Chủ nhật, 29/09/2024 21:43     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 17/07/2014 16:18

Tin tức nóng nhất ngày 17/7: Động đất ở Quảng Nam

Động đất 2,5 độ richter gần thủy điện Sông Tranh 2; Hà Nội đề xuất phạt người không nộp phí đường bộ; nhân viên điện lực bị điện giật dính trên cột điện… là những tin tức nóng nhất ngày hôm nay.

Động đất 2,5 độ richter gần thủy điện Sông Tranh 2

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết hồi 4 giờ 20 phút 34 giây ngày 17/7, một trận động đất có cường độ 2,5 độ richter xảy ra tại khu vực huyện Bắc Trà My (Quảng Nam).

Trận động đất có độ sâu chấn tiêu khoảng 7km, xảy ra tại vị trí có tọa độ 15,32 độ vĩ Bắc - 108,14 độ kinh Đông, gần khu vực thủy điện Sông Tranh 2.

Trước đó, vào rạng sáng 14/7, tại khu vực này cũng xảy ra một trận động đất có cường độ 2,6 độ richter.

tin-tuc-nóng-nhat-ngay-177-dọng-dat-ỏ-quảng-nam-giadinhonline.vn 1

Thêm một trận động đất 2,5 độ richter tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 sáng 17/7

Lúc 18 giờ 09 phút 39 giây (giờ Hà Nội) ngày 16/7 cũng xảy ra một trận động đất có cường độ 3 độ richter trên khu vực biên giới Việt Nam - Lào gần Kon Tum.

Vị trí xảy ra trận động có tọa độ 14,47 độ vĩ Bắc - 107,46 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km. Động đất xảy ra tại lãnh thổ Lào gần đường biên giới ở khu vực huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi các trận động đất này.

Hà Nội đề xuất phạt người không nộp phí đường bộ

TP.Hà Nội cùng Bộ Giao thông đã có kiến nghị Chính phủ đưa ra chế tài xử phạt những người không nộp phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô-tô.

Thông tin trên được ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông Hà Nội đưa ra tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ 10 HĐND TP sáng 17/7.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri Đỗ Đức Mỹ (phường Hàng Gai) cho rằng, có một số chính sách, chỉ đạo đưa ra nhưng không được thực hiện đến nơi đến chốn, kết quả không đạt yêu cầu.

Ông Mỹ dẫn chứng, theo phản ánh của các tổ trưởng dân phố, việc thu phí bảo trì đường bộ với xe máy gặp nhiều khó khăn. Người không đóng phí cũng không sao nên một số người chây ỳ, gian dối số xe gia đình sở hữu.

tin-tuc-nóng-nhat-ngay-177-dọng-dat-ỏ-quảng-nam-giadinhonline.vn 2

Người không đóng phí bảo trì đường bộ xe máy có thể sẽ bị xử phạt

Trước đó, Ban Kinh tế ngân sách HĐND Hà Nội đã tổ chức khảo sát việc triển khai Nghị quyết về thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện với xe môtô.

Kết quả khảo sát cho thấy đa số không ủng hộ (ví dụ phường Cát Linh chỉ thu được khoảng 1/3 số lượng xe thực tế có); đặc biệt, số thu năm 2013 của Thành phố chỉ đạt 14% so với dự kiến (55 tỷ/378 tỷ đồng). Hai tháng đầu năm 2013, số phí thu được trên 1,5 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 0,6% dự kiến trong năm).

Từ ngày 21/7/2013, Hà Nội tiến hành thu phí bảo trì đường bộ với xe máy. Theo đó, mức phí với loại xe có dung tích xi lanh đến 100cm3 là 50.000 đồng/năm; xe có dung tích xi lanh trên 100cm3 là 100.000 đồng/năm.

Nhân viên điện lực bị điện giật dính trên cột điện

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 17/7 tại một trụ điện nằm cạnh giao lộ Nguyễn Minh Hoàng – C18, phường 12, quận Tân Bình. Cách đó ít phút một nhân viên tên C. thuộc Công ty điện lực Tân bình leo lên vị trí này làm việc thì gặp nạn.

Ngay sau khi anh C. được đưa xuống, các bác sĩ của Bệnh viện Trưng Vương gần đó đã có mặt và tiến hành các biện pháp cấp cứu. Người dân quanh đây cũng nhanh chóng kéo các cây dù lớn chụm lại để che mát cho họ và nạn nhân.

tin-tuc-nóng-nhat-ngay-177-dọng-dat-ỏ-quảng-nam-giadinhonline.vn 3

Lực lượng y tế cấp cứu nhân viên điện lực đang bất tỉnh

Tuy nhiên sau khoảng 1h cấp cứu, tình hình sức khỏe của anh C. vẫn không được cải thiện dù các bác sĩ đã sử dụng đến máy kích tim. Tới khoảng 11h cùng ngày anh C. đã được chuyển vào Bệnh viện Trưng Vương với tiên lượng rất xấu.

Sự việc khiến hàng trăm người hiếu kỳ bao quanh khu vực. Sau đó hiện trường vụ việc đã được phong tỏa để cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này.

Hà Nội: Xe khách “cắn đuôi” xe trộn bê tông

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 10h45 hôm nay, 17/7, tại đường vành đai 3 trên cao, đoạn đối diện Đại học Thăng Long, Hà Nội.

Theo nhiều nhân chứng, thời điểm trên trời đang mưa to. Chiếc xe trộn bê tông BKS 29C-281.58 lưu thông ở đường trên cao, hướng Pháp Vân - bến xe Mỹ Đình. Chiếc xe này vượt lên chiếc xe ô tô con thì mất lái, đâm vào thành đường, loạng choạng quay đuôi xe hướng ra giữa đường.

Cùng lúc đó, chiếc xe khách chạy tuyến Hải Phòng - Hà Nội mang BKS 15B-002.36 lưu thông cùng chiều lao tới. Lái xe khách không phản ứng kịp đã tông thẳng xe vào đuôi xe trộn.

tin-tuc-nóng-nhat-ngay-177-dọng-dat-ỏ-quảng-nam-giadinhonline.vn 4

Đầu xe khách bị hư hỏng nặng

Theo lái xe khách, trên xe thời điểm xảy ra tai nạn có hơn 10 hành khách. Vụ tai nạn đã khiến những hành khách trên xe được một phen hoảng loạn. Rất may, cả lái xe và hành khách không ai bị thương.

Tại hiện trường, đầu xe khách bị hư hỏng nặng, kính chắn gió trước vỡ tung tóe ra đường. Tuyến đường trên cao bị ùn tắc kéo dài.

Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu, Đội trưởng đội CSGT 14, cho hay: “Vụ tai nạn xảy ra đúng giờ cao điểm ở đường trên cao gây ùn tắc kéo dài 3-4km. Ngay khi nhận được tin báo, đội CSGT 14 đã phân thành 3 nhóm phân làn từ nút giao thông Cầu Giẽ - Pháp Vân, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và tới hiện trường phân làn giao thông kịp thời. Rất may, vụ tai nạn không thương vong về người.”

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.

Vân Anh (tổng hợp)

Tags:
Huy động lực lượng tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Xem thêm