Thứ hai, 22/04/2024 00:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 27/03/2024 20:05

Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”

Ngày 27/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Nhân Dân và tỉnh Tây Ninh tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”.

Phát biểu mở đầu họp báo, đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho biết, hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, Báo Nhân Dân và tỉnh Tây Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào” nhằm ôn lại lịch sử, tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân ta nói chung, quân và dân Tây Ninh nói riêng trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc.

Qua đó, chương trình góp phần tăng cường giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Đây cũng là hoạt động “uống nước nhớ nguồn” thể hiện tấm lòng thành kính và biết ơn sâu nặng, ghi nhớ công lao to lớn các Anh hùng, liệt sĩ và những người có công với nước, góp phần thúc đẩy hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân tại các vùng đất cách mạng…

h-4-hop-bao-tn-quang-canh-5037.jpg

Quang cảnh buổi họp báo Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”. (Ảnh: THẾ ANH)

Chương trình được tổ chức vào lúc 20 giờ, ngày 30/3/2024, tại Quảng trường Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Chương trình có hai phần gồm: Chương I: Chiến khu lịch sử; Chương II: Rạng rỡ Tây Ninh với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được thể hiện bởi các nghệ sĩ tên tuổi và sự tham gia biểu diễn của hàng trăm người dân Tây Ninh nhằm giới thiệu những nét đặc sắc của địa phương.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân Dân, VTV9, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, các nền tảng mạng xã hội, tiếp sóng trên các kênh truyền hình thiết yếu quốc gia, các đài truyền hình địa phương để phục vụ hàng triệu người xem trong cả nước.

Thông tin thêm về Chương trình, đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, cho biết, để thu hút độc giả, ngoài việc đăng tải các bài viết các Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào” là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện tổ chức hằng năm của Báo Nhân Dân.

Đây là lần đầu tiên Chương trình nghệ thuật của Báo Nhân Dân được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh, vùng đất căn cứ địa, cơ quan đầu não của cách mạng miền nam, cùng Trung ương Đảng lãnh đạo, chỉ đạo cách mạng giải phóng dân tộc đến thắng lợi cuối cùng.

Tiếp đó, Tây Ninh còn chịu nhiều hy sinh, mất mát do chiến tranh biên giới Tây Nam. Sau khi giúp nước bạn Campuchia lật đổ chế độ diệt chủng, Tây Ninh vừa phải ra sức khôi phục kinh tế tỉnh nhà, vừa thắt lưng buộc bụng chi viện sức người, sức của giúp tỉnh Kongpong Chàm (Campuchia) hồi sinh.

Dù là mảnh đất “đi trước, về sau” trong niềm vui toàn thắng của toàn dân tộc, nhưng Tây Ninh ngày nay là một vùng đất địa linh, giàu tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế-xã hội.

Nằm ở vị trí tiếp giáp với các địa phương có kinh tế phát triển nhanh, năng động, được xem là địa phương giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Tây Ninh còn là cửa ngõ giao thông đường bộ quan trọng sang Campuchia và các nước ASEAN.

Đồng chí Quế Đình Nguyên nhấn mạnh, Ban tổ chức chương trình đã nỗ lực chuẩn bị công tác kỹ thuật cũng như nội dung chương trình thật hấp dẫn để thu hút khán giả và nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của người xem. Việc thực hiện các hoạt động “uống nước nhớ nguồn” tại chương trình ngoài việc thể hiện tấm lòng thành kính và biết ơn sâu nặng, ghi nhớ công lao to lớn các anh hùng liệt sĩ và người có công với nước còn góp phần thúc đẩy hành động đền ơn đáp nghĩa, tri ân tại các vùng đất cách mạng.

Theo báo Nhân Dân  
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Người đàn ông 15 năm âm thầm nuôi dưỡng hơn 200 em nhỏ
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên
Nét văn hóa độc đáo của Tết Chôl Chnăm Thmây tại miền Tây
Xem thêm