Thứ tư, 24/04/2024 23:54
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 16/10/2022 05:30

Vì sao nói “đàn ông 40 nở hoa, phụ nữ 40 bã đậu”?

Có những đánh giá khác nhau đối với đàn ông và phụ nữ trung niên ở độ tuổi tứ tuần. Vì thế cổ nhân có câu “đàn ông 40 nở hoa, phụ nữ 40 bã đậu”.

Cuộc đời một người có thể chia thành nhiều giai đoạn. Ví dụ, tuổi thơ là thời thơ ấu, lớn lên thành thiếu niên, rồi đến tuổi trung niên và cuối cùng là tuổi già. Mọi người đều không thể nhìn ra khả năng của một người như thế nào, cũng không thể đưa ra kết luận dựa trên lòng tự trọng lẫn nhau, vì vậy người ta thích đánh giá qua vẻ bề ngoài.

Làn da và dáng người thời còn trẻ là thời điểm đẹp nhất, ai cũng có thiện tâm với cái đẹp nên nhiều người sẽ chú ý đến ngoại hình của phụ nữ vào lúc này.

Đối với nam giới không mấy ai để ý chuyện nhan sắc, ngoại trừ những người nổi tiếng, rất nhiều người khi còn trẻ không nổi tiếng, nhưng một khi bước vào tuổi trung niên, lúc này sẽ có một sự tương phản ngược lại.

Đàn ông 40 nở hoa

“Tứ thập bất hoặc” ý muốn nói, con người bước vào tuổi 40, trải qua rất nhiều chuyện, đã hình thành cho mình năng lực phán đoán riêng. Đàn ông ở độ tuổi này thường đã chín chắn, không còn sốc nổi như thời còn trẻ, nhìn nhận mọi việc đều trở nên lý tính, cởi mở hơn, cũng đã nhìn thấu được những lối vòng quanh co nơi làm việc cũng như trong cuộc sống.

tuoi tu tuan Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Sau thời thanh niên, người đàn ông lúc này tự nhiên sẽ toát ra sức hấp dẫn, sự nghiệp đã đạt đến đỉnh cao, suy nghĩ không còn ngây ngô. Họ vững vàng có vị trí quyết định trong gia đình, thậm chí ở nơi làm việc cũng có địa vị cao. Thời điểm xuân sắc của đàn ông bắt đầu vào thời gian này, đó là lý do tại sao có câu nói “đàn ông bốn mươi nở hoa”.

Đàn ông trưởng thành có thể thu hút mọi người theo những cách khác nhau. Trên con đường tìm ánh vinh quang của phái mạnh, họ đã leo từ vực sâu cho đến bến bờ thành công. Chặng đường nào cũng có khó khăn, vất vả và “bắt buộc” họ phải tự vượt lên chính mình. Thất bại tuổi đôi mươi cho họ kinh nghiệm ra khơi, chẳng có con đường nào dẫn ra biển lớn mà không gặp thiên tai cả.

Phụ nữ 40 bã đậu

Thời gian trôi qua, phụ nữ sau bốn mươi tuổi không còn trẻ nữa. Về hình thức, hầu hết phụ nữ vẫn là người nội trợ chăm sóc chồng con, có người cũng chưa có chỗ đứng riêng trong công việc, có người chỉ biết dựa vào chồng. Họ chỉ có thể bận rộn bên bếp núc hàng ngày, biến mình thành những bà cô nhăn nhó, khác hẳn so với khi còn trẻ.

Bước vào tuổi trung niên, sức khỏe thể chất của mỗi phụ nữ sẽ dần suy giảm. Thời kỳ mãn kinh sắp đến gần, khối lượng cơ và mật độ xương đều bắt đầu giảm. Hầu hết phụ nữ ở độ tuổi 40 đều nhận thức được điều này nên ngoại hình – thứ rất quan trọng với phụ nữ – sẽ trở thành điều khiến họ bận tâm, nhu cầu làm đẹp, giữ gìn nhan sắc trở nên bức thiết, đặc biệt với phụ nữ hiện đại.

tuoi tu tuan Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Bởi thế nên mới nói phụ nữ 40 giống như cặn đậu phụ. Đời sống hôn nhân lúc này cũng có nhiều mâu thuẫn.

Những mối quan hệ dù sau khi kết hôn vẫn không thể chuyển trọng tâm. Người phụ nữ vẫn chăm sóc bản thân và không ngừng học hỏi. Một số phụ nữ vẫn nổi tiếng và hấp dẫn sau khi kết hôn. Đứng ở tuổi tứ tuần vẫn có thể khiến nhiều đàn ông ngưỡng mộ.

Đừng lãng phí một gương mặt đẹp khi còn trẻ, hãy không ngừng hoàn thiện chính bản thân mình để sau khi kết hôn mãi không bị đào thải như cặn bã đậu phụ.

Cara Maksimow, một nhà trị liệu, huấn luyện viên cho biết: “Khi còn trẻ, rất nhiều phụ nữ cố gắng trở nên hoàn hảo và đặt những kỳ vọng không thực tế vào bản thân, điều đó có thể dẫn đến thất vọng, áp lực không cần thiết. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, họ càng khôn ngoan hơn khi nhận ra rằng không hoàn hảo vẫn có thể trở nên xinh đẹp”.

Cuộc đời mỗi người nằm trong tay chính họ, bạn muốn sống một cuộc sống ra sao, bạn phải nỗ lực đi theo hướng đó, so với thời gian, bạn vĩnh viễn không bao giờ có thể thắng được, vì vậy, phải biết thỏa mãn, con người sống ở đời không nên quá tham vọng.

-> Tại sao nói “đàn ông sợ ba mươi, phụ nữ sợ mười tám”?

T. Linh (Theo Sohu)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm