Thứ bảy, 04/05/2024 06:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 04/04/2022 11:30

Vì sao đàn ông mọc râu nhanh?

Tốc độ phát triển của râu chủ yếu bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố nam, ở người khỏe mạnh là khoảng 0,4 mm mỗi ngày. Một số người lại mọc râu nhanh hơn những người khác, vì sao vậy?

Rối loạn nội tiết tố

Nam giới thường xuyên thức khuya và làm việc, nghỉ ngơi thất thường rất dễ dẫn đến rối loạn nội tiết, khiến tóc và râu mọc nhanh, dày hơn.

Vì vậy, tần suất cạo râu nhiều ở nam giới chứng tỏ nội tiết đang rối loạn. Hãy cố gắng đi ngủ sớm và dậy sớm, điều chỉnh lượng hormone trong cơ thể, học cách thư giãn, điều chỉnh tâm lý giúp cơ thể và tinh thần khỏe mạnh hơn.

top-3-loai-thuoc-moc-rau-tot-nhat-danh-gia-tu-nguoi-dung-anh-6-1128

Ảnh minh họa.

Tiết quá nhiều hormone nam

Mọc râu nhanh còn do người đàn ông đó có nội tiết tố mạnh. Hormore nam giới mạnh sẽ kích thích các nang lông dày hơn, đồng thời tăng tốc độ mọc của râu. Một người đàn ông phải cạo râu thường xuyên cho thấy cơ thể họ tương đối khỏe mạnh.

Mọc râu nhanh do di truyền

Tần suất râu và tốc độ mọc còn liên quan tới di truyền. Nếu một ông bố có bộ râu rậm thì con trai cũng thừa hưởng gene này.

Râu mọc nhanh tốt hay xấu?

Không thể phủ nhận đàn ông cần có nội tiết tố nam. Nhưng nếu lượng hormone vượt quá tiêu chuẩn sẽ tác động vẫn sẽ rất lớn dẫn đến việc tiết dầu trên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây chính là thủ phạm ảnh hưởng đến sự bài tiết hơi thở của da, gây ra mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

rau moc nhanh Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, mức androgen quá cao và tiết ra nhiều hơn cũng tác động đến các bộ phận cơ thể. Nó ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch, gây ra sự co bóp bất thường của các mạch máu. Ngoài ra, nó còn không tốt cho việc cung cấp máu, tăng gánh nặng cho tim, tâm lý tiêu cực, bất ổn dễ nổi cáu.

Một số nam giới phản hồi là họ hay bị ra mồ hôi bất thường, đổ mồ hôi nhiều, nhiệt độ cơ thể tăng cao. Những điều này đều không tốt cho sức khỏe của cánh mày râu.

Những sai lầm cần tránh khi cạo râu

Không cạo râu trước khi tắm

Nhiều người thường không quá lưu ý đến việc cạo râu ở thời điểm nào thích hợp, vì thế thường làm trước khi tắm. Đây là hành động sai lầm vì cạo ở thời điểm này vùng da đang khô, có thể gây xước, rát. Hơn thế, sau khi làm sạch râu, vùng da tương đối mỏng manh nên tiếp xúc với nước nóng khiến da bị mẩn đỏ. Nếu bạn đang dùng sản phẩm sữa rửa mặt có tính chất mạnh, có thể gây kích ứng cho vùng da.

rau moc nhanh Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Không cạo râu trước khi tập thể dục

Một số bạn nam muốn giữ cho mình một thể trạng hoàn hảo khi tập thể dục sẽ cạo râu trước khi tập, trong quá trình tập luyện cơ thể sẽ tiết mồ hôi, mồ hôi có thể kích thích nang lông và khiến vi khuẩn phát triển. Vì vậy không nên cạo râu trước khi tập.

Không cạo râu quá sớm

Thanh niên không nên cạo râu sớm, trước 20 tuổi râu hoàn toàn ở tình trạng lông tơ. Nếu cạo sạch những sợi lông này sẽ gây tổn thương cho vùng da quanh râu, thậm chí có thể gây tổn thương da, dị ứng,

Cạo râu trực tiếp

Một số người cứ trực tiếp đưa dao cạo lên cằm và mép mà không làm ướt vùng da này. Làm vậy bạn đang khiến vùng da dễ bị viêm nhiễm. Do đó nên rửa mặt sạch để râu mềm, da đàn hồi hơn, giúp cạo dễ và không gây tổn thương.

-> Tại sao người giàu thích chơi Golf?

T. Linh (Theo aboluowang)  
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
Xem thêm