Thứ năm, 19/09/2024 09:23     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/09/2024 09:00

U nang buồng trứng trái là gì?

U nang buồng trứng trái là bệnh lý phụ khoa thường gặp, gây ra nhiều phiền toái tới sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống.

U nang buồng trứng trái là gì?

U nang buồng trứng trái là các khối u nang hình thành và phát triển tại buồng trứng nằm ở vị trí bên trái của phụ nữ. Kích thước của khối u nang sẽ thay đổi từ vài mm đến vài cm.

Những khối u nang buồng trứng này không được điều trị sớm sẽ phát triển nhanh chóng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

U nang buồng trứng trái là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ độ tuổi sinh sản

Triệu chứng u nang buồng trứng trái

Ở giai đoạn đầu, rất khó để nhận biết các triệu chứng u nang buồng trứng trái vì chúng khá mờ nhạt và dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Tuy nhiên, khi khối u to ra, người bệnh có thể gặp một số triệu chứng bao gồm:

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ là 28 - 32 ngày và một chu kỳ kéo dài từ 4 - 7 ngày. Tuy nhiên, khi bị u nang buồng trứng, chu kỳ kinh nguyệt có thể không còn đều đặn, mỗi chu kỳ có thể kéo dài trên 10 ngày kèm theo đau bụng bất thường, thậm chí là máu kinh có màu đen sẫm, khí hư có mùi khó chịu.

Luôn căng tức, khó chịu tại vùng bụng dưới

Khi u nang buồng trứng tăng kích thước, người bệnh sẽ luôn cảm thấy căng tức, đầy hơi vùng bụng dưới. Ngoài ra, u nang lớn có thể chèn ép vào đại tràng, dẫn đến chướng bụng, khó tiêu.

Đại, tiểu tiện bất thường

U nang buồng trứng trái kích thước lớn có thể gây áp lực lên các bộ phận như đại tràng, gây táo bón, khó đại tiện; chèn ép vào bàng quang, gây tiểu nhiều lần, tiểu rắt và buồn tiểu liên tục, ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.

Đau vùng chậu

Khối u nang buồng trứng trái có thể gây đau vùng chậu theo từng cơn hoặc liên tục, kéo dài từ đùi lan tới thắt lưng, làm ê ẩm cả vùng lưng.

Đau vùng chậu là triệu chứng u nang buồng trứng thường gặp

Đau khi quan hệ

U nang buồng trứng phát triển to theo thời gian sẽ chèn ép lên các mô và cơ của âm đạo, dẫn tới đau rát khi quan hệ. Ngoài ra, nhiều trường hợp còn bị chảy máu sau khi quan hệ.

Nguyên nhân gây u nang buồng trứng trái

U nang buồng trứng trái có thể hình thành và phát triển do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân trực tiếp có thể do di truyền, nang trứng bên trái phát triển không đầy đủ, phụ nữ lạm dụng thuốc tránh thai, phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung hoặc do nhiễm trùng vùng chậu nghiêm trọng,...

Bên cạnh các nguyên nhân thường gặp trên thì theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa dẫn đến u nang buồng trứng là do tình trạng suy giảm năng lượng tế bào, dẫn đến giảm và mất thông tin liên lạc giữa các tế bào, gây rối loạn quá trình chết tế bào theo chương trình (suy giảm miễn dịch) và hình thành khối u.

Phương pháp điều trị u nang buồng trứng trái

Tùy vào kích thước, tính chất các nang, tình hình sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị u nang buồng trứng trái khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến:

Sử dụng thuốc tây y

Sử dụng thuốc là phương pháp điều trị áp dụng cho trường hợp u nang buồng trứng nhỏ, chưa có nhiều triệu chứng hoặc triệu chứng chưa nghiêm trọng. Một số loại thuốc thường được sử dụng bao gồm thuốc nội khoa hoặc thuốc tránh thai. Các loại thuốc này có tác dụng là kìm hãm sự phát triển của khối u nang buồng trứng và làm nhỏ dần các khối u.

Tuy nhiên, người bệnh nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, tránh tự ý thay đổi hoặc ngừng thuốc để hạn chế các tác dụng phụ cho sức khỏe.

Dùng thuốc điều trị u nang buồng trứng được nhiều người áp dụng

Phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp điều trị u nang buồng trứng được áp dụng khi kích thước khối u lớn, có các biến chứng nghiêm trọng hoặc dùng thuốc không còn hiệu quả.

Hiện nay có 2 phương pháp mổ u nang buồng trứng là mổ nội soi và mổ mở. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau và phù hợp với tính chất khối u của từng người.

Nga Phụ Khang - Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện và phòng ngừa u nang buồng trứng trái

Bên cạnh các phương pháp điều trị u nang buồng trứng trái ở trên, hiện nay, nhiều chị em có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược để tăng cường hiệu quả điều trị và phòng ngừa u nang buồng trứng trái, tiêu biểu là viên uống Nga Phụ Khang.

Nga Phụ Khang có thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u nang buồng trứng, nhân xơ tử cung, u xơ tử cung, đồng thời cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh do khối u gây ra và phòng bệnh tái phát, đặc biệt với các trường hợp đã phẫu thuật bóc tách khối u.

Nga Phụ Khang là giải pháp hiệu quả, an toàn dành cho người bệnh u nang buồng trứng, u xơ tử cung

Nga Phụ Khang ứng dụng công nghệ bào chế lượng tử (quantum) hiện đại, mang đến sản phẩm chất lượng cao, an toàn và dễ sử dụng. Gần 20 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm đã được rất nhiều người dùng và chuyên gia đánh giá cao, được giới thiệu trong nhiều hội thảo khoa học.

Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương năm 2013. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 65% người dùng giảm kích thước khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng, 80% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt mà rất an toàn với người dùng, không gây tác dụng phụ.

Trên đây là những thông tin về bệnh u nang buồng trứng trái. Để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng hiệu quả, chị em đừng quên uống Nga Phụ Khang mỗi ngày nhé!

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Bích Thảo  
Ôm hận sau lần 'gần gũi' với bạn đồng giới
Lịch tiêm phòng cho bà bầu mang thai lần đầu giúp an toàn cả mẹ và con
Vì sao phụ nữ mang thai mắc hội chứng 'não cá vàng'?
Lo sợ ảnh hưởng thai nhi, mẹ bầu tìm cách 'trốn' bác sĩ
Nguy cơ mắc 'bệnh khó nói' khi dầm mình trong nước lũ
Chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo có thai ở tuổi 50
Bị nhân xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?
Thai phụ vào viện cấp cứu do biến chứng “nâng cấp” vòng 3
Khô hạn vùng kín: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị
Tại sao phụ nữ càng hiện đại càng ngại sinh con?
Cô gái trẻ nhận tin sốc trước ngày du học
'Chuyện ấy' nhiều làm giảm tuổi thọ?
Áp dụng công nghệ AI đánh giá chất lượng tinh trùng, tăng hiệu quả cho IVF
4 lối sống không lành mạnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản
Sự thật phụ nữ mãn kinh muộn sống lâu hơn, kéo dài thời gian này bằng cách nào?
Hóa chất trong mỹ phẩm làm tăng nguy cơ biến chứng khi mang thai
Sinh mổ lần thứ 7 ở tuổi 41: Bác sĩ khuyến cáo gì?
Vì sao đàn ông ốm nghén khi vợ mang thai?
Lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?
Quan niệm sai lầm về 'chuyện ấy' nhiều quý ông tin răm rắp
Xem thêm