Thứ hai, 11/11/2024 02:41     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 01/04/2022 15:04

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo 3D trong Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM

Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, tại Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM, các đơn vị triển lãm còn có thể ứng dụng công nghệ thông tin Hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online) để kết nối và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Ngày 31/3, Sở Du lịch TPHCM thông tin, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức trở lại với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) với mục tiêu trọng tâm góp phần phục hồi và thúc đẩy du lịch inbound, hứa hẹn sự đột phá trong công tác tổ chức cùng quy mô mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng.

Sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mê Kông này sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM.

Empty

Đại diện Tổng Cục Du lịch và Sở Du lịch TPHCM trả lời báo chí tại buổi họp báo chiều 31/3

ITE HCMC 2022 sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thương mại du lịch quan trọng của quốc gia; hướng tới mục tiêu đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và TPHCM đến với du khách trong nước và quốc tế.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Lê Trương Hiền Hòa cho biết, trở lại sau hai năm biến động do dịch Covid-19, ITE HCMC 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, và tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm để kết nối và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu về sản phẩm, dịch vụ của mình, như: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại Hội chợ và gian hàng từ xa với sự hỗ trợ nhân lực trực tiếp tại gian hàng do Ban Tổ chức sắp xếp, cũng như các phương tiện, công cụ để kết nối trực tuyến cùng khách hàng; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin Hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online). Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hoá vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.

ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, và đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, ITE HCMC 2022 dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật, Hàn, Mỹ, Úc và New Zealand, Trung Đông,… Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, Hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các đơn vị triển lãm sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng với sự đầu tư tốt hơn, khoa học hơn để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn: Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ khai mạc – Gala Dinner “Tinh hoa gạo Việt”, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền,… Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…

PV  
 Lễ hội Golf Việt Nam kích cầu du lịch Nha Trang
Thị trấn hiếm hoi có mặt trời không lặn suốt 4 tháng
Thiên đường nhiệt đới Phú Quốc đón thêm nhiều chuyến bay quốc tế mới
Ngôi làng cổ 4000 năm tuổi chỉ nghe thấy tiếng không thấy người
Ocean City tổ chức lễ hội và cuộc thi đèn lồng quốc tế
Chiêm ngưỡng sân golf đẹp bậc nhất Phú Quốc - Eschuri Vung Bau Golf
Halloween ở các quốc gia trên thế giới diễn ra như thế nào?
Da Nang Downtown giảm 50% giá vé trải nghiệm trọn gói dịp Halloween
Săn mây, ngắm vịnh mùa thu đông với đặc quyền hệ sinh thái của Sun Group
Bùng nổ du lịch ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân
Núi Bà Đen đón lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia với nhiều hoạt động ý nghĩa
Quảng Ninh tổ chức tuần văn hoá, du lịch huyện biên giới
Hé lộ chuỗi sự kiện hấp dẫn trên “đảo tỷ phú” tôn vinh vẻ đẹp và tài năng phụ nữ Việt
Hành trình du lịch miền Bắc những ngày đẹp nhất năm
Theo chân Hoa hậu Thuỳ Tiên khám phá du lịch xứ Đài
Sun World Ba Na Hills tung combo Ba Na By Night với mức giá siêu hấp dẫn
Khảo sát hiện trạng Vịnh Hạ Long sau bão Yagi
Cú hích để Hà Nam bứt phá mạnh mẽ trên bản đồ du lịch Việt Nam
Loài ngựa cao nhất thế giới chào đời tại Vinpearl Horse Academy
Lượng khách tới các khu điểm du lịch trên cả nước tăng cao dịp 2/9
Xem thêm