Thứ bảy, 18/05/2024 17:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 30/05/2020 11:14

Ung thư ở tuổi đôi mươi: Khi lạc quan mạnh hơn triệu viên thuốc

Đôi khi lạc quan, niềm tin và lối sống tích cực chính là liều thuốc thần kỳ nhất đẩy lùi bệnh tật… nhất là với những người trẻ tuổi.

Họ bị ung thư!

Nói đến tuổi đôi mươi, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những người trẻ tuổi, khi họ đang ở ngưỡng đẹp nhất của cuộc đời: Trẻ trung, khỏe mạnh, hiện đại, tức thời… Họ có thể đang ngồi trên giảng đường Đại học, hoặc vừa mới ra trường và bắt đầu cuộc sống mới, họ có thể vừa có công việc ổn định hoặc đang dày công nghiên cứu những công trình mới cho xã hội… họ cũng có thể đang tận hưởng cuộc sống tự do với tình yêu lớn trong đời…

Thế nhưng, thực sự không ai trong chúng ta - những người trẻ khoẻ mạnh biết chắc được tương lai của mình chứ chưa nói là biết khi nào chúng ta sẽ rời xa trần thế. Đấy là tính bấp bênh và bất định của cuộc sống. Những sự kiện không mong đợi vẫn diễn ra hàng ngày và không ít người đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời đón tin dữ: Họ bị ung thư!

Có người ngay lập tức suy sụp, ung thư chẳng khác nào án tử đối với những người trẻ, khi còn quá nhiều điều để khám phá cuộc sống nhưng thời gian thì hữu hạn… Có người coi ung thư chính là sự kết thúc cuộc sống, họ điều trị trong nỗi đau và nước mắt.

“Mình không cho phép mình gục ngã”

Thế nhưng, không phải người trẻ nào cũng đón nhận tin dữ một cách tiêu cực như vậy. Cách đây vài tháng, cô nữ sinh viên Đại học Ngoại thương vừa tròn 19 tuổi đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Đó là Đặng Trần Thủy Tiên (sinh năm 2000, Hải Phòng).

Empty

Nữ sinh Ngoại thương khi chưa phát hiện bệnh

Thủy Tiên sinh ra trong một gia đình khá giả, được bố mẹ yêu thương, chiều chuộng từ khi còn nhỏ. 12 năm đều là học sinh giỏi, thi đỗ vào Đại học Ngoại thương, cuộc sống của Tiên cứ thế êm đềm cho đến khi được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn 2B - không sớm, không muộn nhưng không thể khẳng định có thể chữa khỏi hoàn toàn.

Empty

Cô gái 19 tuổi tự tin thi Hoa khôi với mái đầu trọc do truyền hóa chất

Từ một cô gái năng động, hay cười đùa, Tiên thấy cả thế giới như sụp đổ. Cô oán trách số phận, thấy bất công khi cuộc sống không được bằng phẳng như bao người. "Tại sao lại là mình", "Tại sao lại là ung thư" - hàng trăm lần Tiên nức nở, dằn vặt.

Empty

Tự tin trên sân khấu, thể hiện phần thi dạ hội

Thế nhưng người trẻ có những nghị lực tiềm tàng, khát vọng sống mạnh mẽ hơn bất cứ ai. Sau một thời gian đau đớn, cuối cùng Tiên đã vực dậy được tinh thần và sẵn sàng chiến đấu với bệnh tật.

Thay vì nhớ lịch học, lịch thi như ngày trước, thời gian biểu của cô giờ xoay quanh việc tập thể dục, uống thuốc, đi hóa trị. Khi không phải hóa trị, cô vẫn thức dậy lúc 5h sáng để tập thể dục. Tiên còn xin mẹ đi học đàn guitar để khuây khỏa tâm trí. Không những thế, Tiên còn đăng ký tham gia cuộc thi Beauty & Charm ở trường và lọt top 40. Và tình cờ, chủ đề năm nay là “She is the difference” (tạm dịch: Cô ấy là điều khác biệt).

Empty

"Mình cho phép mình buồn, cho phép mình khóc nhưng không cho phép mình gục ngã. Bởi mình biết chỉ cần gục ngã, căn bệnh này sẽ chiến thắng", Tiên nói.

“Lúc bị bệnh mới thấy yêu bản thân ghê gớm”

Mới đây nhất, dân mạng xót xa khi biết MC thể thao Diệu Linh bị ung thư máu giai đoạn 4. Diệu Linh chia sẻ: “Tôi vô cùng khoẻ mạnh vì từ nhỏ tới năm 27 tuổi, tôi chẳng ốm đau bệnh tật gì”. Khi làm các xét nghiệm sàng lọc ung thư “tôi hơi gợn gợn nhưng vẫn lạc quan nghĩ ung thư chắc chừa mình ra”.

Khi biết tin mình bị ung thư máu giai đoạn bốn, bầu trời như sụp đổ trước mắt cô. Cô nghĩ, sao ông Trời bất công với mình vậy.

Empty

MC Diệu Linh gây ấn tượng qua nhiều chương trình thể thao

Thế nhưng bệnh tật không làm Diệu Linh buông xuôi, cô vẫn đi làm, vẫn cố thật xinh đẹp trước ống kính. Những lần chọc tuỷ kiểm tra khiến Diệu Linh chỉ muốn ngã quỵ, nhưng nhìn những bệnh nhân nặng hơn, đau đớn gấp mấy lần mình, cô lại có động lực để bước tiếp.

Empty

Diệu Linh không cho phép mình gục ngã vì bệnh tật

2 năm qua, Diệu Linh cố gắng cân bằng công việc và dành thời gian cho bản thân và gia đình. Cô bảo, lúc bị bệnh rồi mới thấy yêu bản thân ghê gớm.

Empty

Lạc quan trên giường bệnh

Thật vậy, có nhiều cách để đối mặt khi biết mình bị ung thư, nhưng người trẻ đã chọn kiên cường, lạc quan và mạnh mẽ.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế từng chia sẻ: “Điều tốt nhất chúng ta có thể làm là cố gắng không ngừng và sống hết mình cho ngày hôm nay như một câu danh ngôn "Đừng tiếc nuối quá khứ, hãy sống tốt hiện tại, thì tương lai sẽ luôn mỉm cười".

Cuộc sống đôi khi có những thứ không được như mong đợi, nhưng rồi có niềm tin, có nghị lực ta sẽ có những điều vô giá, lớn hơn tất cả những thứ trước đó ta mơ ước.

=> Lam Trường nhập viện, bà xã cảnh báo do thói quen nhiều người mắc phải

An Nguyên  
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Xem thêm