Chủ nhật, 19/05/2024 10:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 19/10/2018 06:56

Trà Vinh: Vừa bị kỷ luật cảnh cáo lại được điều làm Giám đốc Sở

Vừa nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo Đảng và Chính quyền xong, ông Phạm Văn Tám - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh được điều về giữ chức GĐ Sở Công Thương.

Ngày 18/10, ông Lâm Minh Đằng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trà Vinh cho biết, ông Phạm Văn Tám – Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh được điều về giữ chức Giám đốc Sở Công thương.

Ông Phạm Văn Tám vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương và UBND tỉnh Trà Vinh kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền. Việc điều chuyển cán bộ bị kỷ luật trong thời điểm diễn ra ngay sau khi Trung ương vừa ký ban hành Nghị quyết số 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ thì đây quả là một sự thách thức, coi thường dư luận và Nghị quyết của Đảng.

Dieu chuyen cong tac

Vừa nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo còn chưa khô mực, ông Tám được "phiên ngang" về làm Giám đốc Sở Công thương, gây bức xúc trong dư luận. Ảnh minh họa.

Ông Tám là Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh giai đoạn 2011-2016, sau đó luân chuyển về làm Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh. Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận về những sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh giai đoạn 2011 – 2016. Trong đó, đã thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Phạm Văn Tám; UBND tỉnh Trà Vinh cũng ra quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Tám về mặt chính quyền.

Trao đổi với báo chí, ông Lâm Minh Đằng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trà Vinh cho rằng: việc phân công ông Tám về làm Giám đốc Sở Công thương là thực hiện công tác điều động chứ không phải bổ nhiệm mới cán bộ.

“Ông Phạm Văn Tám là Trưởng Ban QL Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh, về nguyên tắc được hưởng phụ cấp chức vụ cao hơn rất nhiều so với chức Giám đốc Sở Công thương, nên việc điều động này có thể coi là “điều ngang” sở này qua sở khác. Tỉnh thực hiện điều động chứ không phải bổ nhiệm ông Tám vào chức vụ cao hơn, điều này được cho phép theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước”, ông Đằng cho biết.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các sai phạm trong tổ chức thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở xảy trên địa bàn TP Trà Vinh của Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh giai đoạn 2011 – 2016 là nghiêm trọng. Cá nhân là ông Diệp Văn Thạnh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh, ông Trần Trường Sơn (Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh là rất nghiêm trọng; vi phạm của ông Phạm Văn Tám là nghiêm trọng đến mức phải xem xét, xử lý trách nhiệm.

Video: Đặc sắc du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ

Hữu Hồng - Tâm Y  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm