Thứ tư, 08/05/2024 12:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 06/08/2020 06:00

Từ Văn Mai Hương, Amee bị tung clip trong phòng: Cần làm ngay điều này để bảo vệ mình

Nhiều năm qua, không ít nghệ sĩ, đặc biệt là những người đẹp trở thành đối tượng của các hacker về vấn đề riêng tư. Một ngày không đẹp trời, họ bất ngờ khi thấy mình là nạn nhân trên mạng xã hội, có người phải mất nhiều năm sau đó mới vực dậy.

Văn Mai Hương, Amee, Hoàng Thùy Linh bị tung clip hớ hênh ở trong phòng

Chuyện nghệ sĩ bị xâm phạm đời tư, quay lén có lẽ không phải là chuyện mới mẻ trong làng giải trí. Mới đây, nữ ca sĩ Amee bị tung 1 clip nhạy cảm lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Trong clip, cô ăn mặc thoải mái, vô tình lộ khoảnh khắc nhạy cảm.

Ngay khi clip bị lộ, đại diện của Amee đã lên tiếng cho biết, clip trên được quay cách đây vài năm, khi Amee còn nhỏ nên chưa có sự phòng bị. Hiện phía Amee chưa biết người tung clip trên là ai.

Empty

Amee bị tung clip nhạy cảm

Không chỉ Amee, cuối năm 2019, cộng đồng mạng cũng phẫn nộ trước sự việc Văn Mai Hương lộ clip nóng do bị hack dữ liệu camera. Nhiều đoạn clip được trích xuất từ nhà riêng của Á quân Vietnam Idol 2010, ghi lại cảnh nữ ca sĩ thay đồ và và những hoạt động cá nhân. Sau sự việc, Văn Mai Hương đã bị sốc, thậm chí chỉ ở trong nhà không dám ra ngoài.

Empty

Hình ảnh nhạy cảm của Văn Mai Hương bị phát tán

Tuy nhiên, vụ việc chấn động nhất về xâm phạm hình ảnh riêng tư và tung lên MXH phải nói đến scandal của Hoàng Thùy Linh cách đây hơn 10 năm. Theo đó, Hoàng Thùy Linh đã bị tung clip nhạy cảm cùng bạn trai lên mạng xã hội.

l3-1521261685-width660height440

Hoàng Thùy Linh mất nhiều năm để vực dậy

Clip bị phát tán đã dấy lên một làn sóng dữ dội, ảnh hưởng không chỉ đến danh dự, nhân phẩm mà còn đóng băng sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh lúc bấy giờ. Phải mất một thời gian rất dài nữ ca sĩ mới có thể vực dậy trong đống đổ nát và trở thành "Phượng Hoàng" đầy kiêu hãnh như hiện tại.

Bị tung clip riêng tư, cần làm gì để bảo vệ mình?

Nhiều năm qua, không ít nghệ sĩ, đặc biệt là những người đẹp trở thành đối tượng của các hacker về vấn đề riêng tư. Một ngày không đẹp trời, họ bất ngờ khi thấy mình là nạn nhân trên mạng xã hội, có người phải mất nhiều năm sau đó mới vực dậy.

Vì vậy, không chỉ nghệ sĩ Việt mà bất cứ cá nhân nào, khi bị phát tán, xâm phạm hình ảnh cá nhân, riêng tư, cần lên tiếng mạnh mẽ, nhờ sự can thiệp của Pháp luật để đưa người phát tán ra pháp luật và có bản án thích đáng.

Empty

Văn Mai Hương được cộng đồng mạng lên tiếng bảo vệ

Từ trước đến nay, bị phán tán clip nhạy cảm không phải là vấn đề xa lạ trong showbiz Việt, thế nhưng, chưa có một nghệ sĩ nào đứng lên, giải quyết triệt để. Người phát tán vẫn đứng trong bóng tối và những hậu quả có thật thì lại đổ lên nạn nhân.

Về vấn đề này, luật sư Trần Minh của Văn phòng L&P tại TP.HCM cũng chia sẻ với báo Lao động cho biết: "Việc nghệ sĩ bị quay lén trước hết là mục đích câu view cho tài khoản của người đăng, ngoài ra vì mục đích xấu để bôi nhọ danh tiếng nghệ sĩ. Thông thường các nghệ sĩ đều muốn xử lí nhẹ tay vì sợ ảnh hưởng tên tuổi nên việc này tiếp diễn.

Khi xảy ra trường hợp này, tôi khuyên nghệ sĩ nên cứng rắn hơn trong việc xử lí. Đầu tiên phải lập biên bản, làm việc với luật sư để bảo vệ danh tiếng của mình. Sau đó phát thông tin đến các cơ quan truyền thông, giải thích rõ về vụ việc, tránh làm ảnh hưởng tên tuổi.

Trong trường hợp này căn cứ vào nghị định 174/2013/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính từ 10-20 triệu đồng. Nếu trường hợp nặng hơn như bị ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm thì có thể khởi tố hình sự".

Ngoài ra, các nghệ sĩ cũng cần có biện pháp bảo vệ mình thay vì phải đi giải quyết hậu quả. Nhất là phải cẩn thận tuyệt đối khi lắp đặt các thiết bị camera trong nhà, quay lại những khoảnh khắc riêng tư…

Có như vậy, thì những sự việc đáng tiếc mới không tiếp tục xảy ra.

=> Đời thường xinh xắn, body mướt mắt của ca sĩ 10X Amee

Thu Thu  
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Cách phối đồ “nửa kín nửa hở” của mỹ nhân Việt khi đi biển
Hoa hậu Đỗ Hà khoe ảnh bikini đỏ rực, cơ bụng số 11 “rõ mồn một”
Đạo diễn Nhu Đặng đăng ảnh tình tứ với Trúc Anh, đàng gái nói gì?
Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách cùng con vượt qua chứng tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ
Hội bầu showbiz Việt nghỉ lễ: Đông Nhi “xuống biển”, Phương Oanh “chảnh” tại gia
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Midu tiết lộ chuyện ảnh cưới ở Paris, người địa phương còn bất ngờ vì chi tiết hiếm xảy ra
Bảo Anh công khai bé gái 13 tháng tuổi, đã biết đi, còn gọi bằng biệt danh đặc biệt
Xuân Lan: Từng ngâm mình trong thuốc tẩy khi biết đã chung chồng với 2 người khác
Cuộc sống 'mẹ bỉm sữa' của Đỗ Mỹ Linh
Lan Phương: 'Tôi tủi thân khi xa chồng sau sinh'
“Bóc” giá đồ Kim Ji-won diện trong 'Nữ hoàng nước mắt' tập 6: Sương sương vài tỷ, toàn thương hiệu đẳng cấp
4 nhóm nhạc là “thanh xuân vườn trường” của thế hệ 8X, đầu 9X
Diễn viên Thanh Hương khóc: “Tôi ly hôn không phải vì mâu thuẫn với mẹ chồng”
Phi Thanh Vân: “Người yêu hay thương thầm tôi trải dài toàn quốc”
Săn hành trình nghỉ dưỡng Nha Trang của Park Min Young và dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” qua ảnh
Không chịu “thua kém” Võ Hoàng Yến, Minh Tú ấn định ngày kết hôn
Bạn gái GenZ của Hoài Lâm: Gương mặt trẻ măng, thời trang quyến rũ
Hậu chia tay: Minh Triệu bơ phờ, Kỳ Duyên đầy sức sống
Xem thêm