Chủ nhật, 19/05/2024 02:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 02/02/2019 18:58

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng Báo Gia đình Việt Nam trao quà tết cho hộ nghèo

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN vừa trao 100 phần quà Tết cho bà con nghèo phường An Hội, Cần Thơ.

Chiều 2/2, tại hội trường UBND phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và Báo Gia đình Việt Nam đã phối hợp tổ chức trao tặng 100 phần quà Tết Kỷ Hợi có giá trị bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho các hộ chính sách, nghèo, khó khăn trên địa bàn phường An Hội.

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã dự trao quà cùng lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, Quận ủy Ninh Kiều, nhà tài trợ Vietcombank Cần Thơ, Công ty XSKT Cần Thơ.

2

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng ông Trần Long Giang, giám đốc Vietcombank Cần Thơ trao quà Tết cho các hộ chính sách, nghèo, khó khăn phường An Hội. Ảnh: Trung Phạm

Tại Lễ trao quà, ông Trần Thanh Mẫn đã nhắc đến truyền thống uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, xem đó là đạo lý của dân tộc Việt.

Ông Mẫn cho biết, dịp Tết Kỷ Hợi này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng các Ban, ngành, cơ quan khối Trung ương đã vận động trao hàng triệu suất quà trị giá hàng ngàn tỉ đồng cho bà con nghèo khắp cả nước. Riêng bản thân ông Trần Thanh Mẫn đã thăm, tặng quà cho các hộ chính sách, nghèo khó ở ít nhất 5 tỉnh thành từ Nam ra Bắc, trong đó có thăm đồn biên phòng Rạch Gốc, người dân Đất Mũi Cà Mau. Ông Mẫn tin tưởng không nơi đâu và đất nước nào làm tốt công tác chăm lo cho người dân, nhất là các hộ nghèo, chính sách như đất nước Việt Nam giàu truyền thống.

3

Ông Mẫn tin tưởng không nơi đâu và đất nước nào làm tốt công tác chăm lo cho người dân, nhất là các hộ nghèo, chính sách như đất nước Việt Nam giàu truyền thống. Ảnh: Trung Phạm

Năm nay, rất nhiều các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Bộ, ban ngành tổ chức nhiều đoàn đi thăm gia đình chính sách, gia đình có công với đất nước, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Dịp Tết Nguyên Đán 2019 này, riêng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã vận động khoảng 900 tỉ đồng phát gần 700 ngàn xuất quà cho bà con cả nước. Liên đoàn Lao động dành 1.200 tỉ đồng tặng khoảng 1,5 triệu xuất quà, Hội Chữ Thập Đỏ dành khoảng 1.000 tỉ để trao cho người nghèo ở các địa phương.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết: Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương, quận Ninh Kiều là trung tâm của thành phố, tuy nhiên đi sâu vào từng ngách, từng hẻm, địa bàn, thì người lao động, buôn bán, có hoàn cảnh khó khăn, không có công ăn việc làm còn nhiều. Thời gian qua TP Cần Thơ và quận Ninh Kiều đã tập trung vận động xã hội hoá và các nguồn, tặng rất nhiều phần quà cho các gia đình chính sách hộ nghèo, đây là việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn hoan nghênh Công ty XSKT Cần Thơ, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Cần Thơ đã hỗ trợ buổi phát quà này và mong rằng với phần quà này các gia đình có mặt tại đây có điều kiện thêm để mua sắm, có cái Tết đầm ấm, vui tươi, sum vầy.

6

Ông Trần Thanh Mẫn thăm hỏi đại diện các gia đình chính sách, nghèo, khó khăn phường An Hội. Ảnh: Trung Phạm

Trước đó, Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ được sự hỗ trợ từ Công ty Gentraco, Thiên Quân, Đông Hà, Yến sào Bảo Trân… cũng đã phối hợp với UBND các quận, huyện tại Cần Thơ trao trên 1.000 phần quà Tết cho các hộ nghèo, chính sách, khó khăn.

Được biết, đây là trương trình thiện nguyện được tổ chức hàng năm của Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ. Sắp tới CQĐD sẽ lập Quỹ Gia đình Việt nhằm mục đích giúp đỡ các gia đình nghèo khó, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không chỉ trong dịp Tết, đề cao tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, với thông điệp không bỏ ai lại phía sau, cùng nhau vươn lên vì một gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

Hình ảnh trao quà xuân cho hộ nghèo của CQĐD Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ

5

Ông Nguyễn Trung Nhân, Bí thư Quận ủy Ninh Kiều trao quà xuân cho hộ nghèo phường An Hội. Ảnh: Trung Phạm

7

Ông Nguyễn Ngọc Tâm, Bí thự Huyện ủy Thới Lai trao quà cho hộ nghèo xã Đông Bình. Ảnh: Trung Phạm

8
9

Bà Kim Thu, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Đông Hà cùng lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều Trao quà tại phường Cái Khế, Ninh Kiều. Ảnh: Trung Phạm

10
11

Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương Việt Nam - Huỳnh Thúy Vi trao quà Tết cho các hộ dân nghèo xã Đông Bình. Ảnh: Trung Phạm

12
20190129_120504_resized

Ông Lê Tiến Dũng, PCT UBND quận Ninh Kiều và ông Lê Phương nguyên, trưởng CQĐD Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ trao quà cho bà con nghèo quận Ninh Kiều. Ảnh: Trung Phạm

Hồng Thắm – Quang Vinh – Trung Phạm  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm