Thứ năm, 19/09/2024 08:30     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 13/10/2019 14:31

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI: “Thế hệ doanh nhân dũng cảm, nhân văn và rất sáng tạo”

Trong bài phát biểu của mình, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI khẳng định: “Phát triển bền vững là giấy thông hành cho doanh nhân Việt Nam đi lên".

Phát biểu trong buổi Tọa đàm Doanh nhân Việt Nam đồng hành cùng Dân tộc, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có những ý kiến tham luận về vấn đề Doanh nhân và những giá trị đồng hành cùng đất nước dân tộc.

TS Vũ Tiến Lộc chia sẻ, ngày 13/10/2004 là ngày Công thương đoàn thành lập, đó là tuyên ngôn đầu tiên của Cách mạng ta về doanh nghiệp, doanh nhân. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng chính là nền công thương thịnh vượng. Bác Hồ đã nói: Chính phủ và tôi sẽ tận tâm xây dựng thị trường để phát triển giới doanh nhân.

Phien Thao luan 3

TS Vũ Tiến Lộc phát biểu tại tọa đàm

Đến nay, vị thế của doanh nhân đã được xác định, khuôn khổ pháp lý dành cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đang hình thành. Sự phát triển của giới doanh nhân đã vươn lên. Có hơn 700.000 doanh nghiệp, có 5 triệu hộ kinh doanh, về bản chất là tương đương 5 triệu doanh nhân. Doanh nhân đã đưa Việt Nam tiên phong đóng góp xóa nghèo. Đội ngũ doanh nhân đang đồng hành cùng Chính phủ hoàn thành mục tiêu thoát khỏi bẫy thu nhập, đưa đất nước trở nên hùng cường, doanh nhân là động lực chủ đạo xây dựng nền kinh tế.

Có thể nói thế hệ doanh nhân thứ nhất là thế hệ dũng cảm. Doanh nhân Việt Nam vất vả rất nhiều, ngoài những thách thức thương trường thì còn là thách thức ở thể chế. Đến nay, lớp doanh nhân đầu tiên đã trụ được, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Ngoài ra, hiện giờ chúng ta cần thêm đội ngũ đổi mới, sáng tạo. Luôn phải hiểu và định hướng rằng doanh nhân phải kinh doanh một cách có trách nhiệm, nhân văn và sáng tạo. Đó chính là mệnh lệnh của trái tim và khối óc đối với doanh nhân. Phát triển bền vững và chuyển đổi số, chuyển đổi số là nền tảng cho đổi mới và sáng tạo. Chuyển đổi số sẽ là 2 động lực quan trọng cho sự phát triển.

Trong quá trình phát triển, đô thị hóa chính là động lực quan trọng trong quá trình tăng trưởng. Trong quá trình này, chính các doanh nghiệp bất động sản đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bất động sản phát triển đúng hướng sẽ là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ. Để phát triển lành mạnh thì cần có vai trò định hướng quan trọng của nhóm doanh nghiệp ngành bất động sản.

Phát triển bền vững là giấy thông hành cho doanh nhân Việt Nam phát triển. Thế hệ doanh nhân dũng cảm nhân văn nhưng rất sáng tạo. Các doanh nhân đang hoạt động cũng cần phải đổi mới sáng tạo, bắt đầu khởi nghiệp cho một trào lưu mới.

Để thúc đẩy hệ sinh thái cho đội ngũ doanh nhân, cần có làn sóng đổi mới. 30 năm vừa qua chúng ta đã tập trung tháo gỡ khó khăn cho địa phương, giờ là giai đoạn dẫn dắt, thúc đẩy yểm trợ cho sự phát triển cho doanh nhân doanh nghiệp, cải cách thể chế và nâng cấp phát triển doanh nghiệp.

VCCI sẵn sàng yểm trợ hợp tác xây dựng một cơ chế khởi nghiệp thông minh, bảo tồn và phát triển gene của doanh nhân Việt. Chúng tôi hy vọng khắc hoạ hình ảnh cộng đồng doanh nhân Việt Nam, thúc đẩy tinh thần kinh doanh của doanh nhân Việt, là động lực phát triển của đất nước, để lại cho muôn đời sau.

-> Khởi động dự án truyền thông Doanh nhân Việt Nam đồng hành cùng Dân tộc

Gia Hân  
Ưu đãi tới 217 triệu đồng dành cho gia đình mua VF 8 Lux
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ
Nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn vùng biển đảo bị ảnh hưởng bão Yagi
Hyundai Santa Fe 'lột xác' với phiên bản mới, giá bán từ hơn 1 tỷ đồng
Doanh nghiệp Việt đạt mốc 80.013 nhân sự trên toàn cầu
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững
Một chạm để thanh toán với thẻ ngân hàng trên Apple Pay
Loài ngựa cao nhất thế giới chào đời tại Vinpearl Horse Academy
Khởi công cụm công nghiệp Thọ Minh hơn 15 ha tại Thọ Xuân, Thanh Hóa
Land Rover giới thiệu mẫu Range Rover Velar mới tại Việt Nam
BIC tạm ứng gần 1 tỷ đồng bồi thường bảo hiểm TNDS trong vụ sạt lở tại Cao Bằng
Giải mã 3 yếu tố làm nên định vị cao cấp của Trà trái cây TH true TEA mới
Vé máy bay Tết 2025 khi nào mở bán?
A Choén: Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội
Mua sắm theo 7 cách này tuy mất tiền nhưng giàu lên nhanh chóng
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Cetaphil Soothing & Comforting kích hoạt khả năng tự phục hồi cho da nhạy cảm
Mẫu ô tô có khả năng lội nước tốt, 'chấp' mùa mưa lũ
Từ khóa đầu tư 'hot' tại Diễn đàn Tri thức Thế giới lần thứ 25
Yêu cầu 2 công ty nước ngoài tuân thủ pháp luật Việt Nam về quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới
Xem thêm