Thứ bảy, 18/05/2024 17:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 26/01/2019 06:30

Truyền thống quốc tế khẳng định Việt Nam có thể ngẩng cao đầu

Chúng ta hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời khỏi Asian Cup 2019 sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng mà báo chí thế giới đang dành lời khen ngợi.

Báo chí quốc tế nói gì về ĐT Việt Nam khi thất bại trước Nhật Bản?

huu_5715-1548344617-242-width660height503

Dù đã chiến đấu hết mình, Công Phượng và đồng đội không thể làm nên bất ngờ trước "ông lớn" Nhật Bản khi chịu thất bại 0-1

Tuyển Nhật Bản đã thắng tuyển Việt Nam bằng bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Ritsu Doan ở đầu hiệp 2. Thế nhưng trong suốt 90 phút thi đấu, Việt Nam đã liên tục gây sóng gió tới khung thành Nhật Bản bằng những cái tên như Công Phượng, Văn Toàn…và những pha cản phá ấn tượng của “người nhện” Đặng Văn Lâm cùng các hậu vệ.

Màn thi đấu ấn tượng của thầy trò ông Park không những trở thành niềm tự hào của hàng triệu cổ động viên Việt Nam mà những giờ qua, báo chí Châu Á cũng dành nhiều bài viết khen ngợi nỗ lực của đội tuyển Việt Nam trên sân cỏ.

Clip: Những pha tấn công uy hiếp khung thành của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản

Theo thống kê của BTC giải, Việt Nam sở hữu số pha dứt điểm nhiều hơn. Nhưng ở các tiêu chí khác, Việt Nam đều chưa thể bằng đội tuyển từng nhiều lần thi đấu ở World Cup.

Dẫu vậy, Fox Sports châu Á vẫn dành những lời khen ngợi: “Câu chuyện cổ tích của Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019 đã khép lại, nhưng trước mắt Việt Nam là con đường rộng mở thênh thang. Những chú rồng Vàng đã cho cả thế giới thấy họ có thể cạnh tranh với những gã khổng lồ châu Á. Ở độ tuổi trung bình chỉ 23-24 tuổi, tương lai đang nằm trong tay Việt Nam. Nếu như HLV Park Hang Seo có thể tiếp tục tạo ra phép màu, Việt Nam hứa hẹn sẽ là một thế lực mới của châu Á trong thập kỷ thứ 2 của thế kỷ XXI. Làm tốt lắm Việt Nam, họ đã mang lại niềm tự hào cho cả Đông Nam Á”.

Hãng tin Reuters có bài viết: “Cú đá phạt đền của Ritsu Doan đã đưa Nhật Bản vào bán kết”. Tác giả đã dẫn lời HLV Park Hang Seo khi đề cập tới công nghệ VAR: “Tôi hy vọng các trọng tài có thể sử dụng công nghệ VAR một cách nhanh hơn”. Ông ám chỉ việc trọng tài đã quá chậm trong việc áp dụng công nghệ VAR ở tình huống dẫn tới quả phạt đền cho đội tuyển Nhật Bản.

Báo chí Hàn Quốc cũng có nhiều bài viết về những gì thầy trò ông Park Hang-seo đã thể hiện trên sân cỏ.

Tờ Chosun Ilbo bày tỏ ấn tượng với những gì ĐT Việt Nam đã thể hiện và cho rằng đội tuyển đã chơi đầy cống hiến, hơn hẳn một Nhật Bản tiếp tục triển khai lối chơi thực dụng, kém thuyết phục.

"Rõ ràng ĐT Việt Nam chơi cống hiến và giàu năng lượng hơn Nhật Bản, đội hơn họ 50 bậc trên bảng xếp hạng FIFA… Đội bóng của Park Hang-seo thậm chí gây ngạc nhiên lớn khi có nhiều thời điểm đe doạ khung thành của Nhật Bản. Phút 37, họ thậm chí đã ở rất gần bàn thắng, khi các hậu vệ và thủ môn Nhật Bản phối hợp với nhau không tốt trước khung thành đội nhà" - tờ này viết.

Tờ Goal giật tít: “Nhật Bản lọt vào bán kết trong ngày công nghệ VAR lên tiếng ở lần đầu tiên áp dụng tại Asian Cup”. Họ viết: “Các chân sút của Nhật Bản đã thực sự nản lòng trước sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm. Dù vậy, tới phút 57, Nhật Bản đã được hưởng quả phạt đền sau khi trọng tài áp dụng công nghệ VAR. Quả phạt đền này đã thực sự tạo ra sự khác biệt trong trận đấu chặt chẽ của đội tuyển Việt Nam”.

Trang Sportskeeda bình luận: “Đội tuyển Việt Nam chỉ lọt vào vòng knock-out nhờ tấm vé vớt nhưng họ đã thi đấu kiên cường. Sau khi vượt qua Jordan, họ đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho Nhật Bản”.

Có thể thấy, Việt Nam đã có một trận đấu sòng phẳng và tuyệt vời trước Nhật Bản. Chúng ta hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời khỏi Asian Cup 2019 sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Ít ai nghĩ rằng chúng ta có thể gây ra nhiều khó khăn như vậy cho đội bóng từng 4 lần vô địch Asian Cup 2019.

-> Nhật Bản có chiến thắng vất vả và đầy may mắn khi giữ được sạch lưới trước Việt Nam

Xem thêm: Những pha cản phá thành công của Đặng Văn Lâm trước Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup

Gia Hân (tổng hợp)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm