Thứ tư, 01/05/2024 15:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 06/09/2022 06:30

Vì sao trai hư, gái hư vẫn có nhiều người mê?

Mối quan hệ tình cảm với trai hư hay gái hư luôn nhận được vô số lời cảnh báo về một kết cục không tốt đẹp. Tuy nhiên, bất chấp tất cả lời cảnh báo, sức hút của việc hẹn hò với một đối tác “hư” là không thể phủ nhận.

“Trai hư” hay “gái hư” đang dần trở thành những khái niệm quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Đây là những từ rất thông dụng để chỉ những chàng trai, cô gái có thái độ không tốt, không trân trọng hay dễ dàng chán, dễ phản bội trong tình yêu. Những người này thường không có lập trường vững chắc trong tình yêu và dễ bị thu hút bởi những người khác giới khác kể cả khi đã có bạn gái.

1630389002-04859f4120c97235e6fc935231a33115-width766height507

Trai hư, gái hư thường dễ phản bội trong tình yêu (Ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng chỉ những cô gái, chàng trai ngây thơ, thiếu kinh nghiệm trong chuyện tình yêu mới rơi vào cái bẫy của trai hư hoặc gái hư. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây của Lovehoney tiết lộ con số gây bất ngờ khi có tới 49% phụ nữ thích những chàng trai hư, trong khi đó 1/3 đàn ông (35%) cũng thừa nhận họ thường bị “hạ gục” bởi các cô gái nổi loạn, quyến rũ. Vậy đâu là bí mật ẩn sau vẻ hấp dẫn của trai hư, gái hư khiến nhiều người không thể từ bỏ?

Cảm giác mới lạ khi “yêu”

“Trai hư thì không tốt nhưng trai tốt thì không vui”. Trai hư hay gái hư luôn có sức hút với người đối diện vì họ tự tin (theo 35% số người được khảo sát) và là những người thích mạo hiểm (25%). Ngoài ra, họ cũng rất hấp dẫn và biết cách trở nên nổi bật trong đám đông. Điều này cũng giống như việc chúng ta thường mềm lòng trước những nhân vật phản diện nhưng lại có ngoại hình quyến rũ trên phim.

Gần 1/6 người Anh tin rằng “cuộc yêu” với trai, gái hư sẽ thú vị và thăng hoa hơn bất kỳ đối tác nào khác. Một số đàn ông (16%) cũng thấy rằng gái hư thích phiêu lưu, thử nghiệm điều mới lạ trong những “cuộc yêu”.

Tuy nhiên, vấn đề là cảm xúc hứng thú, phiêu lưu khi thân mật bên trai hư, gái hư trong phút chốc khiến bạn không nhận thấy những dấu hiệu độc hại trong mối quan hệ đó.

Sự hấp dẫn cũng có thể khiến chúng ta mù quáng trước thực tế rằng họ chẳng tốt đẹp gì. Ngoại hình thu hút, kỹ năng tốt cũng không đủ để khiến tình yêu giữa hai người suôn sẻ.

2df5bb77968246789b81aa0527d9ad92

Nhiều người bị thu hút bởi trai hư, gái hư vì cảm giác mới lạ khi "yêu" (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, tuổi tác cũng là một yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa nhóm này với trai/gái ngoan. Theo một thống kê được thực hiện tại Anh, những người trong độ tuổi từ 35-44 (23%) đến trên 55 (24%) có xu hướng tìm kiếm những người đem đến sự an toàn, nghiêm túc trong tình yêu.

Trong khi đó, 26% người được khảo sát thuộc nhóm 18-24 tuổi mong muốn một “cuộc yêu” nồng nhiệt được dẫn dắt bởi đối tác có kinh nghiệm. Chính vì vậy, nhiều người thường nhầm lẫn rằng cảm giác thăng hoa khi quan hệ tình dục đồng nghĩa với việc đối phương có thực sự nghiêm túc trong mối quan hệ của cả hai.

Vỏ bọc hoàn hảo

Không chỉ đơn giản là sức hút từ những “cuộc yêu”, sự yêu thích dành cho trai, gái hư còn đến từ những mơ mộng về tình yêu của mỗi người.

Theo nhà tình dục học Ness Cooper, khi bắt đầu một mối quan hệ, chúng ta thường hay sống trong ảo tưởng do đối tác vẽ ra. Họ luôn tạo ra một vỏ bọc hoàn hảo để che giấu con người thật một cách tỉ mỉ.

Họ biết cách chăm chút vẻ ngoài, luôn thu hút mọi ánh nhìn của người khác giới. Họ cũng có tài giao tiếp, hiểu được tâm lý đối phương, luôn hứa hẹn về một tình yêu ngọt ngào, bền chặt. Điều này khiến bạn có thể hẹn hò nhầm người trong một thời gian cho đến khi bản chất của họ lộ ra Đôi khi, tính cách thật sự của đối phương khác xa so với tưởng tượng lúc mới yêu sẽ khiến chúng ta bị sốc.

saostar-tuc8nsnryh1nxp0u

Trai gái hư luôn tạo vỏ bọc hoàn hảo để che giấu con người thật (Ảnh minh họa)

Kết nối cảm xúc

Thông thường, trai, gái hư có thể khiến các hormone hạnh phúc như dopamine, serotonin, cortisol và adrenaline trong bạn sản sinh mạnh mẽ thông qua các hành động bất ngờ nhằm kiểm soát mối quan hệ. Chẳng hạn như việc họ sẵn sàng “thả thính” dồn dập ngay trong lần đầu gặp gỡ, hẹn hò khiến đối phương nhanh chóng rơi vào bẫy tình yêu.

Tâm lý chinh phục

Tưởng chừng như vô lý nhưng trên thực tế, những người luôn khao khát sự thân mật, chiều chuộng, muốn “bám chặt” lấy đối phương lại thường bị thu hút bởi những người lạnh lùng, có vẻ thờ ơ xa cách như trai hư hay gái hư.

Họ tin rằng yêu và gắn bó với trai hư, gái hư, họ có thể giúp kiểm soát những tính xấu trong con người đối phương, thậm chí có thể thay đổi được con người đối phương. Thế nhưng, tính cách và lối sống của một người đã ăn sâu vào bản chất sẽ rất khó thay đổi. Tất nhiên, không phủ nhận có một số gã trai hư cũng thay đổi hoàn toàn khi gặp một cô gái tốt. Tuy nhiên đó vẫn là những câu chuyện hiếm gặp.

Ảnh hưởng từ gia đình

Việc lựa chọn yêu đương với trai hư hay gái hư không chỉ đơn giản là quyết định của bản thân mỗi người, đôi lúc việc yêu nhầm người còn do ảnh hưởng từ gia đình.

2021061680009_0

Yêu nhầm người có thể do những ảnh hưởng từ gia đình (Ảnh minh họa)

Hầu hết mọi người đều học được cách hành xử trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, đôi khi ảnh hưởng từ phụ huynh khiến chúng ta rơi vào những kịch bản tiêu cực. Ví dụ, các cặp cha mẹ luôn yêu nhầm người có thể khiến con cái rơi vào trường hợp tương tự.

Trước hàng loạt những “bẫy ngọt ngào” của trai, gái hư, làm sao để có thể tìm được một người tốt và thực sự phù hợp với bản thân?

Để tránh chọn sai người, chuyên gia mối quan hệ Callisto Adams khuyên rằng trước tìm kiếm đối tác mới, chúng ta nên đặt ra 3 câu hỏi: “Tôi có cảm thấy thoải mái khi giải quyết vấn đề với người này không?”, “Hành vi và suy nghĩ của đối phương có lành mạnh không?”, “Tôi ở bên người này vì cô đơn hay thực sự yêu thương họ?”.

Phương Anh (Theo Metro)  
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Xem thêm