Chủ nhật, 19/05/2024 01:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 18/04/2018 14:30

Vinaca được vinh danh Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam: Có đóng góp kinh phí...

Theo đơn vị tổ chức chương trình Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2017, Vinaca có đóng góp kinh phí nhưng… không đáng kể.

Trước khi bị phát hiện sản xuất thuốc chữa ung thư từ than tre, nứa, Công ty TNHH Vinaca đã được vinh danh thương hiệu trong chương trình Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam và gương mặt doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2017.

Ngay sau thông tin này được thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng đã thu hút sự được quan tâm từ dư luận. Nhiều câu hỏi được đặt ra vì sao một sản phẩm thuốc chữa ung thư từ than tre, nứa lại được tôn vinh vào Top 10 sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ hàng đầu Việt Nam? Ai kiểm định, chứng nhận cho sản phẩm của Vinaca đạt chất lượng để lọt vào Top sản phẩm hàng hóa có thương hiệu đó? Cơ quan quản lý nhà ở đâu?

Trước những câu hỏi trên, PV đã liên hệ với ông Lê Trọng Anh, quyền Giám đốc Trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) – đơn vị đã tổ chức chương trình Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam và gương mặt doanh nhân tiêu biểu Việt Nam và trao thưởng cho Vinaca.

0411-cdchieu-tb-phat-hien-thuoc-chua-ung-thu-san-xuat-tu-than-trecopy01777-1523460605857407718800-1523693287043319972066

Sản phẩm Vinaca ung thư Co3.2 của Công ty TNHH Vinaca

>>>Phát hiện 12 tấn cà phê được nhuộm đen bằng pin con ó

Theo ông Lê Trọng Anh, việc trao chứng nhận cho Công ty TNHH Vinaca đạt danh hiệu - 2017 không phải giải thưởng mà chỉ là đánh giá thương hiệu.

Cũng theo vị quyền Giám đốc Trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu, chương trình được tổ chức để giúp các doanh nghiệp Việt quảng bá thương hiệu, đạt tầm như các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, còn đánh giá về chất lượng sản phẩm là thẩm quyền của cơ quan khác.

Phạm vi đánh giá của chương trình là từ tháng 1/2017 đến tháng 10/2017 và khi tham gia chương trình, chính bản thân ông này đã đến trực tiếp xác nhận, Vinaca là một công ty ổn định về mọi mặt với chi nhánh, đại lý trên khắp cả nước, có chương trình khởi nghiệp tốt.

“Sau khi chương trình được tổ chức từ ngày 30/10/2017 đến 31/12/2017, Ban Tổ chức chương trình cũng không nhận được ý kiến nào của tổ chức, cơ quan chức năng về Công ty Vinaca cũng như ông Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Thu.

Còn hiện nay, khi xác định được Công ty Vinaca và ông Nguyễn Xuân Thu vi phạm pháp luật, cơ quan điều tra có kết luận chính thức, Ban Tổ chức sẽ thu hồi đánh giá về thương hiệu này”, ông Lê Trọng Anh nêu.

vinaca

Chứng nhận thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam và gương mặt doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2017 cho Công ty TNHH Vinaca

-> Vụ thuốc ung thư từ bột tre, công ty Vinaca nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam?

Ông Lê Trọng Anh cũng nhấn mạnh: “Một số người nói mua giải hay gì đó thì tôi khẳng định đây là ý kiến không có tinh thần xây dựng còn các đơn vị, doanh nghiệp để quảng cáo cho thương hiệu thì bắt buộc phải có đóng góp nhưng trên tinh thần tự nguyện và có đóng góp thì mới có thể tổ chức được chương trình. Riêng với Vinaca, việc đóng góp kinh phí của họ nhưng không đáng kể”.

Vị Thường trực Ban Tổ chức nêu rõ, thời gian qua, đơn vị đã đánh giá, vinh danh hàng trăm doanh nghiệp làm tốt nên việc chỉ nhìn vào sự việc của Vinaca mà nhận xét toàn bộ chương trình là không khách quan, xây dựng.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho hay, việc vinh danh đối với thương hiệu Vinaca do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam do Bộ Nội vụ quản lý, không liên quan đến Bộ Y tế.

“Tôi cũng xem chứng nhận đối với Vinaca do Viện công nghệ chống làm giả rồi Trung tâm của Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu cấp nhưng rồi thực tế sản phẩm không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất theo quy định, chưa đăng ký với cơ quan quản lý Nhà nước... Tuy nhiên, do Hiệp hội không phải Bộ Y tế quản lý nên không nắm được việc vinh danh, trao tặng này”, ông Nguyễn Đình Anh nói.

Cũng theo ông Nguyễn Đình Anh, Bộ Y tế cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc này theo như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa họp với lãnh đạo Bộ Y tế vừa qua.

Trước đó, ngày 10/3, Công an quận Kiến An (TP Hải Phòng) kiểm tra cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Vinaca phát hiện công nhân đang đưa hợp chất với thành phần chính là than tro tre vào bên trong các viên nang. Những viên nang này sau đó được đóng gói, dán nhãn quảng cáo với việc hỗ trợ điều trị ung thư để bán với giá hàng triệu đồng trên hộp sản phẩm.

Cơ quan chức năng đã thu giữ số lượng lớn hàng hóa, sản phẩm liên quan, gồm: Vinaca Vi5 (loại 874nl), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng…

Theo lời khai của Chúc, cơ sở bắt đầu sản xuất từ đầu năm 2017 theo sự chỉ đạo của chồng là Nguyễn Xuân Thu (37 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Vinaca). Các loại thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm của công ty được sản xuất theo công nghệ nghiền thủ công, nguyên liệu là than tre, nứa được tán thành bột, sau đó pha thêm hóa chất, đóng thành viên nang hoặc hòa với nước đóng chai…

Sản phẩm sau khi được đóng gói sẽ chuyển đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó tại Hải Phòng Vinaca lập 7 điểm bán, giới thiệu sản phẩm.

Ngày 16/4, Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế xác nhận kết luận ban đầu khẳng định, sản phẩm của Vinaca là thực phẩm chức năng giả.

Bà Nguyễn Thị Quý, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vinaca bật khóc khi kể về hành trình bà nói là chữa khỏi bệnh ung thư hoàn toàn nhờ dùng các sản phẩm do Vinaca sản xuất

Hải Sơn  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm