Thứ bảy, 18/01/2025 13:11     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 04/10/2024 14:57

Vietcombank giành giải thưởng Asian Experience Awards 2024 cho giải pháp Call API

Lễ trao giải thưởng được Tạp chí The Asian Business Review tổ chức ngày 03/10/2024 tại Singapore.

Ngày 03/10/2024, tại Singapore, Tạp chí The Asian Business Review đã tổ chức lễ trao giải thưởng thường niên Asian Experience Awards nhằm ghi nhận, vinh danh những sáng kiến đột phá của các doanh nghiệp, ngân hàng trong việc mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng từng lĩnh vực tại mỗi quốc gia. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự nhận giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng của năm - ngành Ngân hàng" (Customer Experience of the Year - Banking) cho giải pháp công nghệ Call API, giúp nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm của khách hàng. Giải thưởng năm nay được đánh giá bởi Hội đồng thẩm định với các thành viên đến từ các công ty kiểm toán uy tín trong khu vực.

Giải pháp Call API của Vietcombank cho phép khách hàng gọi trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank đến tổng đài của Vietcombank thông qua internet. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt yêu cầu gọi lại khi đường dây đang bận hoặc chuyển hướng cuộc gọi đến chatbot. Công nghệ này dựa trên nền tảng WebRTC, tích hợp với hệ thống tổng đài VoIP hiện có của ngân hàng.

Giải pháp Call API cũng cho phép khách hàng mô tả vấn đề cần hỗ trợ ngay trên ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank, đồng thời hành trình giao dịch của khách hàng sẽ được cập nhật tức thì tới tổng đài viên ngay khi cuộc gọi được kết nối, giúp rút ngắn thời gian xử lý cuộc gọi, bao gồm cả thời gian ghi nhận thông tin sau cuộc gọi. Theo đó, thời gian xử lý cuộc gọi có thể giảm đến 30%.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể kết nối tới hệ thống tổng đài của ngân hàng mọi lúc mọi nơi thông qua kết nối Internet, kể cả khi đang trong chuyến công du hoặc nghỉ dưỡng tại nước ngoài mà không cần lo về chi phí hay kết nối viễn thông như thông thường.

Một trong những điểm nổi bật của giải pháp này là khả năng xác thực người dùng thông qua tài khoản và mật khẩu trên ứng dụng VCB Digibank. Nhờ vậy, khách hàng không cần phải trả lời các câu hỏi xác minh như khi gọi qua kênh viễn thông truyền thống, mang lại cho khách hàng trải nghiệm thuận tiện, an toàn hơn.

Kết quả khảo sát người dùng cho thấy, hơn 85% khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ khi liên hệ qua kết nối Call API, con số này cao hơn mức trung bình của các kênh liên hệ truyền thống. Khoảng 94% khách hàng đánh giá cao chất lượng kết nối cuộc gọi và dễ dàng nhận diện tính năng này trên ứng dụng ngân hàng số. Hơn 80% khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ cho người thân và bạn bè.

Ông Hồ Văn Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietcombank (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trụ sở chính vinh dự nhận giải thưởng Asian Experience Awards 2024

Theo ông Hồ Văn Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietcombank, giải pháp Call API là bước đột phá trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, góp phần củng cố hệ sinh thái đồng nhất với chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ tối đa yêu cầu của khách hàng khi giao tiếp trên ứng dụng ngân hàng số, đúng với phương châm kinh doanh của Vietcombank là lấy khách hàng làm trung tâm. Cùng với đó, giải pháp còn giúp ngân hàng tối ưu hóa nguồn lực, giảm chi phí và nâng cao năng suất, góp phần củng cố vị thế cạnh tranh của ngân hàng tại thị trường trong nước và khu vực.

Với những bước đi tiên phong và thành quả đạt được trên mỗi chặng đường, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam, hướng tới hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đến năm 2030 đứng trong nhóm các tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu thế giới.

Dương Huyền  
SeABank bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cấp cao
Doanh nghiệp mua xe Kim Long Motor được SHB cho vay tới 85% giá trị
Lợi nhuận hợp nhất của BIC năm 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng
Chuyển nhượng 100% vốn Công ty Tài chính PTF của SeABank cho AEON Financial Service
Tân Tổng Giám đốc ABBANK: “Trọng trách cao vừa là cơ hội, cũng là thách thức”
Siêu ưu đãi tại dành cho chủ thẻ quốc tế SHB
BIDV là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024
Bac A Bank vào Top 100 doanh nghiệp Sao vàng Đất Việt 2024
SHB trao thưởng 2 tỷ đồng khi đội tuyển Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng tại Phú Thọ
BIDV tài trợ tín dụng dự án Khu công nghiệp Phúc Long mở rộng
Đảng bộ Agribank tạo chuyển biến quan trọng trong lãnh đạo công tác đoàn và phong trào thanh niên
Triển khai ngân hàng xanh: Xu hướng của tương lai
Nâng cao năng lực thực hành ESG: Ngân hàng đóng vai trò tiên phong
BIDV nhận giải thưởng quốc tế về phát hành trái phiếu bền vững
BAC A Bank ra mắt ứng dụng ngân hàng điện tử phiên bản mới
SHB miễn phí đổi thẻ từ sang thẻ chip đạt chuẩn VCCS
SeABank vinh dự nhận giải thưởng UN WEPs Award 2024 hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường”
Bộ lịch HDBank 2025:  35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền
SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm
Xem thêm