Thứ ba, 22/10/2024 11:29     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 22/10/2024 11:29

Ứng dụng công nghệ AI, phát triển thị trường sách nói ở Việt Nam

Bookas là đơn vị xuất bản và phát hành tiên phong ứng dụng công nghệ AI để chuyển đổi số sách từ sách giấy sang sách nói.

Chuyển đổi số là nhiệm vụ cấp thiết và quan trọng của Việt Nam hiện nay. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với 3 trụ cột là Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Đồng thời, các doanh nghiệp đã từng bước hình thành hệ sinh thái công nghiệp số.

Đội ngũ Bookas đã được thành lập với những nhân viên thành thạo phần mềm số, kỹ thuật thông tin, tinh nhạy trong xu hướng công nghệ, để lập trình, chuyển đổi nội dung trên giấy thành âm thanh.

Nhà sáng lập Nguyễn Anh Dũng đã mang theo đứa con tinh thần- Bookas tham dự Hội sách Frankfurt 2024.

Trước ngày Kỷ niệm 10/10 - Ngày chuyển đổi số quốc gia, ứng dụng Bookas về cơ bản đã hoàn thiện và được đưa vào thử nghiệm sử dụng, sẵn sàng tham gia Hội sách Frankfurt. Gian hàng Thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam đã trưng bày hơn 1.000 ấn phẩm nổi bật về chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học và công nghệ, đồng thời có những thành tựu mới nhất trong chuyển đổi kỹ thuật số của ngành xuất bản.

Đến với Hội sách Frankfurt 2024, tại khu vực trưng bày độc lập trong khuôn khổ không gian của Thành phố, Bookas đã đặt cổng QR quét mã tặng sách nói. Mỗi lượt truy cập vào Ứng dụng Bookas sẽ được nghe miễn phí 1.000 bản đọc. Điều đặc biệt của ứng dụng này chính là tích hợp giọng nói phân vai, âm thanh bối cảnh, dẫn dắt người đọc vào không gian tác phẩm.

Với kỳ vọng mang Trí tuệ Việt vươn tầm thế giới, thể hiện niềm kiêu hãnh dân tộc, giới thiệu đến bạn bè quốc tế, niềm tự hào về tinh thần chuyển đổi số trong làn sóng công nghệ mới của thế giới, ông Nguyễn Anh Dũng - nhà sáng lập Bookas chia sẻ: “Chuyển đổi số trong ngành xuất bản, điển hình như ebook, sách nói,... đã có một số thành tựu trước đó. Tuy nhiên, để nói nó là một làn sóng mạnh mẽ thì chưa hẳn. Đối với sự ra đời của Bookas, tôi mong sẽ là một lá cờ tiên phong mới, phất lên cho các anh chị trong ngành xuất bản cùng hưởng ứng, hướng đến thế giới xuất bản hiện đại và tiếp cận người dùng đa (giao) diện”.

Đội ngũ Bookas cũng đã thiết lập Website giới thiệu bằng tiếng Anh để tiếp cận các quý đại diện của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành trên toàn thế giới tại hội sách. Mong rằng, những nỗ lực này sẽ giúp cho quốc tế có cái nhìn phong phú hơn về nền xuất bản Việt Nam, đặc biệt là trong công cuộc chuyển đổi số. Đồng thời cũng là cơ hội hiếm có để giới thiệu những tác giả Việt đến thế giới, tăng thêm cơ hội trao đổi bản quyền, dịch các ấn phẩm của tác giả Việt sang nhiều thứ tiếng khác.

Trong tương lai, Bookas mong muốn tạo ra một chương trình sách nói dành cho các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi, như là buổi Đọc truyện đêm khuya trên radio ngày xưa. Như vậy sẽ thuận tiện hơn cho các bậc phụ huynh bận rộn, và các bé cũng được tận hưởng những âm thanh tuyệt vời để đi vào giấc ngủ. Chế độ kết hợp giọng đọc và phối âm bối cảnh sẽ giúp phát triển trí tưởng tượng của các bé.

PV  
BIDV tiên phong triển khai Khung quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động tài trợ thương mại
Bí quyết để chăm sóc sức khỏe toàn diện nhờ thẻ tín dụng quốc tế
Đại lý chiến lược Megan Holdings nhận thẻ đen quyền lực đặc quyền từ The Global City – Masterise Homes
Khách hàng SHB có cơ hội trúng iPhone 16 ProMax cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn chưa từng có
Lái VF 8 màu hồng nổi bật, nữ tài xế Xanh SM kiếm doanh thu tới 50 triệu đồng mỗi tháng
Vinhomes Golden Avenue động thổ tổ hợp chăm sóc sức khỏe tắm khoáng, vui chơi giải trí và ẩm thực
Săn mây, ngắm vịnh mùa thu đông với đặc quyền hệ sinh thái của Sun Group
BIDV hợp tác HFIC thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh
Ranger For Work kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu
Bac A Bank cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng
4 hãng taxi lâu đời tại Hà Nội bắt tay Xanh SM chuyển đổi xanh với 1.000 xe điện
Meey Map ra phiên bản Ver 3.0 với nhiều ưu đãi siêu hấp dẫn
Vì sao nhiều gia đình lựa chọn Hyundai Stargazer X cho những hành trình xa?
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7/2025
Prudential đồng hành cùng đêm nhạc của Michael Learns To Rock
BIDV ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Orion Food Vina được chọn là dự án điển hình Chuyển đổi số Quốc gia
Thành công dự án đường dây 500kV mạch 3: Nhiều bài học được rút ra
SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
Land Cruiser Prado hoàn toàn mới có gì đặc biệt?
Xem thêm