Thứ ba, 25/03/2025 10:08     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 25/08/2021 14:40

Ứng dụng Giúp tôi! kết nối trực tuyến y bác sĩ và bệnh nhân Covid-19

Giúp tôi! được xây dựng và ra đời hoàn toàn miễn phí để phục vụ cộng đồng, giúp hàng chục nghìn bệnh nhân Covid-19 được hỗ trợ từ xa, giảm áp lực quá tải cho các đội ngũ y tế tuyến đầu.

ugn1

Giúp tôi! là một dự án thuộc thành viên của Trung tâm Công nghệ Phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và Trung tâm đổi mới sáng tạo, Bộ Kế hoạch Đầu tư.

Dự án công nghệ được thành lập từ tâm huyết của những chuyên gia công nghệ có tên tuổi, cùng hơn 150 tình nguyện viên ở Việt Nam và thế giới. Mục đích chung tay hỗ trợ người dân Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Từ cuối tháng 7, khi các bệnh viện quá tải, TP.HCM thí điềm cho F0 không triệu chứng được cách ly ở nhà. Nhận thấy nhu cầu cấp thiết của hàng chục nghìn bệnh nhân Covid-19 cần được các y bác sĩ hỗ trợ từ xa, dự án Giúp tôi! đã cấp tốc được xây dựng và ra đời hoàn toàn miễn phí để phục vụ cộng đồng.

Với sự nỗ lực của toàn đội ngũ, chỉ trong 4 tuần kể từ khi bắt đầu, ứng dụng Giúp tôi! đã và đang đáp ứng nhu cầu cấp thiết để hỗ trợ số lượng bệnh nhân Covid-19 đang ngày một tăng và giúp giảm tải áp lực cho các y bác sĩ ở tuyến đầu.

ugn12

Dự án ứng dụng công nghệ Giúp tôi! được khởi xướng từ liên minh bốn đơn vị: Công ty TNHH Steam for Việt Nam, Công ty TNHH GotIt! Việt Nam, Công ty Cổ phần Kompa Group và Công ty Cổ phần Filum. Đây là những công ty được thành lập bởi những chuyên gia công nghệ từ Silicon Valley, vì vậy có những ưu thế nền tảng công nghệ sâu, rộng, kinh nghiệm quốc tế vượt trội và tốc độ xử lý nhanh.

Giúp tôi! không chỉ đáp ứng kịp thời nhu cầu được hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng của người dân, mà còn là ứng dụng công nghệ tiên phong dẫn dắt, tránh gây hoang mang cho cộng đồng và kết nối người có thể giúp và người cần giúp lại với nhau.

Mọi người dân đều có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng Giúp tôi! với các thao tác đơn giản và được kết nối trực tiếp với các tình nguyện viên tư vấn. Ứng dụng có thể tải trên 2 nền tảng: Android: https://bit.ly/3s44jwT, IOS: https://apps.apple.com/app/id1579152231.

Giúp tôi! sẵn sàng kết nối hỗ trợ tư vấn cho: Người dân đang cách ly tại nhà, nhóm F0 nguy cơ thấp và nguy cơ trung bình (chiếm 70-85% tổng số F0 hiện tại); Nhóm không phải F0 nhưng cần hỗ trợ tư vấn y tế sức khoẻ (thai phụ, trẻ em, người già có bệnh mạn tính, người khuyết tật, người có bệnh nền,...); Nhóm người dân đang cần hỗ trợ về vấn đề tâm lý.

ugn123

Đội ngũ tình nguyện viên đầu vào của Giúp tôi! đều được yêu cầu bằng cấp, chứng chỉ, thẻ công tác. Sau khi đăng ký tham gia dự án, Giúp tôi! sẽ chọn lọc tình nguyện viên tư vấn đầu vào theo các tiêu chí như: bác sĩ hưu trí, bác sĩ không công tác lâm sàng, bác sĩ tâm lý, nha sĩ, bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, chuyên gia tâm lý.

Sau khi đã được sàng lọc, đội ngũ tình nguyện viên sẽ được cung cấp kiến thức về Covid-19 và tư vấn tâm lý trước và trong khi tham gia tư vấn. Nội dung tập huấn kiến thức được soạn và kiểm duyệt bởi Ban cố vấn chuyên môn.

Ngoài ra, Giúp tôi! còn kết nối nguồn lực các F0 đã khỏi bệnh, đặc biệt là các F0 nằm trong đội ngũ nhân viên y tế đang bị cách ly. Lực lượng này sẽ tư vấn, hỗ trợ cho các F0 và F1 khác, thông qua chính trải nghiệm và kiến thức của họ. Vì vậy, đây cũng được gọi là cộng đồng các F0 giúp đỡ, tư vấn cho F0.

Hiện Giúp tôi! vẫn đang kêu gọi tình nguyện viên là các bác sỹ, chuyên viên y tế thuộc mọi chuyên khoa, mọi lứa tuổi trên cả nước tham gia vào mạng lưới của Giúp tôi! để tăng độ bao phủ, hỗ trợ kịp thời hơn cho người dân trong mùa dịch.

Chi tiết về thông tin chiến dịch kêu gọi tình nguyện viên tư vấn ttps://www.giuptoi.vn

Đông Hường  
VinFast Minio Green cực nóng ngày cuối ưu đãi: Cơ hội “1 vốn 4 lời” không thể bỏ lỡ
6 điểm cần kiểm tra khi mua ô tô cũ, quan trọng nhất là điều cuối cùng
'Ngày hội sáng tạo VF 3” hứa hẹn bùng nổ với những bản “độ” ấn tượng nhất
Hyundai Venue có phù hợp để né những mùa mưa ở Sài Gòn, Hà Nội?
Xanh SM và VinClub triển khai tính năng liên kết tài khoản tự động, gia tăng quyền lợi khách hàng
Tài xế “chốt vội” Minio Green vì có tiềm năng sinh lời cao nhất, bỏ xa Kia Morning, Hyundai Grand i10
Diễn đàn 500.000 thành viên nói gì về Hyundai Stargazer?
'Siêu xe' Lamborghini cho trẻ sơ sinh, giá hơn 130 triệu đồng
Thaco Auto nâng tầm trải nghiệm với chương trình “Cafe cuối tuần”
Tài xế cọc sớm Minio Green: Mua ô tô chỉ với hơn 26 triệu, tiết kiệm hơn xe xăng cả trăm triệu đồng
VinFast ưu đãi đặc biệt cho khách đặt cọc sớm mua xe Green
“Chi ít thu nhiều”, xe 7 chỗ chạy dịch vụ lý tưởng gọi tên VinFast Limo Green
3 mẫu xe đắt hàng nhất của Hyundai trong tháng 2
Loạt VinFast VF 3 “max chiến” khiến cư dân mạng trầm trồ trong cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính”
Cơn sốt VinFast Green trước ngày mở cọc: Minio Green là tâm bão, khách hàng háo hức “lên đời” xe máy
Cận cảnh những mẫu VinFast VF 3 của hội chị em dự thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính”
Vì sao điện thoại thường xuyên nhắc cập nhật hệ thống, có nên làm theo?
Toyota Mỹ Đình tổ chức nhiều
hoạt động ý nghĩa nhân ngày 8/3
Hỏng xe, mất tiền oan khi đặt niềm tin vào các thủ thuật ô tô trên Tiktok
Chủ xe gấp rút tân trang xế cưng, háo hức chờ ngày thi “hoa hậu” VF 3
Xem thêm