Thứ sáu, 29/03/2024 06:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 11/12/2021 11:00

Tips làm đẹp: Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên, sương sương chuẩn sao Hàn

Xu hướng hiện nay chính là kiểu trang điểm sương sương “có như không” mà các sao Hàn đang tích cực lăng xê mới thực sự tạo điểm nhấn.

Chăm sóc da để có lớp nền hoàn hảo

Có thể nhiều chị em không để ý nhưng bí quyết để có lớp trang điểm sương sương đẹp chuẩn Hàn Quốc đó chính là quan tâm đến việc chăm sóc da. Lớp nền trong trẻo, căng bóng và mịn màng chính là tiêu chí hàng đầu của kiểu trang điểm này. Vì thế, cả trong cuộc sống hàng ngày lẫn trước khi makeup, các chị em nên chăm sóc da cẩn thận để đảm bảo chúng luôn sạch, đủ ẩm và mềm mịn.

trang diem suong suong chuan sao Han

Ảnh minh họa

Khi đã có làn da trắng khoẻ, ẩm mượt thì lớp makeup mới có thể cho hiệu ứng hoàn hảo nhất. Makeup sương sương nhấn mạnh vào sự tự nhiên do đó càng tối giản các lớp kem, phấn, nền thì hiệu quả trang điểm sẽ càng cao.

Sử dụng kem chống nắng

Bước tiếp theo không thể thiếu trong cách trang điểm sương sương đó chính là sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng là sản phẩm quan trọng giúp ngăn chặn tác hại của các tia UV cho da. Dù có sở hữu làn da khỏe và trắng hồng, nếu không bảo vệ đúng cách chúng cũng sẽ nhanh chóng lão hóa, xuất hiện nám, tàn nhang.

trang diem suong suong chuan sao Han 5

Ảnh minh họa

Sử dụng tông màu ấm cho đôi mắt

Đối với kiểu make up sương sương, bạn nên lựa chọn các tông màu ấm cho mắt như makeup tone cam đào, hồng đất… Đây là những màu sắc vừa đủ để giúp đôi mắt thêm thần thái mà vẫn trông thật nhẹ nhàng, tự nhiên. Hãy nhớ, thay vì đánh nhiều lớp phấn mắt như thông thường, bạn chỉ cần kết hợp hai gam màu cùng tông, nhấn nhẹ ở phần bầu mắt và đậm hơn một chút ở phần mí mắt. Vậy là đã có thể hoàn thiện đôi mắt ngây thơ chuẩn Hàn rồi.

Kẻ lông mày nhạt

Rất nhiều bạn có thói quen kẻ lông mày đậm để tạo khung cho khuôn mặt. Tuy nhiên, với kiểu make up sương sương như các ngôi sao xứ Hàn, hãy cố gắng làm sao cho đôi mày của bạn trông càng tự nhiên càng tốt. Bạn có thể sử dụng chì kẻ mày màu nâu hoặc nâu đen để có cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng nhất.

trang diem suong suong chuan sao Han 4

Ảnh minh họa

Tất nhiên, dù chọn phong cách trang điểm nào đi nữa thì bạn cũng không thể bỏ qua bước đánh má hồng. Tuy nhiên, để thực hiện kiểu make up sương sương thành công, bạn nên chọn các tone màu má nhạt như cam đào, cam hồng, hồng san hô… Sau khi đã tán nhẹ nhàng ở phần gò má mà một chút ở sống mũi, lúc này, gương mặt bạn sẽ trông như ửng hồng vô cùng tự nhiên.

Má hồng cho gương mặt thêm rạng rỡ

Có thể thấy những cô nàng makeup sương sương trên mạng xã hội không thể thiếu một điểm nhấn chính là đôi má hồng cực đáng yêu, rạng rỡ. Sử dụng má hồng sẽ giúp gương mặt đỡ nhợt nhạt, hồng hào tràn đầy sức sống.

trang diem suong suong chuan sao Han 1

Ảnh minh họa

Một kiểu đánh má hồng đang rất được ưa chuộng hiện nay đó chính là tan phần màu má từ gò má qua sống mũi để tạo hiệu ứng say rượu vô cùng đáng yêu. Lưu ý nên dùng các tông màu nhẹ nhàng trùng với màu mắt như hồng đào, cam đào... và tuyệt đối không nên đánh quá tay.

Đánh son lòng môi

Bước cuối cùng để hoàn thiện lớp makeup sương sương đó chính là thoa son môi. Son môi chính là bước không thể nào thiếu giúp lớp trang điểm hoàn hảo và rạng rỡ hơn hẳn.

Bạn nên thoa son đậm hơn ở lòng môi và tan nhạt dần ra viền môi hoặc phá cách hơn bằng cách pha trộn các màu son cùng tông màu theo kiểu đậm ở trong, nhạt ở ngoài. Một bí quyết nữa dành cho nàng đó là phủ một lớp son bóng nhẹ nhàng ngoài cùng để tạo hiệu ứng môi căng mọng, trong trẻo.

-> 4 mẹo rửa mặt sạch tận cùng lỗ chân lông, giúp da sáng mịn

Xem thêm: 6 bước dưỡng da trước khi đi ngủ của Hồ Ngọc Hà (Nguồn: Ngôi sao)

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm