Thứ hai, 06/05/2024 04:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 19/06/2019 10:41

Tỷ phú Warren Buffett: “Trước đám đông, tôi từng sợ hãi đến mức không thể nói tên mình”

Ai có thể nghĩ rằng một trong những nhà đầu tư thành công nhất trên thế giới - Tỷ phú Warren Buffett từng có nỗi sợ nói trước công chúng.

Tỷ phú Warren Buffett từng có nỗi sợ nói trước đám đông

Tỷ phú Warren Buffett, Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway tiết lộ ngày đi học, ông cố tình chọn các khóa học ở trường đại học nơi ông không phải đứng thuyết trình trước lớp và sắp xếp cuộc sống tránh những nơi đông người. Trong trường hợp bắt buộc phải đứng giữa đám đông, ông thừa nhận ông thậm chí không thể nói tên mình.

Trong thời gian Buffett học tại Trường Kinh doanh Columbia, ông đã nhìn thấy một tờ quảng cáo khóa học giao tiếp Dale Carnegie cho sinh viên đại học. Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng nó sẽ phục vụ tốt cho tôi. Tôi đã đến Midtown, đăng ký và đưa cho họ một tấm séc. Nhưng sau khi tôi rời đi, tôi nhanh chóng ngừng thanh toán. Tôi không thể làm điều đó. Tôi đã rất sợ hãi".

ty phu warren Buffett

Tỷ phú Warren Buffett đã vượt qua nỗi sợ hãi nói trước đám đông sau khi tham gia khóa học 100 đô la

Tỷ phú Warren Buffett quyết tâm cải thiện khả năng giao tiếp

Sau khi tốt nghiệp, Buffett trở lại Omaha, phụ trách công việc bán hàng chứng khoán. Nhưng vấn đề vẫn còn kéo dài khi ông biết rằng ông cần phải có khả năng nói trước mọi người. Vì vậy, một lần nữa, ông quyết định đăng kí khóa học giao tiếp đó và đưa cho người hướng dẫn 100 đô la tiền mặt.

Lớp học có khoảng 30 học viên đều gặp khó khăn khi nói tên của chính mình. Họ gặp nhau mỗi tuần một lần trong gần 3 tháng. Warren Buffett được cung cấp các loại bài phát biểu khác nhau để thực hành, được dạy các thủ thuật tâm lý vượt qua nỗi sợ hãi. Có một cảm giác chung là tất cả các học viên đều ở trên cùng một chiếc thuyền và thực sự đã giúp nhau vượt qua hoàn thành khóa học một cách xuất sắc.

Khi khóa học kết thúc, Buffett đã đến Đại học Omaha và thông báo rằng ông muốn bắt đầu giảng dạy. Ông hiểu rằng nếu ông không thường xuyên thực hành nói trước đám đông, ông sẽ phải quay trở lại vạch xuất phát.

Tỷ phú Warren Buffett chia sẻ: “Tôi không có bằng tốt nghiệp Đại học Nebraska treo trên tường, tôi cũng không có bằng tốt nghiệp từ Columbia nhưng tôi có bằng chứng nhận khóa học giao tiếp Dale Carnegie một cách tự hào. Khóa học 100 đô la đó đã cho tôi tấm bằng quan trọng nhất mà tôi có. Nó chắc chắn có tác động lớn nhất về những thành công tiếp theo của tôi”.

Câu chuyện của tỷ phú Warren Buffett đã chỉ ra rằng, không quan trọng bạn đi theo con đường sự nghiệp nào, dù bạn đang làm gì trong cuộc sống, kỹ năng cơ bản của việc nói trước công chúng rất quan trọng đối với thành công của bạn. Ở trường đại học, bạn được học tất cả những thứ cần thiết, đặc biệt là được trau dồi khả năng nói trước đám đông. Hãy thường xuyên thực hành việc này.

Nếu bạn là nhân viên bán hàng, bạn sẽ muốn mọi người làm theo lời khuyên của bạn. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo quản lý, bạn sẽ muốn họ theo bạn trong kinh doanh. Dù bạn làm gì, kỹ năng giao tiếp tốt vô cùng quan trọng và là điều mà hầu như ai cũng có thể cải thiện, cả bằng văn nói lẫn văn viết.

-> 4 phương pháp nuôi dạy con "khác người" của tỷ phú Warren Buffett

Xem thêm: Tỷ phú Jack Ma nói về cách làm giàu

Thùy Linh (Dịch theo CNBC)  
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Xem thêm