Chủ nhật, 19/05/2024 20:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 05/01/2019 09:27

VietABank lên tiếng vụ việc nhóm khách hàng đòi sổ tiết kiệm 170 tỷ đồng

Hôm nay (4/1), Ngân hàng TMCP Việt Á tiếp tục lên tiếng cho rằng một số đối tượng vu khống, bôi nhọ, làm tổn hại hình ảnh của Ngân hàng.

Theo thông cáo báo chí mới nhất được phát đi ngày 4/1/2019, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) cho hay, sau khi Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án hình sự "Nguyễn Thị Hà Thành và đồng phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Hà Nội", một số đối tượng liên quan tới vụ án này đã cung cấp thông tin không đúng sự thật gửi tới cơ quan báo chí truyền thông, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín hình ảnh của Ngân hàng Việt Á.

Tại Văn bản này, VietABank đưa ra thông tin: "Giữa năm 2018, nhóm khách hàng trong đó có Đặng Nghĩa Toàn, Nguyễn Thị Hà Thành, ông Triệu Hùng Cường (SN 1984) và bà Triệu Thị Tuyết Trinh (SN 1990) (được biết Cường và Trinh là hai anh em ruột)…bắt đầu giao dịch tại VietABank, mở sổ tiết kiệm đồng sở hữu.

Ngay sau khi mở sổ tiết kiệm đồng sở hữu, những người này thực hiện ngay việc vay cầm cố các sổ tiết kiệm trên (trong cùng ngày hoặc ngày hôm sau với số tiền vay từ 95% đến 98,5% giá trị sổ) và việc giải ngân vay cầm cố đã được thực hiện vào chính tài khoản của các khách hàng nêu trên".

VietABank thông tin thêm: "Tháng 12/2018, ông Đặng Nghĩa Toàn đã lôi kéo một số đối tượng (không phải là khách hàng của Ngân hàng Việt Á) tới chi nhánh Ngân hàng Việt Á công khai, trắng trợn gây rối, căng băng rôn, biểu ngữ với nội dung bịa đặt, vu khống nhằm hạ uy tín ngân hàng, phát loa công suất lớn để bôi nhọ với những nội dung sai sự thật, vu khống về Ngân hàng Việt Á; cử người trong đó có các đối tượng xăm trổ có các hành vi đe dọa, thị uy, uy hiếp tinh thần nhân viên Ngân hàng Việt Á như mang bún đậu mắm tôm vào quầy giao dịch...

vietabank-011-1722

Ngân hàng TMCP Việt Á khẳng định mình bị vu khống, bôi nhọ làm tổn hại hình ảnh

>>>Khởi tố "hot girl" ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngân hàng đã cử cán bộ tiếp đón và làm việc. Những người này không xuất trình được tài liệu chứng minh họ là khách hàng của Việt Á, trái lại họ từ chối làm việc, có thái độ bất hợp tác, trắng trợn vu khống Ngân hàng và có nhiều hành vi gây rối khác. Mục đích của nhóm đối tượng này là ép Ngân hàng Việt Á phải trả số tiền lên tới gần 200 tỷ đồng, mặc dù không xuất trình được các chứng từ hợp lệ, hợp pháp thể hiện quyền sở hữu đối với số tiền này. (Chỉ đưa ra các giấy tờ được ghi là: Hợp đồng tiền gửi)".

Với tư cách là tổ chức tư vấn pháp luật Việt Nam tham gia tư vấn bảo vệ quyền lợi hợp pháp của VietABank, Ths – LS Hoàng Văn HướngTrưởng VPLS Hoàng Hưng – Đoàn luật sư TP Hà Nội khẳng định:

“Đây là vụ án có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm trực tiếp quyền lợi ích hợp pháp của ngân hàng Việt Á và an ninh tài chính, tiền tệ quốc gia. Các nhóm đối tượng đã dùng các thủ đoạn vô cùng tinh vi để thực hiện hành vi, chúng tôi mong chờ các hoạt động xác minh điều tra và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật của các cơ quan tiến hành tố tụng.

Qua xem xét các tài liệu chứng cứ của vụ việc chúng tôi có thể khẳng định phía Ngân hàng Việt Á đã thực hiện đúng các quy trình, quy định của ngân hàng cũng như của pháp luật. Các khách hàng đang thực hiện dịch vụ tài chính với ngân hàng Việt Á hoàn toàn yên tâm về quyền lợi hợp pháp của mình sẽ được bảo vệ”.

Đại diện VietABank cho hay: "Hiện nay, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ sự thật. Ngân hàng Việt Á đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ Công an và Công an Hà Nội để bảo vệ tuyệt đối quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng và Ngân hàng Việt Á".

PV  
Đoàn thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam ra quân làm sạch biển
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Xem thêm