Thứ sáu, 01/11/2024 10:42     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 29/12/2019 14:39

Việt Nam: Điểm đến lý tưởng của du lịch wellness

Không chỉ giúp cải thiện thể chất, tinh thần của du khách sau mỗi hành trình, du lịch wellness còn là liệu pháp nâng cao “sức khỏe” cho du lịch nhờ khả năng thu hút du khách bởi sự khác biệt về dịch vụ cũng như đẩy mạnh doanh thu.

Đi du lịch để khỏe hơn

Theo báo cáo của Global Wellness Institute (Viện Sức khỏe toàn cầu), sự phổ biến của du lịch chăm sóc sức khỏe (du lịch wellness) đã tăng lên với tốc độ nhanh chóng trong thời gian qua. Năm 2017, du lịch wellness đạt giá trị 639 tỷ USD, dự báo sẽ đạt ngưỡng 919 tỷ USD vào năm 2022 và nếu duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 7,5%/năm, du lịch wellness sẽ đóng góp 18% tỷ trọng cho ngành du lịch toàn thế giới.

Tại Châu Á, Nhật Bản là một trong những quốc gia đi đầu về du lịch wellness. Tận dụng lợi thế địa hình với nhiều suối nước nóng tự nhiên, từ hàng trăm năm trước, mô hình các nhà trọ truyền thống có phục vụ bồn tắm trị liệu bằng nước khoáng nóng đã được mở ra trên khắp đất nước sau khi giới quý tộc Nhật truyền tai nhau về công dụng chữa bệnh, thư giãn cơ thể khi ngâm mình trong dòng nước này.

1

Khách sạn suối nước nóng Nhật Bản được lòng du khách trong và ngoài nước

Ngày nay, tại Nhật Bản, mô hình khách sạn, khu nghỉ dưỡng suối nước nóng vẫn là điểm đến của cả dân bản địa và du khách nước ngoài, cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau từ tắm khoáng, xông hơi đến trải nghiệm ẩm thực, trà đạo… và nằm trong lịch trình của hầu hết các tour du lịch xứ Phù Tang.

Trên thế giới, nhiều quốc gia cũng phát triển du lịch wellness để tăng thêm trải nghiệm cho du khách. Nổi bật có thể kể tới Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc… Hầu hết điểm đến wellness đều được thiết kế để du khách có thể dành thời gian cho bản thân, khám phá thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe cả tinh thần, thể chất và tận hưởng sự cách biệt với cuộc sống bận rộn.

Việt Nam: thị trường tiềm năng

Tính hết tháng 11/2019, Việt Nam đón hơn 16,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15,4% so với cùng kỳ 2018. Đây là lợi thế lớn để khai thác các loại hình du lịch cao cấp, mang về doanh thu cao và du lịch wellness chính là một trong số đó. Trong số hơn 100 quốc gia mà mô hình du lịch này đã có mặt, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng với sự nở rộ của các điểm đến nổi tiếng và những dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Nổi bật trong đó là chuỗi spa trị liệu, thư giãn nằm trong lòng các quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao mang thương hiệu FLC Hotels & Resorts với không gian yên tĩnh, tinh tế cùng các liệu pháp cân bằng hiệu quả cho cả thể chất và tinh thần.

Tại FLC Hạ Long, đó là Grand Spa với không gian sang trọng, cổ điển cùng những phương pháp trị liệu kết hợp Đông - Tây, được nâng tầm như một nghi thức thanh lọc cơ thể và tâm trí.

2

Không gian cổ điển Grand Spa tại FLC Hạ Long

Tại FLC Sầm Sơn, Spice Spa và Maia Spa mang đến trải nghiệm thanh lịch, tao nhã của không gian và âm nhạc. Nếu Maia Spa hướng tới sự sang trọng, đẳng cấp với các phương pháp chăm sóc sắc đẹp, nuôi dưỡng làn da, đẩy lùi lão hóa thì Spice Spa lại là sự hòa quyện hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa con người và thiên nhiên, trưng dụng những phương pháp trị liệu cổ truyền của Việt Nam và thế giới. Tại đây, bằng phương pháp kéo giãn cơ, tăng cường lưu thông khí huyết, các chuyên viên của spa sẽ giúp cơ thể bạn tái tạo sâu, sẵn sàng nạp đầy năng lượng.

Nếu như tại FLC Hạ Long hay FLC Sầm Sơn, các spa đều nằm ở trong tòa khách sạn hiện đại thì Nurture Spa của FLC Quy Nhơn lại nằm trong khu villa, là sự kết hợp vẻ đẹp của biển cả và nền văn hóa Chăm xưa. Nurture Spa chú trọng tới những trải nghiệm về tinh thần thông qua việc kết hợp các loại dầu massage đặc biệt với vỏ ốc hay chuyển động như làn sóng từ các trị liệu viên. Và cuối cùng là Harmony Spa tại FLC Vĩnh Phúc, địa điểm nổi tiếng với những trị liệu độc đáo như xông hơi đá muối Himalaya hay phương pháp làm đẹp cổ xưa: tắm sữa kiểu Tây Thi.

3

Maia Spa tại FLC Sầm Sơn sở hữu không gian với tông màu trắng chủ đạo

Bên cạnh FLC Hotels & Resorts, nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng trên cả nước cũng đang phát triển mạnh những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, vừa tận dụng được lợi thế tự nhiên của điểm đến, đồng thời tăng thêm trải nghiệm “níu chân” du khách. Đây có thể là một trong những đáp án hiệu quả cho câu hỏi “đi đâu, chơi gì” đang là thách thức của du lịch Việt Nam hiện nay.

PV  
Tags:
Orion ra mắt bánh Gouté Tết để chào đón năm mới 2025
Ngôi làng cổ 4000 năm tuổi chỉ nghe thấy tiếng không thấy người
2.000 sales khuấy động lễ ra quân nhà phố, biệt thự dự án Sun Group Hà Nam
Thôi “kẹt tiền” với Thẻ trả góp Muadee: Trả góp thả ga, giảm giá 'đậm đà'
Nhà ở 'vừa túi tiền' đang là tâm điểm của thị trường bất động sản phía Nam
Ocean City tổ chức lễ hội và cuộc thi đèn lồng quốc tế
Farmi trở thành đối tác phân phối của BeanStalk tại Việt Nam
4 kiểu chi tiêu dù giàu có đến mấy cũng nhanh chóng 'cháy túi'
SHB lãi hơn 9.000 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
Dòng tiền đang chảy vào bất động sản phía Nam
Nhiều công ty khởi nghiệp sẽ mong đợi được VinVentures đồng hành
Chiêm ngưỡng sân golf đẹp bậc nhất Phú Quốc - Eschuri Vung Bau Golf
Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024 diễn ra vào ngày nào, có ưu đãi gì?
AM Best định hạng năng lực tài chính BIC cao nhất tại Việt Nam
Taiwan Excellence giới thiệu công nghệ đột phá ngành nước sạch tại VIETWATER 2024
110 chiếc Palisade đã được xuất sang Thái Lan
Viettel hợp tác Presight trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới
 HDBank báo lãi vượt 12.650 tỷ, tăng 46,6%, triển khai chia cổ tức 20%
Halloween ở các quốc gia trên thế giới diễn ra như thế nào?
Xem thêm