Chủ nhật, 19/05/2024 21:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 18/07/2019 05:38

Việt Nam cần kết quả ra sao để đi tiếp ở vòng loại World Cup?

Vòng loại World Cup 2022 tới đây sẽ là những thử thách mà cầu thủ Việt Nam cần phải vượt qua nếu muốn đi tiếp.

Kết quả bốc thăm của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup

vn3

Kết quả bốc thăm của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Vào lúc 16h00 ngày 17/7, buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, nơi đặt trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng G cùng với UAE (hạt giống số 1), Thái Lan (số 3), Malaysia (số 4) và Indonesia (nhóm 5). Bảng đấu này được xem như một AFF Cup thu nhỏ khi những đội mạnh nhất của Đông Nam Á cùng tranh tài.

Trang thể thao uy tín châu Á Fox Sports đã đưa ra nhiều bài viết về sự trùng hợp khó tin ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

"Tình huynh đệ của 4 đội tuyển láng giềng Đông Nam Á đã bị cựu tuyển thủ Úc Tim Cahill phá vỡ khi anh vô tình chọn 4 lá thăm của 4 đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia vào chung một bảng đấu hôm 17/7. Trận đại chiến giữa 2 cường quốc bóng đá Đông Nam Á được trông đợi nhất sẽ là trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan", Fox Sport bình luận.

Việt Nam có cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022?

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm 2 lượt. 8 đội nhất bảng và 4 đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng loại cuối cùng khu vực Châu Á. Như vậy, cơ hội cho thầy trò ông Park chỉ xảy ra khi đứng nhất bảng G hoặc là một trong 4 đội nhì có thành tích tốt nhất.

Theo đó, trong trận ra quân đầu tiên của ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với đội tuyển Thái Lan, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 5/9.

Trên thực tế, trong số các đối thủ trên, UAE là cái tên đáng lo ngại nhất với Việt Nam. Chúng ta đã từng chiến thắng Thái Lan (ở trận giao hữu), Malaysia (Chung kết AFF Cup 2018).

Empty

Với sự dẫn dắt của thầy Park cùng đội hình cầu thủ trẻ tài năng, chúng ta hoàn toàn có được sự tự tin tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh

Với sự dẫn dắt của thầy Park cùng đội hình cầu thủ trẻ tài năng, đạt được đẳng cấp khu vực và chơi ngang ngửa trước những đội tuyển lớn trên đấu trường châu lục nên chắc chắn ở lần thi đấu vòng loại World Cup này, chúng ta sẽ có sự tự tin. Nỗi sợ thất bại, lo lắng khi ra sân chơi quốc tế không còn nữa. Đó là những cơ sở cho người hâm mộ tin tưởng chúng ta có thể vào đến tận vòng loại cuối cùng.

Ngoài ra, chúng ta dù thắng Thái Lan và Malaysia nhưng cũng không thể chủ quan. Bởi chính vì Việt Nam đã thắng hai đối thủ này nên họ sẽ càng có thêm quyết tâm để tìm cách thắng Việt Nam ở những lần tái đấu tại vòng loại này. Trong khi đó, Indonesia chưa từng thua Việt Nam ở một trận chính thức trong vòng 2 thập kỷ qua.

Với việc nằm ở bảng đấu này, khả năng tích lũy hiệu số bàn thắng bại để vào nhóm 4 đội nhì bảng tốt nhất là không dễ. Vòng loại World Cup 2022 tới đây sẽ là những thử thách mà cầu thủ Việt Nam cần phải vượt qua nếu như muốn đi tiếp.

Empty

Vòng loại World Cup 2022 tới đây sẽ là những thử thách mà cầu thủ Việt Nam cần phải vượt qua nếu như muốn đi tiếp.

Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ hành quân đến sân Rajamangala ở lượt thi đấu đầu tiên vào tháng 9 tới. Theo điều lệ giải, 8 đội đứng nhất 8 bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 12 đội châu Á mạnh nhất tranh 4 suất rưỡi dự VCK World Cup 2022.

Hành trình dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của Việt Nam sẽ bắt đầu từ chuyến làm khách ở Thái Lan vào ngày 5/9. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo trở về Mỹ Đình tiếp đón Malaysia ngày 10/10. Trận đấu cuối cùng của Việt Nam diễn ra ngày 9/6/2020 trên đất UAE.

Trong lịch sử, Việt Nam chưa lần nào lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Tại World Cup 2018, Việt Nam dừng chân ở vòng loại thứ hai, trong bảng đấu mà Thái Lan và Iraq đi tiếp. Trước đó tại World Cup 2014, Việt Nam cũng chỉ đi tới vòng loại thứ 2 trước khi thua Qatar với tổng tỉ số 2-4.

-> HLV Park Hang seo: "Thắng Thái Lan không phải điều đặc biệt với Việt Nam"

Xem thêm: Thầy Park Hang-seo khóc cười cùng bóng đá Việt Nam (Nguồn: VietnamNet)

Gia Hân (T/h)  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm