Chủ nhật, 19/05/2024 18:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 31/03/2020 20:58

Trạm xét nghiệm COVID-19 ghi nhận 3 mẫu nghi ngờ nhiễm bệnh

Trong 753 mẫu xét nghiệm thực hiện ngày 31/3, các trạm test COVID-19 tại Hà Nội đã phát hiện 3 ca nghi ngờ mắc bệnh. Ba mẫu này ở khu vực quận Đống Đa và đều có liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai.

Theo nguồn tin từ Zing chiều 31/3, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cho biết tính đến 17h ngày 31/3, 4 điểm xét nghiệm dã chiến của thành phố đã phát hiện 3 ca dương tính với SAR-CoV-2 trên tổng số 753 trường hợp.

2

Các trạm test nhanh COVID-19 được đặt gần bệnh viện Bạch Mai

"3 trường hợp phát hiện dương tính đã được đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi và cách ly. Chúng tôi cũng gửi mẫu bệnh phẩm lên viện xét nghiệm của Trung ương để xét nghiệm kiểm định lại", ông Tuấn nói và cho biết đang khẩn trương điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 của 3 trường hợp này.

Còn theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ Online, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết qua sàng lọc gần 1.000 mẫu tại 4 quận huyện của Hà Nội gồm Thanh Oai, Đống Đa, Ba Đình và Hai Bà Trưng trong ngày 31/3, đã ghi nhận 3 mẫu nghi ngờ COVID-19.

Được biết, loại test nhanh được sự dụng tại các trạm test đều là bộ dụng cụ nhập khẩu từ Hàn Quốc cho kết quả chính xác. Theo ông Hạnh, loại test nhanh được sử dụng lần này từ khi lấy mẫu máu cho đến khi cho ra kết quả chỉ trong vòng 30 phút, trong đó riêng thời gian đọc kết quả là 10 phút.

"Những người được lấy mẫu lần này đều có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, như từng đi khám, chữa bệnh tại Bạch Mai trong hơn nửa tháng qua, hoặc có tiếp xúc với nhân viên của Trường Sinh", ông Hạnh cho biết.

Trước đó, sáng này 31/3, thành phố Hà Nội đã bố trí 10 trạm test nhanh COVID-19 theo tiêu chuẩn của WHO tại các phường quanh bệnh viện Bạch Mai (Đống Đa, Hà Nội), để tiến hành kiểm tra cho những công dân đã đến bệnh viện này trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 28/3. Việc tiến hành xét nghiệm cho kết quả chỉ trong 10 phút, với bộ test do Hàn Quốc sản xuất thông qua lấy mẫu máu với độ chính xác cao. Bộ test có tên GenBody COVID-19 IgM/IgM, hiện tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội đã nhận 5.000 bộ để xét nghiệm. Việc xét nghiệm nhanh như thế này sẽ tìm ra xác suất, cách ly sớm người nhiễm, tránh mầm bệnh phát tán góp phần khống chế dịch COVID-19 trong thời gian sớm nhất

-> Thêm nhân viên Công ty Trường Sinh mắc COVID-19, Việt Nam có 207 ca

Gia Hân  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm