Thứ tư, 24/04/2024 22:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 12/07/2019 12:00

Tỷ phú Warren Buffett: “Quyết định lớn nhất cuộc đời là chọn người bạn đời để kết hôn”

Warren Buffett chia sẻ rằng chọn người bạn đời chính là khoản đầu tư quan trọng nhất, không phải tiền bạc hay sự nghiệp.

Tỷ phú Warren Buffett cho rằng quyết định lớn nhất cuộc đời là chọn người bạn đời để kết hôn

Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway Warren Buffett đã sở hữu khối tài sản khổng lồ từ việc đầu tư thông minh. Nhưng nếu bạn hỏi tỷ phú tự lập về quyết định quan trọng nhất mà ông từng đưa ra, thì câu trả lời không bao giờ liên quan đến tài chính hay những khoản đầu tư của ông.

Trong bộ phim tài liệu năm 2017 của HBO, tỷ phú Warren Buffett - huyền thoại đầu tư nói rằng quyết định lớn nhất của cuộc đời là chọn người bạn đời để kết hôn.

Ông chia sẻ: “Cuộc đời tôi có hai bước ngoặt lớn: một là khi tôi được sinh ra và điều thứ hai là khi tôi gặp Susan, người vợ đầu của tôi đã mất vào năm 2004 vì một cơn đột quỵ. Tôi không biết sẽ như thế nào nếu sống thiếu cô ấy. Cô ấy không chỉ là một người vợ, cô ấy còn là người thầy vĩ đại của tôi. Tôi vốn là người rất dễ mất cân bằng nhưng cho đến khi gặp cô ấy, Susan đã giúp tôi thay đổi”.

warren-buffett-giadinhvietnam-0948

Tỷ phú Warren Buffett và người vợ đầu Susan

Warren Buffett đã từng bật khóc ngay giữa một cuộc phỏng vấn khi có người vô tình nhắc đến tên bà Susan. Ông vẫn luôn hối hận về cuộc hôn nhân với bà.

Chia sẻ với tạp chí Times về sự ra đi của bà Susan, ông nghẹn ngào nói: “Tôi thực sự đau đớn. Đó là điều duy nhất ám ảnh tôi đến ngày hôm nay. Căn bệnh của bà ấy lẽ ra đã được ngăn chặn sớm hơn, và tôi có lỗi tới 95%. Tôi không quan tâm đủ tới vợ, trong khi Susan dành mọi tâm huyết cho tôi...”.

Buffett đã từng đề cập đến chủ đề lựa chọn bạn đời trong cuộc trò chuyện năm 2017 với Bill Gates tại Đại học Columbia. Ông nói: “Tôi không hề nói quá về tầm quan trọng của người bạn đời, cho tới thời điểm hiện tại, họ là người quan trọng nhất”.

Tại cuộc họp thường niên năm 2009 của Berkshire Hathaway, Warren Buffett cho hay: “Kết hôn đúng người sẽ tạo ra nhiều sự khác biệt trong cuộc sống của bạn. Nó sẽ thay đổi nguyện vọng, thay đổi tất cả mọi thứ của bạn”.

Theo một nghiên cứu được công bố bởi các nhà tâm lý học từ Đại học Carnegie Mellon, kết hôn ảnh hưởng đáng kể đến mức độ thành công của bạn. Những người có vợ hoặc chồng hỗ trợ có nhiều khả năng thành công hơn .

“Người bạn đời có thể giúp bạn phát triển thông qua việc nắm bắt các cơ hội cuộc sống”, Brooke Feeney, tác giả chính của nghiên cứu Carnegie Mellon cho biết.

Một nghiên cứu khác từ Đại học Washington ở St. Louis cho biết nếu có bạn đời thấu hiểu, chia sẻ, có thể tăng lương của bạn thêm 4.000 đôla mỗi năm và tăng cơ hội thăng tiến

-> Tỷ phú Warren Buffett: “Đến 20 tuổi, các con tôi mới biết chúng có người cha giàu có”

Xem thêm: Hôn nhân có phải dấu chấm hết của tình yêu?

Thùy Linh (Dịch theo CNBC)  
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Bắt quả tang con trộm tiền
5 cách giúp con tăng vốn từ vựng
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Có nên trả tiền để con làm việc nhà?
Xem thêm