Chủ nhật, 19/05/2024 04:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 27/03/2021 18:26

Trường THPT Châu Văn Liêm - TP. Cần Thơ tổ chức Hội trại 26/3 chủ đề “Đất Việt 4000 năm”

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vừa tổ chức khai mạc Hội trại 26/3 với chủ đề “Đất Việt 4000 năm” nhằm tạo sân chơi vui tươi, năng động cho học sinh.

Hội trại được tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021). Hội trại tổ chức từ 7h30 giờ đến 22 giờ với các hoạt động: Trang trí trại; Sinh hoạt tập thể; Thi các trò chơi dân gian; Thi làm bánh dân gian; Trải nghiệm làm bánh, Pha chế thức uống; Thi hát Karaoke; Thi nhảy Tiktok; Văn nghệ; Đốt lửa trại, sinh hoạt tập thể, múa quanh lửa hồng...

Mỗi học sinh tùy theo sở thích của mình mà tham gia ít nhất 1 hoạt động để trải nghiệm cùng bạn bè. Để tham gia hội trại, các chi đoàn đã có sự chuẩn bị từ nhiều ngày trước, từ trang trí hội trại, chuẩn bị món ăn, mô hình sáng tạo, tập các bài nhày, bài múa dân gian đến cả việc thiết kế trang phục, slogan riêng cho chi đoàn mình…

1 (1)

Cô Trần Thị Lụa - Hiệu trưởng Trường THPT Châu Văn Liêm phát biểu khai mạc Hội trại.

Hội trại là dịp để các em học sinh gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong các hoạt động phong trào Đoàn, tạo điều kiện để học sinh tự rèn luyện bản thân, nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, tinh thần đoàn kết, kỹ năng hoạt động tập thể.

Bên cạnh đó, Hội trại tạo phong trào thi đua rèn luyện của các Chi đoàn, làm cơ sở cho việc nhận xét đánh giá phong trào thi đua của các Chi đoàn trong năm học. Tăng thêm tình đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các chi đoàn nhằm đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường đạt hiệu quả, đảm bảo tổ chức các hoạt động theo đúng mục tiêu và ý nghĩa “Thiết thực – An toàn – Vui tươi – Lành mạnh – Tiết kiệm”.

2 (1)

Các thầy cô chụp hình lưu niệm tại Hội trại 26/3 với chủ đề “Đất Việt 4000 năm”.

Cô Trần Thị Lụa - Hiệu trưởng Trường THPT Châu Văn Liêm nhấn mạnh: “Năm học rồi do dịch bệnh bùng phát, trường không tổ chức Hội trại được cho các em. Hội trại năm nay khá đặc biệt, cắm trại tại lớp học, không cắm trại ngoài sân vì thời tiết quá nóng ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh và gáo viên. Ban chấp hành Đoàn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, các hoạt động này được tổ chức từ 7h30 đến 22h. Sân chơi này để các em trải nghiệm, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đây cũng là dịp tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện bản thân, nâng cao nhận thức, phát huy tính tiên phong, tinh sáng tạo của tuổi trẻ, tinh thần đoàn kết, kỹ năng làm việc nhóm.”

Em Phạm Thảo Trang - học sinh lớp 10A8 Trường THPT Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều vui vẻ chia sẻ: “Bản thân em và các bạn rất vinh dự và tự hào khi được kết nạp Đoàn vào đúng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây cũng là lần đầu tiên em và các bạn được tham gia hoạt động Hội trại 26/3 nên tất cả rất háo hức, mong chờ để được tham gia vào các hoạt động và tham gia nhiều trò chơi thú vị như vậy. Hôm nay em ấn tượng nhất là hoạt động đốt lửa trại, sinh hoạt tập thể, múa quanh lửa hồng, dù mệt nhưng em rất vui. Thông qua các hoạt động tại hội trại, học sinh chúng em được thể hiện sự sôi nổi, vui tươi, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ. Thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các bạn cùng lớp, cùng khối qua các trò chơi liên kết nhóm.”

3

Các em học sinh tham gia làm bánh dân gian.

4

Cô Trần Thị Lụa - Hiệu trưởng Trường THPT Châu Văn Liêm chụp hình lưu niệm với các em học sinh tham gia làm bánh dân gian.

5

Các em học sinh trải nghiệm tự làm và uống thử pha chế .

6

Ruốc đuốc chuẩn bị cho hoạt động Đốt lửa trại, sinh hoạt tập thể, múa quanh lửa hồng.

7

Các em học sinh hào hừng tham gia Đốt lửa trại, sinh hoạt tập thể, múa quanh lửa hồng

IMG_9769_copy_2736x1824
20210326_184408_copy_1974x1110
Trung Phạm  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm