Chủ nhật, 19/05/2024 09:19
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 31/12/2023 06:00

Vì sao người dân châu Mỹ chọn nội y sặc sỡ cho đêm giao thừa?

Vào thời khắc giao thừa, người dân ở một số nước vùng Mỹ Latinh có phong tục diện những bộ nội y nhiều màu sắc sặc sỡ.

Ở mỗi vùng miền trên thế giới lại có phong tục đón năm mới khác nhau. Trong đó, nhiều phong tục được coi là bình thường ở nơi này nhưng ở nơi khác lại coi là khác lạ, độc đáo. Điều này tạo nên không khí đón năm mới vô cùng đa dạng.

Nếu như ở Đan Mạch có thói quen đập vỡ bát đĩa, người Estonia ăn tới 7, 9 hoặc 12 lần vào đêm giao thừa với hy vọng có nguồn thức ăn dồi dào trong năm mới thì tại một số quốc gia khu vực Mỹ Latinh lại có phong tục diện những bộ nội y nhiều màu sặc sỡ trong đêm giao thừa.

lot 1

Người dân Mỹ Latin chọn mua những món đồ lót sặc sỡ mang nhiều ý nghĩa đón năm mới.

Mexico: Màu đỏ

Lý giải về điều này, theo quan niệm của người Mexico, các gam màu đều mang nhiều ý nghĩa khác nhau, thậm chí, quyết định tới “vận mệnh” của người Mexico trong năm mới.

Cụ thể, vào dịp cuối năm, người Mexico sẽ mua những món nội y dành cho bản thân và tặng người thân, bạn bè. Nếu một cô gái Mexico còn độc thân sẽ chọn đồ lót màu đỏ vì đây là màu sắc tượng trưng cho những điều may mắn trong tình yêu.

Được biết, phong tục đón năm mới này có từ thời Trung cổ. Vào thời kỳ đó, màu đỏ bị cấm bởi gợi tới màu sắc của những thế lực xấu. Tuy nhiên, vào đêm giao thừa, phụ nữ mặc màu đỏ được quan niệm sẽ gặp nhiều may mắn, thu hút phái mạnh. Và phong tục này vẫn được người Mexico gìn giữ tới ngày nay.

Trong khi đó, nếu muốn cầu tiền tài, dư dả kinh tế, người dân sẽ mặc nội y màu xanh lá. Với những người muốn cầu công danh, họ sẽ chọn màu vàng. Còn muốn có sức khỏe tốt, mỗi người sẽ chọn trang phục bên trong màu trắng.

12154840501387521548405565-1613025928012

Những cô gái chưa chồng người Mexico sẽ chọn nội y màu đỏ với hi vọng gặp nhiều may mắn trong tình yêu.

Brazil: Màu cam

Nếu muốn gặt hái nhiều thành công, hãy mặc đồ lót màu cam khi ở Brazil dịp năm mới. Ngoài ra, mỗi màu đều mang một điều ước và ý nghĩa đặc biệt: màu vàng đại diện cho sự thịnh vượng, xanh da trời mang lại hòa thuận, màu tím truyền cảm hứng, hồng và đỏ tượng trưng cho sự lãng mạn. Tuy nhiên, nhớ mặc quần áo bên ngoài màu trắng để đem lại hòa bình và hạnh phúc.

Venezuela và Peru: Màu vàng

Với 2 quốc gia này, màu vàng là màu sắc mang lại may mắn trong dịp năm mới. Người dân tại “xứ sở những hoa hậu” cho rằng, vào khoảnh khắc đón năm mới, họ phải chọn những món đồ có màu sắc bắt mắt, rực rỡ.

Bởi vậy, cả nam và nữ thường sẽ mặc món đồ màu vàng vào ngày đầu năm bởi họ cho rằng điều này sẽ mang lại nhiều may mắn trong suốt 365 ngày tiếp theo.

09u

Màu vàng được xem là màu sắc may mắn trong dịp năm mới tại nhiều quốc gia.

Tại Peru, nhiều người bắt đầu đêm giao thừa bằng một hỗn hợp dung dịch có mùi thơm làm từ hoa cỏ, dội lên người sau khi tắm xong. Phong tục đón năm mới này mang ý nghĩa mang lại may mắn cho các mối quan hệ và sự nghiệp của mỗi người.

Bên cạnh đó, một truyền thống không thể thiếu là mặc đồ lót màu vàng với ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Vào những ngày cuối năm, trên khắp Peru, du khách có thể thấy những người bán hàng rong ở quảng trường chính hay trên đường phố, chào bán các mẫu nội y màu vàng với đủ kiểu dáng.

Dù màu vàng phổ biến nhất, nhưng người mua có thể chọn màu khác tùy theo mục đích của mình. Ví dụ những ai đang muốn tìm kiếm tình yêu có thể chọn màu đỏ. Còn người muốn đạt được thành công trong công việc sẽ chọn đồ màu xanh lá cây.

lot-2

Đồ lót được bày bán khắp mọi nơi và trở thành món hàng được mua nhiều nhất dịp đầu năm.

Argentina và Bolivia: Màu hồng

Argentina và Bolivia có điểm chung là lựa chọn đồ lót màu hồng cho dịp năm mới. Theo quan niệm của người dân Argentina, nội y màu hồng là biểu tượng của tình yêu. Bởi vậy, phụ nữ ở quốc gia này thường chọn những bộ nội y mới với màu hồng cho bản thân hoặc làm quà gửi tặng bạn bè thân thiết. Họ sẽ diện vào đêm giao thừa với mong muốn gặp nhiều may mắn và tình yêu thăng hoa.

Tương tự như vậy, tại Bolivia, quần lót màu hồng cũng là lựa chọn của các chị em phụ nữ vào thời khắc năm mới sắp tới. Màu sắc của những món đồ nội y này mang ý nghĩa thắt chặt tình bạn. Đặc biệt hơn, người ta còn mặc ngược chiếc quần từ phía trước ra sau với ý nghĩa "may mắn nhân đôi".

Colombia và Puerto Rico: Màu trắng

Người dân Colombia và Puerto Rico luôn hào hứng mặc quần lót trắng với niềm tin chúng sẽ mang lại may mắn trong sinh nở và dồi dào sức khỏe cho họ.

--> Chi tiết lịch nghỉ Tết và các ngày lễ năm 2024

Mẫn Nhi (Theo 123 New Year)  
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Xem thêm