Chủ nhật, 19/05/2024 12:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 12/06/2021 16:43

TP. HCM yêu cầu nhân viên y tế ở nhà sau giờ làm

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 12/6, Sở Y tế TP. HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn, yêu cầu nhân viên y tế tuân thủ quy định phòng chống dịch trong và sau giờ làm việc.

Nội dung công văn nêu rõ, hiện nay, thành phố liên tục xuất hiện các chùm ca bệnh ngoài cộng đồng ở các quận, huyện. Bên cạnh nguy cơ lây nhiễm từ bệnh nhân Covid-19 khi đến bệnh viện khám, nhân viên y tế có thể nhiễm bệnh ở ngoài cộng đồng, sau đó lây cho các đồng nghiệp, nếu không tuân thu nghiêm ngặt quy tắc phòng bệnh.

Nhằm hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Giám đốc các bệnh viện khẩn trương quán triệt đến viên chức, người lao động trong bệnh viện phải nâng cao trách nhiệm và tinh thần tự giác phòng chống dịch bệnh.

Tuyệt đối tuân thủ các biện pháp 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế. Yêu cầu tất cả các nhân viên y tế luôn đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện.

Sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Cùng với đó, không tụ tập bạn bè hoặc người thân (không ở cùng gia đình) sinh hoạt, ăn uống. Không đi đến những nơi đông người nếu không thực sự cần thiết...

Sở Y tế yêu cầu Giám đốc các bệnh viện triển khai ngay đến toàn thể viên chức, người lao động tại đơn vị tuân thủ thực hiện.

dien bien dich tai tp hcm

Ảnh minh họa.

Tạm phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP. HCM do có 3 nhân viên nghi mắc COVID-19

HCDC cho biết vừa ghi nhận 3 ca nghi nhiễm Covid-19 mới, tất cả đều là nhân viên của BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Trong 3 trường hợp này có 2 nhân viên công nghệ thông tin, 1 người làm việc tại phòng Hành chính quản trị là vợ của một nhân viên công nghệ thông tin đã nêu phía trước. Hai vợ chồng cư trú tại huyện Hóc Môn. Người còn lại cư trú tại chung cư Ehome 1 ở quận Bình Tân.

Ngay sau khi có kết quả 3 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến nhân viên của BV, HCDC đã khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, quyết định tạm phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Theo nguồn tin từ Sở Y tế TP.HCM, nguồn lây nhiễm cho nhân viên của bệnh viện nhiều khả năng có mối liên quan đến các ca nhiễm ở chung cư Ehome, quận Bình Tân - nơi phát sinh chuỗi lây nhiễm với 8 người dương tính COVID-19 mà ngành y tế vừa phát hiện, đang điều tra dịch tễ.

Bệnh viện vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện.

PGS.TS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết tạm thời Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tạm phong tỏa, 'nội bất xuất, ngoại bất nhập" để Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiến hành truy xuất điều tra dịch tễ.

Thống kê của Sở Y tế trong 24 giờ qua cho thấy, các bệnh viện được phân công tiếp nhận, điều trị Covid-19 trên địa bàn đã tiếp nhận thêm 117 trường hợp dương tính mới.

Trong 2 tuần qua, ngày cao điểm nhất TP chỉ ghi nhận 71 ca nhiễm mới phải nhập viện. Song số ca bệnh ghi nhận được trong 24 giờ qua đã tăng kỷ lục (số liệu công bố tính đến hơn 10h ngày 12/6).

Tổng số ca bệnh đang cách ly, điều trị trên địa bàn thành phố tính đến sáng 12/6 là 736 bệnh nhân. Trong đó, 11 người trong tình trạng rất nặng, 3 người phải chạy ECMO (một tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 trường hợp ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới).

T. Linh  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm