Thứ hai, 20/05/2024 14:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/04/2023 05:15

Uống rượu vang kích thích “chuyện ấy”?

Rượu vang là thức uống có màu sắc đẹp mắt, hương vị thơm ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thậm chí một số nghiên cứu còn chỉ ra, rượu vang được xem như một “thần dược” giúp cho “chuyện ấy” thăng hoa.

ruou vang

Ảnh minh họa

Năm 2009, một nhóm nghiên cứu của Ý đã công bố nghiên cứu cho thấy, mối tương quan của việc uống rượu vang và ham muốn tình dục của phụ nữ.

Nghiên cứu đã yêu cầu 800 phụ nữ Ý uống rượu vang đỏ, rượu khác hoặc không uống rượu. Những người uống rượu vang đỏ ghi được 2 điểm cao hơn những người uống rượu khác, và hơn 4 điểm so với những người nghiện rượu. Nhìn chung, nghiên cứu không đủ để hỗ trợ rượu vang và ham muốn tình dục, nhưng nó đã truyền cảm hứng cho nhiều nghiên cứu hơn.

Chia sẻ thêm về chủ đề này, Ths. BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo, BV Phụ sản Trung ương cho biết, uống rượu vang trước khi quan hệ làm tăng chất lượng “cuộc yêu” là chính xác. Vì trong rượu vang có chứa các biogenic amine và các hợp chất hữu cơ làm tăng ham muốn tình dục.

Biogenic amine thường thấy trong rượu vang đỏ như là histamine, tyramine, spermidine, putrescine, serotonin… Trong đó, histamine có tác dụng tăng ham muốn tình dục, mang lại sự tỉnh táo và giúp giảm cân.

Nhưng điểm đáng lưu ý là histamine có thể gây viêm và tăng huyết áp đối với những người nhạy cảm. Chính vì vậy, khi uống rượu vang cũng cần uống với một lượng vừa đủ để mang đến những tác dụng tốt.

“Rượu vang nếu sử dụng đúng cách sẽ là loại đồ uống giúp tăng cường sinh lý nữ hiệu quả, giúp tăng cường lưu thông máu, khơi dậy hưng phấn, khiến cơ thể rạo rực ham muốn. Tinh thần cũng được thả lỏng, cảm xúc lâng lâng sau khi nhâm nhi 1 ly rượu vang loại nhẹ.

Tuy nhiên, những lợi ích của rượu vang đỏ nêu trên chỉ có được nếu như chúng ta uống điều độ. Bởi lẽ, nếu uống rượu vang quá nhiều trước “cuộc yêu” sẽ có thể khiến cho cơ thể của bạn bị rối loạn, mất kiểm soát và lúc đó bạn sẽ không làm chủ được “cuộc yêu" của mình. Thậm chí, nếu lạm dụng thường xuyên có thể gây tổn thương gan, làm tăng huyết áp và đường huyết”, bác sĩ Thành khuyến cáo.

Chính vì vậy, vị bác sĩ cho rằng chỉ nên uống từ 1 đến 2 ly rượu trước mỗi “cuộc yêu” để rượu vang là “thần dược” chứ không phải là “tử thần” đến kéo ta đi trong khi chúng ta đang “xung trận”.

-->> Ăn socola giúp tăng ham muốn tình dục?

Thúy Ngà  
Bí quyết trường thọ của Từ Hi Thái hậu từ 3 thực phẩm bình dân
5 bí kíp giúp các sĩ tử 'học đâu nhớ đó' suốt mùa thi
Dùng ống hút tiện lợi khi uống nước nhưng 2 đối tượng phải tuyệt đối tránh
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Xem thêm