Thứ sáu, 04/10/2024 01:36     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 04/08/2014 09:09

Tin nóng sáng 4/8 ở Việt Nam: Bắt khẩn cấp nữ quản lý trẻ mồ côi chùa Bồ Đề

Bắt khẩn cấp nữ quản lý trẻ mồ côi chùa Bồ Đề, Hải Dương: Thảm án kinh hoàng, 4 người trong một gia đình tử vong...là những tin nóng nhất sáng 4/8.

Hà Nội: Bắt khẩn cấp nữ quản lý trẻ mồ côi chùa Bồ Đề

Ngày 3/8, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978), làm quản lí khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội để làm rõ việc mua bán cháu bé Cù Nguyên Công (2 tuổi).

tin-nong-sang-48-o-viet-nam-bat-khan-cap-nu-quan-ly-tre-mo-coi-chua-bo-de-giadinhonline.vn 1

Nhiều trẻ em cơ nhỡ được nuôi dạy ở chùa Bồ Đề

Cùng bị bắt với Trang là Phạm Thị Nguyệt (SN 1979) quê quán ở xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh (tỉnh Ninh Bình). Cơ quan điều tra cũng triệu tập một số đối tượng khác để lấy lời khai.

Được biết, Nguyễn Thị Thanh Trang vừa bị vợ chồng anh Nguyễn Thành Long (trú tại Khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội)tố về hành vi mua bán trẻ em đối với nạn nhân là cháu Cù Nguyên Công.

Xác định có dấu hiệu một vụ mua bán trẻ em, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Vụ việc đang tiếp tục được PC45 làm rõ.

Hải Dương: Thảm án kinh hoàng, 4 người trong một gia đình tử vong

Tối 2/8, người dân thôn Ngọa Đàm, xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã chứng kiến một vụ thảm án kinh hoàng.

Được biết, hung thủ là Phạm Duy Quý, SN 1993. Vì mâu thuẫn với bố mẹ, hung thủ đã ra tay sát hại bố, mẹ, bà nội và chị họ của mình.

tin-nong-sang-48-o-viet-nam-bat-khan-cap-nu-quan-ly-tre-mo-coi-chua-bo-de-giadinhonline.vn 2

Vụ thảm án gây hoang mang dư luận

Các nạn nhân được xác định là anh Phạm Duy Tuấn (SN 1963 - bố đẻ của Quý), chị Nguyễn Thị Thơm (SN 1968 - mẹ đẻ của Quý), bà Nguyễn Thị Lan (SN 1932 - bà nội của Quý) và chị Phạm Thị Hằng (SN 1987 - chị họ của Quý). Cả 4 người đều ngụ tại xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Các nhân chứng vụ việc cho biết, khoảng 22h ngày 2/8, họ nghe tiếng cãi vã lớn giữa Quý và bố mẹ. Sau đó, hắn đã dùng một con dao rựa hạ sát bố mẹ mình.

Bà nội và chị họ hung thủ sống tại nhà bên cạnh, có thể vì nghe thấy tiếng kêu nên chạy lại phía đầu nhà, cũng bị đối tượng dùng hung khí chém nhiều nhát, tử vong ngay tại chỗ.

Vụ án mạng đang được công an huyện Thanh Hà tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vụ ăn mì trúng 100 triệu: Khách hàng nhận được 50 triệu đồng

Trước vụ tranh cãi ăn mì được thẻ trúng thưởng 100 triệu đồng nhưng không được nhận, sáng 4/8, Công ty TNHH Tribeco Bình Dương cho biết, Sở Công Thương Bình Dương đã chủ trì buổi gặp gỡ giải quyết vụ việc ông Tạ Văn Ấn (62 tuổi, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) đòi Công ty TNHH Tribeco Bình Dương trả thưởng 100 triệu đồng.

tin-nong-sang-48-o-viet-nam-bat-khan-cap-nu-quan-ly-tre-mo-coi-chua-bo-de-giadinhonline.vn 3

Ông Ẩn được hỗ trợ 50 triệu đồng và 7 triệu tiền chi phí đi lại từ Công ty Tribeco

Tại buổi làm việc, Công ty Tribeco đưa ra chứng cứ khẳng định phiếu của khách hàng Tạ Văn Ẩn không hợp lệ so với mẫu thẻ trúng thưởng mà công ty đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Tuy nhiên, sau khi bàn bạc, phía công ty đã chấp thuận đề nghị hỗ trợ 50 triệu đồng của ông Ẩn. Ngoài ra phía công ty hỗ trợ ông Ẩn thêm 7 triệu đồng tiền chi phí đi lại.

Cao Bằng: Rủ nhau ăn quả dại, 3 trẻ em tử vong

Ông Nguyễn Ích Chánh - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng - cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ ngộ độc do ăn quả dại mọc trên rừng khiến 3 cháu bé bị tử vong.

Trước đó, chiều ngày 1/8, trong khi đang đi chăn dê trên núi, một nhóm các em nhỏ cùng trú tại xóm Lũng Rạc, xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, đã hái quả dại mọc trên rừng về ăn.

tin-nong-sang-48-o-viet-nam-bat-khan-cap-nu-quan-ly-tre-mo-coi-chua-bo-de-giadinhonline.vn 4

Ảnh minh họa

Vài tiếng đồng hồ sau khi ăn, đến khoảng 22h cùng ngày, tất cả các cháu đều có biểu hiệu bị ngộ độc như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Trong đó có 3 nạn nhân được xác định đã tử vong ngay sau đó là cháu Vàng Anh Hùng (SN 2003), Vừ A Sính (SN 2001) và Vừ A Dính (SN 2009). Ngoài ra có anh Vàng A Dè, bố của nạn nhân Vàng A Hùng thấy các con mang quả dại về cũng ăn một quả nên bị ngộ độc nhẹ.

Bốn em nhỏ khác đang được điều trị tại bệnh viện . Lãnh đạo huyện và các ban ngành đã hỗ trợ mỗi gia đình có em nhỏ bị thiệt mạng với số tiền lên tới 6 triệu đồng.

Hiện Chi Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Cao Bằng đang để lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và xác định nguyên nhân vụ việc.

Quảng Ngãi: Nam sinh tự thiêu vì trượt ĐH

Sáng ngày 4/8, Công an huyện Mộ Đức cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tự thiêu trong nhà riêng dẫn đến tử vong.

Nạn nhân là em Nguyễn T.T. (18 tuổi, ngụ thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức), được xác định tự thiêu vào khoảng 15h ngày 2/8.

Qua kết quả điều tra ban đầu, em T. chán nản vì không thi đậu đại học, sau đó em mua 4 lít xăng đem vào phòng ngủ, khóa cửa lại rồi tẩm xăng tự thiêu.

Đám cháy gây cháy lan qua nhà bên cạnh. Lúc này, lực lượng PCCC có mặt đã dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên do bị bỏng quá nặng nên em T. đã tử vong ngay sau đó.

Được biết, T. là con trai duy nhất trong gia đình 5 chị em; gia đình khá giả. Ba mẹ T. là chủ tiệm vàng, ba T. cũng là giám đốc một doanh nghiệp xây dựng.

Thanh Hảo (tổng hợp)

Tags:
 Cấp cứu kịp thời cứu sản phụ 41 tuổi bị bong rau non, suy thai cấp
Ngày Quốc tế Trẻ em gái là ngày nào, làm gì trong ngày này?
Về Hưng Yên ghé chợ quê hiếm hoi còn sót lại từ thời nhà Lê
Phát triển công nghệ trong Y tế phải diễn ra trong tất cả các khâu và phối hợp nhiều bên
Có nên đặt tủ lạnh trong nhà bếp?
Bé gái 3 tuổi bị đứt lìa ngón tay trong lần đi siêu thị cùng mẹ
Cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận giải thưởng 'Sinh viên xuất sắc nhất và có ảnh hưởng'
Bài phát biểu ngày Doanh nhân Việt Nam ngắn gọn, ý nghĩa
Quỹ Vì tương lai Xanh khởi động cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2
Bị ong đốt gần 30 nốt khi đang làm vườn
Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng trong hè vừa qua
Bé trai nhập viện khẩn cấp do mày đay nhiễm khuẩn
Trong veo đôi mắt trẻ em vùng cao
Huy động lực lượng tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Xem thêm