Thứ hai, 25/03/2024 15:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 22/03/2022 14:59

Trẻ mắc COVID-19 có kháng thể tự nhiên tồn tại ít nhất 7 tháng

Một nghiên cứu mới tại UTHealth Houston cho thấy, trẻ em từng mắc Covid-19 có kháng thể tự nhiên tồn tại ít nhất 7 tháng.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu từ 218 trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 19 đã tham gia cuộc khảo sát CARES của bang Texas. Khảo sát bắt đầu từ tháng 10 năm 2020 với mục tiêu đánh giá tình trạng kháng thể COVID-19 theo thời gian giữa một nhóm người lớn và trẻ em ở Texas.

Các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu đã cung cấp cho các nhà nghiên cứu 3 lần lấy mẫu máu riêng biệt. Các mẫu được thu thập trước khi triển khai vaccine và trong các đợt lưu hành các biến thể Delta và Omicron. Đến nay, các nhà nghiên cứu đã hoàn thành ba giai đoạn khác nhau của nghiên cứu.

tre mac covid19 Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Giáo sư dịch tễ học Sarah Messiah từ Trường Y tế Công cộng UTHealth cho biết: “Đây là nghiên cứu đầu tiên từ cuộc khảo sát CARES của Texas bao gồm dữ liệu từ cả ba thời điểm trong cuộc khảo sát. Những phát hiện này rất quan trọng vì thông tin về khả năng sinh ra kháng thể chúng tôi thu thập được từ trẻ em bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hoàn toàn như nhau, dù trẻ có triệu chứng hay không, bệnh nặng hay nhẹ, thời gian nhiễm bệnh, có cân nặng đạt chuẩn hay béo phì, hoặc giới tính nào. Mọi người đều giống nhau”.

Kết quả nghiên cứu cho thấy 96% những người bị nhiễm COVID-19 tiếp tục có kháng thể cho đến 7 tháng sau đó. Nhóm trẻ tham gia nghiên cứu chưa từng tiêm vaccine nên kháng thể đo được là do từng nhiễm bệnh

Giáo sư Messiah cho biết, kết quả của Texas CARES chỉ là một bước để tìm hiểu tác động của virus đối với trẻ em. Cho đến nay, 14 triệu trẻ em ở Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Theo các tài liệu nghiên cứu về người lớn, sự lây nhiễm tự nhiên, cộng với khả năng bảo vệ của vaccine, mang lại sự bảo vệ tốt nhất chống lại COVID-19. Một số bậc cha mẹ cũng không nên lầm tưởng khi nghĩ rằng chỉ vì con họ đã bị nhiễm COVID-19 nên bây giờ chúng đã được bảo vệ và không cần phải chủng ngừa. Mặc dù nghiên cứu của chúng tôi xác định được kháng thể tự nhiên tồn tại ít nhất 7 tháng ở trẻ em, nhưng chúng tôi vẫn chưa biết ngưỡng bảo vệ tối đa là bao nhiêu. Do đó, vaccine vẫn là một công cụ tuyệt vời để cung cấp cho trẻ em sự bảo vệ bổ sung” – Giáo sư Messiah chia sẻ.

-> 6 biểu hiện đặc trưng của người mắc Covid-19 chủng Deltacron

T. Linh (Theo Sciencedaily)  
Cách giúp trẻ tăng đề kháng, giảm ốm vặt khi giao mùa
Cho trẻ vận động bao nhiêu giờ mỗi ngày để tốt cho sức khoẻ?
Dấu hiệu ung thư thực quản nhiều người lầm tưởng viêm họng
Vì sao một số người trở mình liên tục, không thể nằm yên khi ngủ?
Ăn sáng lúc mấy giờ để tốt cho sức khỏe?
Chữa đau bụng giun sán, bất ngờ phát hiện chửa ngoài tử cung
Nguyên nhân gây ù tai phải và cách cải thiện tại nhà
Bé 2 tháng tuổi tổn thương thần kinh do thói quen bố mẹ thường làm khi trẻ khóc
Sáng khỏe mạnh, chiều đổ bệnh vì nồm ẩm
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – Mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam
Ngã xe xong về ngủ, thanh niên suýt mất mạng
Kích thước vòng eo tiết lộ điều gì về sức khỏe?
Nhiều người thích ăn cơm nhão nhưng không hay biết nguy cơ ung thư
Lợi ích và cách thực hiện bài tập Kegel mỗi sáng giúp cải thiện sức khỏe
Vì sao về già ngủ ít và thức dậy sớm hơn?
Dùng điện thoại quá 6 tiếng mỗi tuần làm tăng 25% nguy cơ cao huyết áp
Từ vụ người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt: Bác sĩ khuyến cáo gì?
Bé trai 2 tuổi mắc sùi mào gà
Bị u xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?
Béo phì có di truyền không?
Xem thêm