Thứ năm, 02/05/2024 12:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 06/06/2022 08:47

Tọa đàm “Định hướng hôm nay – Vững bước tương lai”

Ngày 5-6, tại Trường quốc tế Hàn Quốc KGS (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức chương trình tọa đàm “định hướng hôm nay – vững bước tương lai” nhằm chia sẻ những cơ hội học tập trong môi trường quốc tế đạt chuẩn và giấc mơ chinh phục tương lai cho các bậc phụ huynh và học sinh.

Empty

Tọa đàm "Định hướng giáo dục" tổ chức tại Trường quốc tế Hàn Quốc KGS (Số 1 Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tham dự chương trình có GS.TS Ahn Kyong hwan (Tổng Hiệu trưởng nhà trường), ông Yi Sang-hwa (Hiệu trưởng trường Quốc tế KGS), bà Kim Ji-eun (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường quốc tế KGS) cùng nhiều khách mời là chuyên gia, diễn giả đến từ các cơ quan giáo dục Việt Nam – Hàn Quốc. Đặc biệt, tọa đàm đã thu hút hàng trăm phụ huynh học sinh là người Việt Nam và Hàn Quốc quan tâm đến phương pháp giáo dục và môi trường đào tạo quốc tế.

Empty

Ông Yi Sang-hwa - Hiệu trưởng Trường Quốc tế KGS phát biếu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu trong buổi tọa đàm, ông Yi Sang hwa - Hiệu trưởng Trường Quốc tế KGS cho biết: “Ông rất xúc động và vinh dự khi tiếp đón các phụ huynh đến thăm và dự tọa đàm về chương trình giáo dục năm 2022-2023 tại trường KGS.”

Kể từ sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao song phương vào năm 1992 (đây là năm đánh dấu bước ngoặt quan trong trong lịch sử), mối quan hệ giữa quốc gia Hàn Quốc & Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh mẽ và bền chặt trong mọi lĩnh vực về chính trị, kinh tế, khoa học, kỹ thuật và văn hóa giáo dục.

“Trường Quốc tế KGS được phép hoạt động giáo dục và đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển trong lĩnh vực giáo dục, qua đó góp phần phát triển quan hệ giao lưu và hợp tác giữa 2 quốc gia Hàn - Việt. Nhà trường luôn quan tâm chu đáo đến các em học sinh Việt Nam để tìm cách hỗ trợ cho các học sinh Việt Nam tiếp cận với các cơ hội học bổng vào các trường Đại học danh tiếng của Hàn Quốc”. GS.TS Ahn Kyong hwan - Tổng Hiệu trưởng Trường Quốc tế KGS chia sẻ.

Empty

GS.TS Ahn Kyong hwan - Tổng Hiệu trưởng Trường Quốc tế KGS chia sẻ trong buổi tọa đàm.

Korea Global School (KGS) hiện là trường quốc tế tư nhân đầu tiên được chính phủ Việt Nam cấp phép chính thức từ cấp học tiểu học đến trung học phổ thông và thành lập vào tháng 8/ 2020. Các chương trình học của KGS đảm bảo chuẩn quốc tế và khi ra trường học sinh sẽ có nhiều kĩ năng. Hiện nay, giáo viên tại trường KGS gồm 60% người nói tiếng Anh bản ngữ, 30% giáo viên Hàn Quốc và 10% giáo viên Việt Nam. Các bài giảng được thực hiện bằng 3 ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Việt. Và với hệ thống giáo dục quốc tế này sẽ tạo đà cho sự phát triển hợp tác giáo dục đào tạo 2 quốc gia càng lớn mạnh.

GS.TS Ahn Kyong hwan - Tổng Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Trường Quốc tế KGS sẽ trở thành cây cầu đưa học sinh Việt Nam sang du học Hàn Quốc với tư cách là công dân toàn cầu, sứ mệnh của tôi là hết mình vì mục tiêu phát triển giáo dục, tôi mong ước Việt Nam sẽ trở thành đất nước giàu mạnh và thịnh vượng”.

Điều mà rất nhiều phụ huynh đánh giá cao về Trường Quốc tế KGS là sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trường giáo dục và phương pháp giảng dạy tại đây giúp học sinh phát triển toàn diện hơn.

“Sau khi tìm hiểu hệ Cambridge thì tôi thấy việc du học của các con sẽ thuận lợi vì sẽ được rút ngắn hơn. Và chương trình Cambridge đảm bảo cam kết ban đầu khi các con xin học bổng ra nước ngoài và tôi có niềm tin và phương pháp giáo dục này. Tôi cũng mong có nhiều trường thế này để các con có thể trở thành công dân toàn cầu hơn”, chị Lotus Vũ đã hồ hởi chia sẻ sau sự kiện.

Lấy trọng tâm giáo dục là tình yêu và kiên nhẫn, đây là triết lý giáo dục mà KGS luôn theo đuổi và trở thành sứ mệnh tiên phong. Với phương pháp giáo dục: Đào tạo bán trú, nhấn mạnh vào rèn luyện tính cách và học lực; hình thành nên một môi trường học tập, tin cậy, trao đổi bình đẳng; đội ngũ giáo viên giảng dạy với tinh thần trách nhiệm và nguyên tắc; xây dựng văn hóa giáo dục nhiệt tình, chia sẻ, quan tâm; giảng dạy, làm việc trên tinh thần phục vụ xã hội.

Empty

Trường Quốc tế Korea Global School (KGS) là trường quốc tế tư nhân đầu tiên được chính phủ Việt Nam cấp phép chính thức từ cấp học tiểu học đến trung học phổ thông.

Empty

Các giáo viên cùng các bậc phụ huynh học sinh Trường Quốc tế Korea Global School (KGS) chụp ảnh tại buổi tọa đàm.

Được biết, Trường KGS đã trở thành đối tác của các Tập đoàn Samsung, LG, Hyundai v.v… trong việc giảng dạy, đào tạo kiến thức cho con em của các cán bộ, chuyên gia, công nhân Hàn Quốc hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Theo đó, KGS sẽ đào tạo kiến thức, văn hóa Việt - Hàn, tiếng Anh và các kỹ năng sống. Nhà trường đã ký cam kết với khoảng 500 con em các chuyên gia Hàn Quốc đăng ký học tại trường. Hiện nay, KGS bắt đầu chiêu sinh và tuyển học sinh là người Việt Nam với chỉ tiêu đầu vào đa dạng và môi trường học tập chuyên nghiệp.

PV  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm