Chủ nhật, 19/05/2024 05:57
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 04/07/2021 14:00

"Triệu bữa cơm" trong khu vực sinh viên bị phong tỏa

Các sinh viên Đại học Y khoa Vinh, Nghệ An trong khu vực phong tỏa đã nhận được những túi quà gạo, thịt, trứng, rau, mì tôm,... từ chương trình “Triệu bữa cơm năm 2021”.

Chương trình “Triệu bữa cơm năm 2021” do Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn, Đoàn trường Đại học Y Khoa Vinh tổ chức đã trao tặng hàng trăm suất nhu yếu phẩm cho sinh viên thuộc diện F2, F3 và những hoàn cảnh khó khăn chịu tác động bởi đại dịch Covid–19.

Sau khi thành phố Vinh xuất hiện ca nhiễm Covid–19, ngày 19/06 chương trình “Triệu bữa cơm năm 2021” đã được khởi động, mục đích nhằm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các bạn sinh viên trong khu vực phong tỏa trên địa bàn Nghệ An.

Empty

Ngày 19/06 chương trình “Triệu bữa cơm năm 2021” đã được khởi động

“Tham gia chương trình có hơn 40 tình nguyện viên. Các tình nguyện viên chủ yếu là sinh viên của trường ở ngoài khu vực phong tỏa sẽ tham gia hỗ trợ lương thực thực phẩm cho các bạn sinh viên trong khu vực phong tỏa và những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch. Lương thực gồm: Gạo, dầu ăn, mắm, rau, bí, thịt, trứng, cá...” – Bạn Đinh Thị Huyền, điều phối viên chương trình cho biết.

Để hỗ trợ các bạn sinh viên trong khu phong tỏa, chương trình sẽ tổng hợp danh sách những lương thực, thực phẩm mà các bạn sinh viên yêu cầu qua điện thoại, mạng xã hội,... Từ đấy tình nguyện viên sẽ tổng hợp, phân công đi mua và giao cho các bạn sinh viên tại các chốt khu vực phong tỏa.

Empty
Empty

Chương trình hỗ trợ sinh viên trong khu vực phong tỏa nhận được hưởng ứng tích cực từ sinh viên

Các bạn sinh viên trong khu vực phong tỏa sẽ được hỗ trợ miễn phí lương thực, thực phẩm. Toàn bộ kinh phí của chương trình “Triệu bữa cơm 2021” được đóng góp từ đoàn trường, tỉnh đoàn và các nhà hảo tâm, nhóm tình nguyện, trong đó có cả thầy, cô giáo của trường.

Đến thời điểm hiện tại, chương trình đã trao được khoảng 650 suất quà gồm: Lương thực, thực phẩm, đồ ăn sáng, rau củ quả,... đến với sinh viên trong khu vực phong tỏa.

23h ngày 15/6 em Hồ Thị Ngọc Bích, sinh viên năm thứ 5 ngành Bác sĩ đa khoa, Đại học Y Khoa Vinh, nhận được thông báo khu vực trọ về việc có ca nghi mắc Covid-19. Hôm sau, phường Hưng Dũng, TP Vinh, bị phong tỏa khiến Bích và các bạn cùng trường trong khu trọ không thể ra ngoài mua đồ.

“Em hoang mang vì chưa kịp chuẩn bị gì. Em nghĩ tới viễn cảnh phải ăn cháo vì gạo trong nhà chỉ đủ cầm cự 2 - 3 ngày. Số mì tôm mua tích trữ từ đầu tháng cũng chỉ còn 5 gói, trong khi bình nước đã hết và không có rau”, Bích kể.

Empty

Đến thời điểm hiện tại, chương trình đã trao được khoảng 650 suất quà gồm lương thực, thực phẩm, đồ ăn sáng, rau củ quả,... đến với sinh viên trong khu vực phong tỏa

Bích chưa về quê vì đăng ký tham gia đội tình nguyện đi lấy mẫu xét nghiệm ở huyện Diễn Châu. Trong lúc chờ đợi, cô bị kẹt vì lệnh phong tỏa. Chưa biết xoay xở ra sao thì Bích nhận được tin nhắn hỏi thăm của thầy cô và bạn bè ở trường.

Ba ngày sau, nữ sinh quê Nghệ An được Đoàn trường Đại học Y khoa Vinh hỗ trợ 5 kg gạo, 10 quả trứng, một kg thịt và rau, củ. Bích chế biến thịt thành các món rang và kho rồi để nhờ tủ lạnh của phòng bên cạnh. Những đồ để được lâu, cô bảo quản cẩn thận để không bị hỏng.

Ngoài hỗ trợ từ nhà trường, Bích cũng được chính quyền phường Hưng Dũng gửi gạo, bí xanh, tép khô nấu canh và cá khô. Ngoài ra, cô còn nhận được những phần ăn sáng hàng ngày.

Sau khi nhận được những sự hỗ trợ kịp thời, bố mẹ Bích ở quê nhà cũng rất yên tâm về tình hình của con gái.

“Khi nghe tin con mình là F2 và nơi sống đã bị phong tỏa, chúng tôi rất lo lắng cho con, sợ con sẽ không có đủ lương thực để sinh sống qua ngày. Nhưng hôm nay nghe con gọi điện về bảo có chương trình triệu bữa cơm hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu, tôi thấy rất ấm lòng” – Phụ huynh sinh viên Bích cho biết.

Điều phối viên Đinh Thị Huyền chia sẻ thêm: “Chương trình này rất ý nghĩa và thiết thực trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố, nhà trường, đoàn trường đã có những hỗ trợ kịp thời luôn cập nhật tình hình và quan tâm tới đời sống sinh viên khi chịu tác động của dịch bệnh.

Tôi thấy rất rõ tinh thần đoàn kết của các bạn, sự sẻ chia người đến trước nhượng lại cho người đến sau và tinh thần nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên, không ngại khó khăn dưới cái nắng của thành vinh để đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm cho các bạn sinh viên trong khu phòng tỏa”.

Empty

Lương thực, thực phẩm được các tình nguyện viên giao đến các chốt khu vực cách ly

Cũng nhân chương trình này, bạn Thipphavone Navongsy, đại diện du học sinh Lào đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo nhà trường, đoàn trường quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các bạn sinh viên Lào yên tâm sinh hoạt, học tập trong khu vực phong tỏa.

Anh Vũ Hải Tùng, Bí thư liên chi đoàn Bác sĩ Đa khoa cho biết, Đoàn trường phối hợp nhà trường hỗ trợ sinh viên từ hôm 19/6, hiện đã triển khai được ba đợt. Chương trình nằm trong kế hoạch của nhà trường với mục đích đồng hành và không để sinh viên gặp khó khó khăn trong dịch bệnh.

Chương trình ưu tiên giúp đỡ nhu yếu phẩm cho hai nhóm, gồm sinh viên ở khu vực phong tỏa và sinh viên đi tình nguyện, lấy mẫu xét nghiệm. Những bạn khó khăn, thuộc hộ nghèo, sẽ được hỗ trợ nhiều lần và liên tục. Mỗi túi thực phẩm trị giá khoảng 150.000 đồng, gồm gạo, thịt, trứng, rau đủ dùng trong 4 - 5 ngày. Gần đây, các bạn nhận được thêm gia vị gồm nước mắm, muối, dầu ăn và đồ ăn sáng.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Tuấn Anh  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm