Thứ tư, 03/09/2025 07:36     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 04/10/2024 14:57

Vietcombank giành giải thưởng Asian Experience Awards 2024 cho giải pháp Call API

Lễ trao giải thưởng được Tạp chí The Asian Business Review tổ chức ngày 03/10/2024 tại Singapore.

Ngày 03/10/2024, tại Singapore, Tạp chí The Asian Business Review đã tổ chức lễ trao giải thưởng thường niên Asian Experience Awards nhằm ghi nhận, vinh danh những sáng kiến đột phá của các doanh nghiệp, ngân hàng trong việc mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng từng lĩnh vực tại mỗi quốc gia. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự nhận giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng của năm - ngành Ngân hàng" (Customer Experience of the Year - Banking) cho giải pháp công nghệ Call API, giúp nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm của khách hàng. Giải thưởng năm nay được đánh giá bởi Hội đồng thẩm định với các thành viên đến từ các công ty kiểm toán uy tín trong khu vực.

Giải pháp Call API của Vietcombank cho phép khách hàng gọi trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank đến tổng đài của Vietcombank thông qua internet. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt yêu cầu gọi lại khi đường dây đang bận hoặc chuyển hướng cuộc gọi đến chatbot. Công nghệ này dựa trên nền tảng WebRTC, tích hợp với hệ thống tổng đài VoIP hiện có của ngân hàng.

Giải pháp Call API cũng cho phép khách hàng mô tả vấn đề cần hỗ trợ ngay trên ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank, đồng thời hành trình giao dịch của khách hàng sẽ được cập nhật tức thì tới tổng đài viên ngay khi cuộc gọi được kết nối, giúp rút ngắn thời gian xử lý cuộc gọi, bao gồm cả thời gian ghi nhận thông tin sau cuộc gọi. Theo đó, thời gian xử lý cuộc gọi có thể giảm đến 30%.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể kết nối tới hệ thống tổng đài của ngân hàng mọi lúc mọi nơi thông qua kết nối Internet, kể cả khi đang trong chuyến công du hoặc nghỉ dưỡng tại nước ngoài mà không cần lo về chi phí hay kết nối viễn thông như thông thường.

Một trong những điểm nổi bật của giải pháp này là khả năng xác thực người dùng thông qua tài khoản và mật khẩu trên ứng dụng VCB Digibank. Nhờ vậy, khách hàng không cần phải trả lời các câu hỏi xác minh như khi gọi qua kênh viễn thông truyền thống, mang lại cho khách hàng trải nghiệm thuận tiện, an toàn hơn.

Kết quả khảo sát người dùng cho thấy, hơn 85% khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ khi liên hệ qua kết nối Call API, con số này cao hơn mức trung bình của các kênh liên hệ truyền thống. Khoảng 94% khách hàng đánh giá cao chất lượng kết nối cuộc gọi và dễ dàng nhận diện tính năng này trên ứng dụng ngân hàng số. Hơn 80% khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ cho người thân và bạn bè.

Ông Hồ Văn Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietcombank (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trụ sở chính vinh dự nhận giải thưởng Asian Experience Awards 2024

Theo ông Hồ Văn Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietcombank, giải pháp Call API là bước đột phá trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, góp phần củng cố hệ sinh thái đồng nhất với chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ tối đa yêu cầu của khách hàng khi giao tiếp trên ứng dụng ngân hàng số, đúng với phương châm kinh doanh của Vietcombank là lấy khách hàng làm trung tâm. Cùng với đó, giải pháp còn giúp ngân hàng tối ưu hóa nguồn lực, giảm chi phí và nâng cao năng suất, góp phần củng cố vị thế cạnh tranh của ngân hàng tại thị trường trong nước và khu vực.

Với những bước đi tiên phong và thành quả đạt được trên mỗi chặng đường, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam, hướng tới hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đến năm 2030 đứng trong nhóm các tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu thế giới.

Dương Huyền  
Thực hiện 61% kế hoạch năm, SHB lãi trước thuế 6 tháng hơn 8.900 tỷ đồng, tăng 30%, thuộc nhóm đầu ngành
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp “Chuyển đổi bứt phá – Nâng tầm doanh nghiệp”
Agribank phát huy vai trò ngân hàng vì cộng đồng, hướng tới an sinh xã hội toàn diện
MSB công bố khung tài chính bền vững
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp
SHB Chi nhánh Nghệ An hợp tác với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh
SHB ra mắt máy CRM: “Điểm chạm” giao dịch mới cho khách hàng
 SHB hợp tác với Trường Đại học Vinh
BIC lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn
SeABankers Vì trẻ thơ: Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
Agribank được vinh danh 'Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2025”
Làm gì để không lo ngoại tệ khi xuất ngoại?
Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế
Cơ hội trúng iPhone 16 Pro max và vàng 999.9 khi chuyển tiền quốc tế tại SHB
SHB chi nhánh Kinh Đô hợp tác với Trường Đại học Đông Đô
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500
Agribank được vinh danh tại Chương Trình “Vinh quang Việt Nam” 2025
Nam A Bank đồng hành thúc đẩy ngoại giao, giao lưu văn hóa, kinh tế Việt Nam – Hoa Kỳ
Nam A Bank vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm A cho MSB với triển vọng “ổn định”
Xem thêm