của tình dục trong cuộc hôn nhân của bạn.

-->> Cố tình có thai để ép cưới: Cú lừa nhân danh tình yêu

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa  
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Xem thêm