Thứ tư, 15/05/2024 00:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 27/10/2022 19:18

Ứng dụng AI trong nuôi trồng thủy sản giúp tăng năng suất và lợi nhuận

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong chuẩn hóa quy trình nuôi trồng thủy sản, tăng 30% lợi nhuận và năng suất cho người nông dân

AquaEasy, bạn dồng hành của người nông dân, tiếp tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong việc phát triển và mở rộng qui mô, thông qua hợp tác với đối tác mới - Công ty TNHH Grobest Việt Nam.

Empty

Đẩy mạnh số hóa tại các ao nuôi tôm tại Đồng bằng sông Cửu Long với giải pháp công nghệ cao

AquaEasy, liên doanh thuộc grow – trung tâm ươm mầm sáng tạo nội bộ của Bosch, là doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp AIoT toàn diện cho ngành nuôi tôm tại các khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Công nghệ của AquaEasy tập trung đề xuất các giải pháp tối ưu nhằm hỗ trợ người nông dân giảm chi phí, tăng năng suất và đưa ngành tôm Việt Nam phát triển bền vững trên cả phương diện kinh tế và môi trường.

Theo báo cáo từ Hiệp Hội Chế Biến Và Xuất Khẩu Thủy Sản Việt Nam (VASEP), ngành tôm hiện nay đang đóng vai trò quan trọng trong khâu xuất-nhập khẩu thủy sản của cả nước, với lưu lượng xuất khẩu tới hơn 100 quốc gia. Với qui mô và năng suất hiện tại, Việt Nam đang là nước xuất khẩu tôm thẻ chân trắng và tôm sú nuôi lớn thứ ba thế giới, mở ra nhiều cơ hội cho việc áp dụng khoa học công nghệ trong nuôi trồng.

Vào tháng 10, AquaEasy đã công bố hợp tác với Tập đoàn Grobest với mục đích cải thiện và khai thác ngành nuôi tôm thẻ chân trắng tại Việt Nam. Theo thỏa thuận, Công ty TNHH Grobest Việt Nam sẽ hợp tác và hỗ trợ giới thiệu các giải pháp tân tiến và thông minh từ đối tác AquaEasy đến tay khách hàng, bao gồm: Giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI), Máng ăn thông minh (i-feeder TM ) và giải pháp ShrimpTalk TM .

Empty

Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa AquaEasy và Grobest Việt Nam

Grobest là tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc phát triển và cung cấp các sản phẩm thức ăn chăn nuôi tự nhiên và không chứa kháng sinh, hỗ trợ ngành nuôi trồng thủy sản bền vững và thân thiện với môi trường. Với sứ mệnh “Tôn trọng thiên nhiên để nuôi trồng thủy sản khỏe mạnh”, Grobest đã không ngừng góp phần nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững cho ngành nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam.

“Sự hợp tác lần này là cột mốc quan trọng trong việc hiện thực hóa các tiềm năng phát triển dài hạn của ngành nuôi tôm Việt. Với sự hợp tác giữa nguồn dinh dưỡng xanh từ Grobest và các công nghệ, giải pháp AI, máy học và AIoT từ AquaEasy, chúng tôi mong muốn phát triển và cải thiện chất lượng tôm Việt, tăng năng suất và lợi nhuận của ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam trong tương lai, ” – Ông TC Ang, Giám đốc điều hành AquaEasy chia sẻ.

Empty

Giải pháp Máng ăn thông minh i-feeder TM áp dụng phần mềm phân tích dữ liệu từ cảm biến âm thanh

i-feeder TM là Giải pháp Máng ăn thông minh được tích hợp công nghệ AI nhằm hỗ trợ người nông dân quản lý và kiểm soát lưu lượng thức ăn nuôi tôm. Cụ thể, thông qua phần mềm phân tích dữ liệu từ các cảm biến âm thanh được đặt cố định dưới ao, giải pháp sẽ thực hiện các đo lường và giám sát môi trường chính xác, cung cấp thông tin nhằm giúp người dùng “lắng nghe” được hành vi của tôm, quan sát tình trạng no đói và cung cấp một lượng thức ăn vừa đủ, tối ưu. Từ đó, tình trạng cho ăn quá mức được giảm đáng kể, tăng cường năng suất nuôi trồng và cải thiện sinh kế của người nông dân Việt Nam.

Bích Phượng  
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Xem thêm