Chủ nhật, 19/05/2024 20:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 25/02/2017 18:48

Vị giám đốc bệnh viện hết lòng vì bệnh nhân

“Người thầy thuốc phải chu đáo tận tâm, tận tình với nhân dân thì người bệnh mới tin tưởng, yên tâm khám chữa bệnh”. Đó là lời bộc bạch của bác sỹ Nguyễn Văn Nguyên - Giám đốc bệnh viện Đa Khoa huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa).

Lương y phải tận tâm

Cẩm Thời Thủy là một huyện miền núi nằm phía Tây Thanh Hóa, nơi nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, điều kiện kinh tế khó khăn. Nhưng có một điều đáng quý, ở nơi khó khăn, thiếu thốn đó đang có những y, bác sĩ luôn sẵn sàng và nhiệt huyết để xây dựng một bệnh viện gieo lòng tin yêu cho nhân dân nơi đây.

Năm 2012 với cương vị Phó giám đốc trung tâm y tế dự phòng, bác sĩ Nguyễn Văn Nguyên được tin tưởng giao nhiệm vụ về làm Giám đốc bệnh Viên Đa Khoa huyện Cẩm Thủy.

Hành trang ông mang theo là một tấm ảnh Bác Hồ, ông luôn lấy lời dặn của Bác để phấn đấu đúng trọng trách “Lương Y như từ mẫu”. Ngày mới về nhận công tác tại bệnh viện, công việc ngổn ngang, cơ sở vật chất thiếu thốn, khó khăn đủ đường, cả bệnh viện chỉ có hơn 120 cán bộ, trong đó có hơn 20 bác sĩ.

vi-giam-doc-benh-vien-het-long-vi-benh-nhan-giadinhonline.vn 1

Bác sĩ Nguyễn Văn Nguyên - GĐ bệnh viện Đa Khoa Cẩm Thuỷ luôn quan tâm động viên người bệnh

Đến nay, BVĐK đã có hơn 160 cán bộ trong đó có hơn 50 bác sĩ, nhiều dược sĩ, điều dưỡng tốt nghiệp đại học, trang thiết bị hiện đại hơn, cơ sở vật chất khang trang hơn, đủ để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nguyên đã cho cải tạo và xây mới nhiều khu nhà, xin cấp nhiều loại máy móc hiện đại hơn như máy chụp X Quang kỹ thuật số, máy siêu âm 4D độ phân giải cao, hệ thống kỹ thuật pha-cô thay mắt, nội soi ổ bụng.

Về mặt công tác tuyên truyền phòng chống bệnh tật, bác sĩ Nguyên chỉ đạo đơn vị làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân huyện Cẩm Thủy.

Công tác truyền thông - giáo dục sức khỏe cũng được đẩy mạnh nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Những đợt địa phương có dịch bệnh, bác sĩ Nguyên trực tiếp xuống cơ sở hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch như dịch sốt xuất huyết, sởi, tay chân miệng...

Nhờ vậy người dân hiểu và làm theo, dịch bệnh được ngăn chặn kịp thời, đời sống người dân được ổn định.Tiếp xúc với người bệnh, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, bác sĩ Nguyên luôn dành sự quan tâm chân thành để xua tan lo lắng cho người bệnh.

Là lãnh đạo, bác sĩ Nguyên luôn truyền đạt, chỉ đạo y bác sĩ, cán bộ công nhân viên trong cơ quan phải thân thiện, hòa đồng, nhiệt tình và không được

Tất cả vì người bệnh

Nghiêm khắc, quyết đoán trong công việc, giản dị, hòa đồng với nhân viên, đồng nghiệp, đồng cảm với người bệnh... là những điều cán bộ, nhân viên ở BVĐK Cẩm Thuỷ nói về bác sĩ Nguyên. Với họ, người lãnh đạo cao nhất của đơn vị luôn gần gũi, thân thuộc như người cha, người chú, người anh em vậy.

“Người thầy thuốc khi làm việc hãy quên mình đi mà phải vì cái chung, phải đối xử chu đáo, tận tình với người bệnh thì nhân dân mới tin tưởng, yên tâm khám chữa bệnh được” bác sĩ Nguyên bộc bạch.

vi-giam-doc-benh-vien-het-long-vi-benh-nhan-giadinhonline.vn 2

Bác sĩ Nguyên kiểm tra thức ăn trước khi phát cho bệnh nhân

Cẩm Thủy là huyện miền núi nhưng vơi sự phấn đấu, tuyên truyền và sự cố gắng của lãnh đạo Bác sĩ Nguyên.Trong những năm qua BVĐK Cẩm Thủy đã có nhiều thành tích đáng tự hào. Năm 2016 đạt tiêu chuẩn bệnh viện từ hạng ba lên hạng hai, đơn vị Đảng Bộ trong sạch và vững mạnh, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Để đạt được kết quả trên bác Sĩ Nguyên và cán bộ nhân viên trong bệnh viện đã không ngừng phấn đấu xây dựng lại bộ máy cán bộ, tăng cường đào tạo và tuyển những bác sĩ giỏi về làm việc, bổ nhiệm những người trẻ có năng lực lên làm trưởng khoa.

Tới đây bệnh viện sẽ triển khai xây dựng hai khu nhà mới, một khoa nội và một khu Đông y phục hồi chức năng với vốn đầu tư 9 tỷ đồng.

Tất cả những nỗ lực không ngừng của Bác sĩ Nguyễn Văn Nguyên, tập thể cán bộ y bác sĩ ở đây đã nhận được khen thưởng xứng đáng. Ngoài thành tích tập thể lao động xuất sắc, đơn vị văn hoá của bệnh viện cá nhân bác sĩ, giám đốc Nguyễn Văn Nguyên đạt danh hiệu bác sĩ thi đua nhiều năm liền.

Hồ Điệp – Hà Long

Tags:
  • Tin liên quan
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm