Thứ hai, 01/07/2024 10:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 21/11/2023 10:00

Vì sao rối loạn kinh nguyệt và cách cải thiện hiệu quả

Rối loạn kinh nguyệt có rất nhiều nguyên nhân gây ra như căng thẳng, ăn uống không khoa học, mắc bệnh phụ khoa,... Có nhiều cách để giúp cải thiện tình trạng này, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây!

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng xuất hiện máu kinh không đều đặn và gây ra các triệu chứng khó chịu. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt, bao gồm:

- Stress: Stress, căng thẳng kéo dài làm cho hormone trong cơ thể bị rối loạn, điều này có thể gây ra sự thay đổi chu kỳ kinh nguyệt.

Empty

Căng thẳng quá mức là nguyên nhân làm cho kinh nguyệt bị rối loạn

- Sự thay đổi trọng lượng cơ thể: Sự thay đổi đột ngột về trọng lượng cơ thể, bất kể là tăng cân hoặc giảm cân quá nhanh, có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

- Bệnh lý nội tiết: Các rối loạn nội tiết như tăng androgen, tiểu đường, tuyến giáp,... có thể gây rối loạn kinh nguyệt.

- Sử dụng các loại thuốc: Sử dụng các loại thuốc như thuốc tránh thai, thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm,... có thể gây rối loạn kinh nguyệt.

- Rối loạn tâm thần: Các rối loạn tâm thần như bệnh trầm cảm, rối loạn lo âu có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

- Tiền mãn kinh: Tiền mãn kinh là giai đoạn trước khi vào mãn kinh, thường xảy ra khi phụ nữ trên 40 tuổi. Trong giai đoạn này, chu kỳ kinh nguyệt thay đổi và trở nên không đều đặn.

- Rối loạn dinh dưỡng: Rối loạn dinh dưỡng do ăn kiêng quá mức hoặc ăn ít, nạp nhiều đồ nhiều dầu mỡ, chất kích thích có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

- Bệnh phụ khoa: Các bệnh viêm nhiễm tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung,... thường gây rối loạn kinh nguyệt.

Empty

Một số bệnh phụ khoa làm chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn

Cách cải thiện rối loạn kinh nguyệt

Để cải thiện rối loạn kinh nguyệt cần xác định đúng nguyên nhân cụ thể gây nên tình trạng này. Dưới đây là một số cách phổ biến để cải thiện rối loạn kinh nguyệt:

- Điều trị nguyên nhân cơ bản: Nếu rối loạn kinh nguyệt là do một vấn đề sức khỏe cụ thể như bệnh nội tiết, bệnh phụ khoa,... thì điều trị nguyên nhân cơ bản là quan trọng nhất.

- Thay đổi lối sống và dinh dưỡng: Duy trì một lối sống lành mạnh và cân đối có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Hạn chế stress, tập thể dục đều đặn, ăn đủ dinh dưỡng và duy trì trọng lượng cơ thể ổn định là điều quan trọng để chu kỳ kinh được đều đặn hơn.

- Kiểm soát stress: Kỹ thuật giảm stress như thiền, yoga, tập thể dục hàng ngày có thể giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

- Sử dụng thuốc: Nếu nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt là do sử dụng thuốc thì bác sĩ có thể đổi sang loại thuốc khác.

Empty

Một số loại thuốc gây tác dụng phụ làm rối loạn kinh nguyệt

Bí quyết giúp kinh nguyệt đều đặn trở lại nhờ Phụ Lạc Cao EX

Các phương pháp được đề cập trên góp phần giúp điều hòa kinh nguyệt nhưng mới chỉ giải quyết được mục tiêu trước mắt, chứ chưa tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng này. Do đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu, kế thừa tinh hoa của bài thuốc y học cổ truyền trị rối loạn kinh nguyệt từ hàng nghìn năm nay và bào chế thành công viên uống Phụ Lạc Cao EX giúp cải thiện tình trạng này hiệu quả, an toàn.

Empty

Phụ Lạc Cao EX là sản phẩm rất phù hợp cho chị em bị rối loạn kinh nguyệt

Phụ Lạc Cao EX là sản phẩm từ thiên nhiên đầu tiên trên thị trường chứa thành phần chính là N-Acetyl L-Cysteine - đã được rất nhiều nghiên cứu trên thế giới, cho thấy hiệu quả giúp tăng cường chức năng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cân bằng nội tiết và cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Với sự kết hợp cùng nhiều thảo dược (nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc) giúp tăng cường lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh, điều hòa nội tiết tố. Từ đó giúp cho chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn.

Đặc biệt, với thành phần 100% tự nhiên nên viên uống Phụ Lạc Cao EX rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu và cho hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản của chị em khi dùng lâu dài.

Empty

Phụ Lạc Cao EX vừa giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn vừa an toàn

Phụ Lạc Cao Ex là sản phẩm được kế thừa những ưu điểm nổi trội của dạng cao lỏng Phụ Lạc Cao - Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn ở Việt Nam, chứng minh hiệu quả và độ an toàn trong tác dụng giúp điều hòa kinh nguyệt rất hiệu quả. Đồng thời, Phụ Lạc Cao EX còn được hàng triệu người bệnh tin dùng và cho phản hồi rất tích cực, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

Do vậy, để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, chị em nên có chế độ ăn uống ngủ nghỉ khoa học, biết cách kiểm soát căng thẳng và đừng quên kết hợp thêm viên uống Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày nhé!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Trâm Anh  
Tags:
Nhìn sống mũi dự đoán tình trạng sức khỏe
Thực hư dùng xịt chống nắng khiến phổi trắng xóa
Giảm 59% nguy cơ mắc tiểu đường nhờ thói quen buổi sáng
Cấp cứu gấp do ăn sâu ban... tăng cường sinh lý
Đo huyết áp thời điểm nào trong ngày để chính xác nhất?
Bỏ bữa sáng hay bữa tối ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều hơn?
Chuyên viên y tế hướng dẫn quy trình theo dõi đường huyết
Dấu hiệu và cách điều trị đột quỵ khi ngủ
Thủy đậu trẻ em: Cách nhận biết và chăm sóc tại nhà
Bé 7 tuổi mắc sán lá phổi từ một sai lầm khi ăn cua
Đại Tràng Á Âu có tốt không, cần lưu ý gì khi dùng?
Điều trị “siêu tốc”, mất 30 triệu đồng sẹo to lên gấp bội
Cảnh báo thủng tạng rỗng do viêm loét dạ dày ở người trẻ
Nhập viện cấp cứu sau khi ăn phở và xúc xích ven đường
Giải mã bí quyết ăn uống giúp người Nhật sống thọ
Tan sỏi mật 15mm không còn nỗi lo phẫu thuật
Đau lưng ở dân văn phòng cảnh báo bệnh nguy hiểm, có thể là ung thư
Nguy cơ cháy nổ trong gia đình do 3 sai lầm khi dùng giấy bạc
Nhầm tưởng bụng to do tăng cân, nữ sinh 'chết lặng' khi nghe tin từ bác sĩ
Thói quen của nhiều người sau khi đánh răng gây hàng loạt bệnh tật
Xem thêm