Thứ sáu, 17/05/2024 02:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/05/2019 08:00

Tôi đã tìm thấy bình yên sau quá khứ bị lạm dụng tình dục

Quá khứ bị lạm dụng tình dục đã từng là nỗi ám ảnh của Kathy Andersen nhưng cô đã vượt qua tất cả để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Từ quá khứ bị lạm dụng tình dục...

Kathy Andersen nổi tiếng là một nhà lãnh đạo, diễn giả được đào tạo tại Havard, từng chủ trì nhiều hội thảo trên khắp Hoa Kỳ. Ít ai biết rằng, người phụ nữ thành công ấy đã phả trải qua quá khứ bị lạm dụng tình dục thực sự khủng khiếp.

Kathy Andersen kể, cô được một gia đình trung lưu tại ngoại ô Syned nhận nuôi từ khi còn là một đứa trẻ sơ sinh. Nhưng thật đau đớn khi cha nuôi của Andersen lại lạm dụng tình dục cô trong suốt thời thơ ấu.

Ký ức kinh hoàng làm rối tung toàn bộ ý thức của Andersen, cảm giác tội lỗi và xấu hổ bao trùm lên tuổi thơ của cô. Andersen không thể nói bất cứ điều gì với ai vì sợ người đàn ông ấy sẽ càng hành hạ nhiều hơn. Cô thực sự sống trong một hố sâu mà không ai hay biết và nhiều lần Andersen muốn kết thúc cuộc sống tăm tối của mình.

070915_Kathy-Andersen1

Kathy Andersen bị cha nuôi lạm dụng tình dục từ nhỏ

... đứng dậy tự tìm lấy bình yên, hạnh phúc

Ở trường hợp của Kathy Andersen, chắc hẳn nhiều người cũng nghĩ như cô, cũng gục ngã và buông bỏ. Thế nhưng, Kathy Andersen đã tự xoa dịu nỗi đau để tìm thấy cảm giác bình yên, ý nghĩa của hạnh phúc khi trưởng thành. Cô ấy đã vượt qua những khó khăn để đi đến thành công mà nhiều người khó vươn tới được.

Andersen đã lựa chọn đối mặt với nghịch cảnh, học cách nắm lấy cuộc sống và bước tiếp từ những khó khăn của mình.

Andersen chia sẻ: “Tôi vượt qua những khoảnh khắc đen tối bằng việc nhận ra tôi không hề muốn cha tôi được thỏa mãn khi thấy tôi chìm trong nỗi đau muốn tự tử. Tôi quyết tâm cho mình cơ hội tự do sống một cuộc sống mà tôi muốn, theo cách của tôi.”

Năm 30 tuổi, Andersen đã từ bỏ công việc rất thành công ở Úc để đi du lịch khắp thế giới. Chính vì quyết định đi theo những gì mình cảm thấy là đúng đã đưa Andersen tới một hướng đi mới để tìm thấy bình yên.

Khi Andersen đi đến những quốc gia nghèo đói, cô đã tìm cách hỗ trợ cho các nạn nhân bị lạm dụng tình dục. “Tôi nghĩ rằng mình có thể đóng góp nhiều nhất cho những ai đã trải qua một chấn thương tương tự như tôi. Lạm dụng tình dục vẫn là một kẻ giết người trong im lặng.

Người ta thường sợ hãi và xấu hổ về những gì mình gặp phải thay vì lên tiếng cho việc lạm dụng tình dục. Bởi vậy, những kẻ lạm dụng vẫn hoành hành khắp nơi, những nạn nhân vẫn chìm trong ám ảnh tinh thần khủng khiếp. Đặc biệt hầu hết các vụ lạm dụng đều do một thành viên trong gia đình hoặc một người nào đó mà gia đình quen biết. Tôi muốn giúp những nạn nhân lên tiếng và cho họ một lối thoát.”

Cuối cùng, Andersen định cư ở Miami, cô bắt đầu lập một nhóm hỗ trợ cho các nạn nhân của việc buôn bán tình dục. Cô đã tổ chức các cuộc hội thảo và xây dựng trung tâm bảo trợ, nơi cô có thể cung cấp những điều tuyệt vời để các nạn nhân có cuộc sống thoải mái nhất.

Andersen chia sẻ: “Niềm vui của tôi đến từ việc giúp đỡ bản thân mình và những người khác có thể vượt qua những ám ảnh từ quá khứ để sống cuộc đời ý nghĩa hơn. Tôi cảm thấy vui khi có thể làm những điều nhỏ nhặt mỗi ngày giúp tất cả mọi người cảm thấy hạnh phúc.”

Andersen đưa ra lời khuyên cho những người từng bị làm dụng tình dục: Mỗi ngày hãy chọn 1 việc khiến bạn cảm thấy vui vẻ và mỉm cười. Khi bạn thức dậy hãy nói: Hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời. Hãy làm như thế ngay cả khi bạn đang không cảm thấy vậy.

=> Thông điệp ý nghĩa từ bộ ảnh "Những đứa trẻ mang bầu" đang gây chú ý trên mạng xã hội

Xem thêm video: Vụ hiệu trưởng dâm ô ở Phú Thọ

Thùy Linh (Dịch theo Read's Digest)  
Tôi mất hết bạn bè kể từ khi vợ phát cho 100.000 đồng/ngày
Chồng nói về quê nội vài hôm, tôi gục ngã khi biết chồng đang âu yếm gái lạ bên bãi biển
10 thực phẩm giúp 'phái mạnh' có cuộc yêu như ý muốn
Lén lút đi theo chồng, tôi bật khóc khi phát hiện bí mật của anh
Nhường chồng cho bạn thân, hơn 1 năm sau tôi mới biết sự thật chua chát
Tôi rất muốn ly hôn vì vợ có những biểu hiện này
Khác lạ thú vị về ham muốn tình dục ở nam và nữ
Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ
Sốc khi phát hiện chồng nhiều lần “ăn vụng” trong suốt 15 năm
Kế hoạch 'đánh ghen' chồng ngoại tình và cái kết khiến tôi từ bỏ ý định
Chồng muốn tôi ngừng diễn cảnh gia đình hạnh phúc kẻo về già sẽ cô đơn, bất hạnh
Nam giới nghĩ gì khi phụ nữ chủ động trong 'chuyện ấy'?
Cuộc sống sau ly hôn đang yên ổn bỗng đảo lộn trước lời đề nghị bất ngờ của chồng cũ
Khơi lại sai lầm chồng ngoại tình khác nào 'đòn tra tấn'
Tình cờ chạm mặt chồng cũ, tôi đi từ bất ngờ này sang cú sốc khác
Lợi ích của màn dạo đầu khi bước vào 'cuộc yêu'
Chồng ngoại tình khi chúng tôi đang nỗ lực làm thụ tinh ống nghiệm
Phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn tình dục lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý
Tôi bỏ anh giám đốc giàu có để yêu chàng nhân viên nghèo
Đang hạnh phúc vì hôn nhân hoàn hảo, tôi giận sôi khi nghe con trai hỏi một câu
Xem thêm