Chủ nhật, 19/05/2024 11:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 21/01/2021 10:26

TNGT tại TP. Cần Thơ giảm sâu trong năm 2020

Ngày 20/01, Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự án toàn giao thông năm 2020, triển khai công tác nhiệm vụ năm 2021.

Đến dự hội nghị có ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ kiêm Trưởng Ban ATGT TP.Cần Thơ; ông Nguyễn Thành Đông – Phó chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ; ông Lê Tiến Dũng – Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ kiêm Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT TP. Cần Thơ và đại diện các Sở, ban ngành.

1

Ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ kiêm Trưởng Ban ATGT TP. Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo Ban ATGT, từ ngày 15/12/2019 đến ngày 14/12/2020 trên địa bàn TP xảy ra 67 vụ TNGT, làm 69 người chết, bị thương 10 người. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 36 vụ (giảm 35%), giảm 36 người chết (giảm 34%), giảm 17 người bị thương (giảm 63%). Trong đó, đường bộ xảy ra 65 vụ TNGT, làm 67 người chết và 10 người bị thương; đường thủy xảy ra 2 vụ TNGT làm 2 người chết.

Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục được Ban An toàn giao thông thành phố và các đơn vị có liên quan xác định là một trong những giải pháp vừa cấp bách, vừa lâu dài nhằm bảo đảm TTATGT.

3

Ông Trần Việt Trường trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Ban An toàn giao thông thành phố đã phối hợp với các Sở ban, ngành, địa phương, các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động với quy mô lớn, tạo được nhiều dấu ấn và sự quan tâm của xã hội, triển khai các chương trình có hiệu quả như: Trang bị kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn đến các cơ sở giáo dục trong toàn thành phố; chương trình “Uống có trách nhiệm và An toàn giao thông”; thành lập các đoàn công tác tổ chức thăm hỏi, động viên nạn nhân TNGT và gia đình nạn nhân tử vong do TNGT...

Ngoài ra, Ban An toàn giao thông thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đọc thông điệp về tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, biện pháp phòng tránh TNGT trong học sinh, sinh viên trong giờ chào cờ một sáng thứ hai trong tháng 11 tại các trường học trên toàn thành phố.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2021, Ban ATGT thành phố phối hợp với các đơn vị sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, các tổ chức chính trị xã hội và Ủy ban nhân dân quận, huyện và các đơn vị có liên quan tập trung triển khai quyết liệt có hiệu quả chỉ tiêu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề ra giảm TNGT từ 5% đến 10% trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2020 và thực hiện Năm An toàn giao thông 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”.

4

Ông Nguyễn Thành Đông – Phó chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố và nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả về tuyên truyền an toàn giao thông trong thời gian qua, tập trung triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường, đẩy mạnh triển khai hiệu quả các kế hoạch, chương trình công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về trật tự ATGT, chú trọng công tác tuần tra lưu động trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT, xây dựng và triển khai các đợt cao điểm xử lý theo chuyên đề. Tổ chức rà soát, tham mưu (hoặc kiến nghị) xử lý dứt điểm các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông trên địa bàn do đơn vị phụ trách...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ kiêm Trưởng Ban ATGT TP. Cần Thơ biểu dương kết quả Ban ATGT đạt được trong năm 2020, góp phần làm giảm TNGT cả 3 tiêu chí. Nổi bật là đã triển khai tốt công tác định hướng, tổ chức hiệu quả các hoạt động tuyên truyền giáo dục các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT với nhiều mô hình hay như Mô hình Công viên giao thông của Trường tiểu học Võ Trường Toản - quận Ninh Kiều; Cổng trường ATGT; Mô hình Bến đò ATGT; Mô hình bảng tuyên truyền bằng giá long môn được lắp đặt tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Đồng thời, Chủ tịch TP đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các giải pháp giảm tình trạng mất trật tự ATGT; Ban ATGT TP.Cần Thơ chủ trì, phối hợp với thủ trưởng các đơn vị tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT nhất là Nghị định số 100/2019, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu cần được triển khai liên tục và thường xuyên.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã trao tặng bằng khen cho 21 tập thể, 30 cá nhân; Ban ATGT TP tặng giấy khen cho 66 tập thể, 145 cá nhân đã đóng góp tích cực trong phong trào thi đua đảm bảo trật tự, ATGT trong năm 2020.

Trung Phạm  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm