Thứ hai, 13/05/2024 05:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 07/07/2022 11:34

Vì sao Nhật Kim Anh bị huỷ quyền nuôi con?

Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao đã có quyết định giám đốc thẩm về việc tranh chấp về thay đổi người trực tiếp nuôi con giữa nguyên đơn là bà Đỗ Thị Kim Huê (ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh) và bị đơn là ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc.

Đầu năm 2021, sau 2 năm “chiến đấu”, trải qua hàng chục phiên toà với chồng cũ Bửu Lộc để giành quyền nuôi con trai duy nhất, giám đốc thẩm của TAND Cấp cao tại TP.HCM đã quyết định hủy án phúc thẩm, giữ y án sơ thẩm, giao con chung cho ca sĩ Nhật Kim Anh chăm sóc. Thời điểm này, dù nhận được quyền nuôi dạy bé Bửu Long nhưng nữ ca sĩ khẳng định sẽ không gây áp lực hay tước quyền thăm nom con của chồng cũ.

Empty

Nhật Kim Anh và chồng cũ đã trải qua nhiều phiên toà giành quyền nuôi con.

5 tháng sau khi nhận phán quyết giành quyền nuôi con, chia sẻ với Vietnamnet, Nhật Kim Anh cho biết:

"Cuối tháng 3, tòa án xử tôi thắng kiện. Nhưng phía chồng cũ không chịu giao con nên phải áp dụng luật cưỡng chế. Mọi việc còn chưa xong thì dịch bệnh bùng phát trở lại. Việc chăm con lúc này do gia đình nội lo nên tôi cũng lực bất tòng tâm. Hết giãn cách, tôi sẽ về quê chồng để bàn chuyện của con. Phía nội muốn bé sống và học tập ở quê, lúc nghỉ hè hay cuối tuần sẽ lên với mẹ. Tôi dự định sẽ trao đổi và lắng nghe nguyện vọng của con mới đưa ra quyết định cuối cùng".

Empty

Nhật Kim Anh và gia đình chồng cũ có vài lần hội ngộ sinh nhật con trai.

Tuy nhiên mới đây, sau hơn 1 năm Nhật Kim Anh giành được quyền nuôi con, báo Pháp luật đưa tin, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao đã có quyết định giám đốc thẩm về việc tranh chấp về thay đổi người trực tiếp nuôi con giữa nguyên đơn là bà Đỗ Thị Kim Huê (ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh) và bị đơn là ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc.

Tòa nhận định, bà Huê và ông Lộc đã ly hôn năm 2018. Theo đó, bà Huê đã tự nguyện giao một người con chung cho ông Lộc trực tiếp nuôi dưỡng. Do đó, cháu bé ở với ông Lộc và ông bà nội tại Cần Thơ, còn bà Huê sống tại TP.HCM và đi về để thăm con.

Ngày 17-6-2019, bà Huê khởi kiện yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con vì cho rằng ông Lộc và gia đình ông ngăn cản quyền thăm nom, chăm sóc, giáo dục con chung.

Empty

Tòa cho rằng, căn cứ vào tài liệu trong hồ sơ vụ án và thừa nhận của các đương sự thì ông Lộc và bà Huê không có sự thỏa thuận về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con. Thời điểm hiện tại, cháu bé chưa đủ bảy tuổi nên không đặt vấn đề xem xét nguyện vọng của cháu.

Căn cứ theo khoản 2, Điều 84 Luật Hôn nhân và gia đình, bà Huê có yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con nên có nghĩa vụ chứng minh người đang trực tiếp nuôi con là ông Lộc không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con để đề nghị tòa án thay đổi người trực tiếp nuôi cháu bé.

Tuy nhiên, tòa sơ thẩm đã không làm rõ, cũng không yêu cầu bà Huê chứng minh ông Lộc không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con; không xác minh điều kiện, hoàn cảnh gia đình, công việc và thu nhập của ông Lộc, việc chăm sóc giáo dục con của ông Lộc có đảm bảo cho cháu bé phát triển bình thường không mà cho rằng bà Huê chứng minh được việc bà có đủ điều kiện nuôi con về kinh tế, như có chỗ ở ổn định, có thu nhập cao để quyết định thay đổi người trực tiếp nuôi con chung là chưa xem xét đầy đủ, toàn diện các vấn đề của vụ án; chưa đủ căn cứ chứng minh là có đủ điều kiện để thay đổi người trực tiếp nuôi con theo quy định của pháp luật.

Do đó, tòa án phúc thẩm quyết định hủy bản án sơ thẩm để xét xử lại là có cơ sở.

Như vậy, với quyết định giám đốc thẩm này của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao thì vụ án ca sĩ Nhật Kim Anh kiện chồng cũ để giành quyền nuôi con đã quay về “vạch xuất phát”.

=> Bị đồn là “kẻ thứ 3” khiến gia đình TiTi tan vỡ, Nhật Kim Anh nói gì?

Phương Lê  
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Hai đạo diễn nghìn tỷ: Người từng bị đuổi học, người bán hàng rong từ năm 8 tuổi
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Minh Hằng “kết thân” với pilates
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Mâu Thuỷ duy trì Yoga
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Xem thêm