Thứ tư, 16/10/2024 12:14     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 15/10/2015 22:41

Tự xưng "con gái Ngọc Hoàng" xuống "trần" chữa bách bệnh

Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Bát Tràng (Gia Lâm- Hà Nội) xuất hiện một người phụ nữ tự nhận là “con giời” có thể chữa được bách bệnh.

Chỉ cần vỗ, sờ, nắn là... chữa được bách bệnh

Thời gian gần đây, những sự việc có người tự xưng là “thần, thánh” xuống chữa bệnh cứu giúp người dân xảy ra ở rất nhiều địa phương trên cả nước. Theo phản ánh của người dân xã Bát Tràng, trên địa bàn xã gần đây xuất hiện một người phụ nữ tự xưng là “công chúa” của Ngọc Hoàng có công lực “siêu nhiên” có thể chữa được bách bệnh nhờ truyền công lực.

Để tìm hiểu thực hư sự việc phóng viên đã có mặt tại xã Bát Tràng để ghi nhận tình hình. Theo đó, người phụ nữ trên là người dân địa phương, tên đầy đủ là An Thị Mai bắt đầu hành nghề Khám chữa bệnh từ đầu năm 2015. Theo người dân địa phương, mặc dù có rất nhiều người đến chữa bệnh, nhưng bản thân bà Mai không hề có bằng cấp, chứng chỉ gì chứng minh việc đã được đào tạo để chữa bệnh.

tu-xung-quotcon-gai-ngoc-hoangquot-xuong-quottranquot-chua-bach-benh--giadinhonline.vn 1

Ban thờ ngay cửa ra vào tại nhà bà An Thị Mai

Theo ghi nhận tại trực tiếp nhà bà Mai, mặc dù là thời điểm giữa trưa nhưng người bệnh đến nhà bà An không ngớt, chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ đã có 20 người đến “nhờ cửa bà” chữa bệnh. Điều đáng nói, những người đến chữa bệnh ở đây đều đang mắc phải những căn bệnh nan y như: Tai biến, ung thư gan, ung thư máu, vô sinh, mắc bệnh âm…

Phương thức chưa bệnh của người phụ nữ tự nhận là “con giời” này cũng rất đặc biệt, nếu những người bệnh cũ (đã từng chữa bệnh trước đó) thì bà Mai làm theo đúng bài đó là: đẩy, đấm, vỗ và bóp lên cơ thể…Còn những người bệnh mới đến, bà chỉ cần nghe theo tiếng nhạc là có thể “tóm” được bệnh. Ngoài ra, sau mỗi thời gian khoảng 15 phút bà lại nhấp một ngụm nước để phán bệnh cho rõ hơn. Tuy là phương pháp chữa bệnh không có cơ sở khoa học, nhưng những người bệnh đến đây vì tâm lý “có bệnh vái tứ phương” nên ai cũng cho rằng, sau khi được “công chúa” chữa bệnh thì đều thuyên giảm và ăn được.

“Tôi mắc bệnh ung thư phổi, khi đến nhờ cô chữa, về nhà tôi thấy người nhẹ nhõm và ăn được nhiều hơn trước, giờ 3 ngày tôi đến nhờ cô truyền công lực 1 lần”, một người bệnh ở Long biên cho biết.

Theo những người đến chữa bệnh ở đây, trực tiếp bà Mai không lấy tiền bất kể ai, nhưng mỗi người đến đều có “kẻ hầu” hướng dẫn chi tiết và cụ thể từ đường đi nước bước cho đến việc bái lại và chờ đợi. Theo đó, khi đến “cửa cô” mỗi người đều được hướng dẫn đặt lễ tại ban thờ. Theo quan sát của phóng viên người đặt lễ ít là 50.000 đồng/lượt, còn nhiều là 100.000 đến 200.000 thậm chí là 500.000 đồng cho một lần truyền công lực.

tu-xung-quotcon-gai-ngoc-hoangquot-xuong-quottranquot-chua-bach-benh--giadinhonline.vn 2

Bà Mai đang chữa cho một bệnh nhân tại "điện công chúa" tầng 2

Trò bịp bợp, lừa đảo

Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc trên, đặc biệt là việc chữa bệnh theo phương pháp phản khoa học làm mất “cơ hội vàng” chữa bệnh đối với người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân ung thư. Chiều 15/10, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Kỷ- Bí thư Chi bộ (nguyên Trưởng công an xã Bát Tràng) nơi bà Mai đang hành nghề. Theo ông Kỷ, việc bà Mai hoạt động khám chữa bệnh được phát hiện vào cuối năm 2014 và bắt đầu vào cao điểm hồi đầu năm 2015.

“Sau khi thấy những dấu hiệu khác thường và những tố cáo của người dân địa phương, chúng tôi đã bắt đầu tìm hiểu và nắm bắt tình hình. Khi chúng tôi đến kiểm tra, bà Mai vẫn tự xưng bà là con gái thứ 5 của Ngọc Hoàng được cử xuống cứu dân. Với chức năng và trách nhiệm của mình ở Khu dân cư, chúng tôi đã báo cáo lên chính quyền xã, đồng thời có những biện pháp tuyên truyền”, ông Kỷ cho hay.

Khi trao đổi về phương pháp chữa bệnh được cho là “thần kỳ” này với phóng viên, ông Kỷ khẳng định: “Đây là trò lừa đảo, đột lốt thần thánh, lợi dụng tín ngưỡng để lừa đảo người dân. Để có Bát Tràng như ngày hôm nay chúng tôi đã phải phấn đấu đổ biết bao mồ hôi, công sức gây dựng. Sao những lúc khó khăn, đói kém không thấy thần thánh nào xuất hiện giúp chúng tôi”.

Để tìm hiểu thực hư sự việc, phóng viên đã có cuộc trao đổi với Đảng ủy và chính quyền xã Bát Tràng. Trao đổi với phóng viên, bà Phùng Thị Hoài Hương- Bí thư Đảng ủy và bà Phạm Thị Thu Hoài- Phó Chủ tịch xã đều cho biết, đã nắm được tình hình và kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh của bà Mai, đồng thời đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở này và báo cáo lên huyện Gia Lâm.

“Tuy nhiên, theo báo cáo của người dân và chính quyền khu dân cư, sau khi đình chỉ cơ sở này vẫn hoạt động và ngày càng đông hơn. Hiện chúng tôi đang tìm cách giải quyết triệt để, nhằm không để người dân tin vào những trò “mê tín, dị đoan”, bà Hoài chia sẻ.

Hiền Lê

Tags:
Tàu tốc hành chậm nhất thế giới, xếp hàng 6 tháng mới mua được vé
Nhân viên thất tình được nghỉ phép để 'chữa lành'
Sốt nhẹ, đau bụng, vào viện phát hiện hội chứng nguy hiểm hiếm gặp
Cô giáo xứ Nghệ dạy tranh biện, rèn tư duy cho hàng ngàn học sinh
Mệt mỏi với 680 tỷ đồng thừa kế, cô gái trẻ tìm 50 người 
 giúp 'tiêu tiền'
Hơn 200 người trong một làng có khuôn mặt giống hệt nhau
Nữ doanh nhân cầm cố nhà mua xe, mở sáng kiến 'Chuyến xe 0 đồng' đưa sinh viên ra Hà Nội
Nữ nhà văn Châu Á đầu tiên giành giải Nobel Văn học
Huyện đảo Vân Đồn bàn giao 5.500 ha khu vực biển nuôi trồng thủy sản cho người dân
Thành phố 600 năm không mưa, nơi sinh sống của 8 triệu dân
Độc đáo những ngôi nhà kiến trúc Pháp ở thành phố mỏ Quảng Ninh
Hải Phòng trao 150 triệu đồng hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin thiệt hại do bão số 3
Trao tặng 133 điện thoại 4G cho người dân huyện biên giới Quảng Ninh
Nữ sinh sư phạm tự lo cuộc sống giữa thủ đô nhờ công việc gia sư
“Thủ phủ livestream” hoang tàn, giờ hóa “thị trấn ma”
Hoang sơ vẻ đẹp trẻ vùng cao
2 chủ nhân Giải thưởng VinFuture nhận giải Nobel Hóa học 2024
Phụ san panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ nhận Giải thưởng đổi mới và phát triển báo in bền vững tại Áo
Vì sao cáo thị xưa chỉ vẽ phác hoạ nhưng tội phạm khó trốn thoát?
Nữ sinh đại học Hà Nội tiết kiệm tiền triệu mỗi tháng nhờ nấu ăn hàng ngày
Xem thêm