Thứ bảy, 28/09/2024 23:21     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 30/07/2014 11:11

Tin nóng sáng 30/7 ở Việt Nam: Cô dâu Việt tử nạn tại Hàn Quốc có thể bị sát hại

Thêm một cô dâu Việt tại Hàn Quốc tử nạn nghi bị sát hại,213 trường đã công bố điểm thi ĐH, CĐ... là những tin nóng nhất ở Việt Nam ngày 30/7.

Thêm một cô dâu Việt tại Hàn Quốc tử nạn nghi bị sát hại

Nguồn tin cộng đồng người Việt tại khu vực tỉnh Chonlanam-do (phía Tây Nam Hàn Quốc) cho biết, ngày 29/7, cảnh sát địa phương đã phát hiện thi thể một cô dâu người Việt dưới một thung lũng trong khu vực.

Thông tin ban đầu cho biết nạn nhân là chị Đỗ Thị Mỹ Tiên (sinh năm 1987 tại Tây Ninh) lấy chồng Hàn Quốc từ năm 2004. Hiện chị Tiên đã nhập quốc tịch Hàn Quốc và có một con trai 8 tuổi.

tin-nong-sang-307-o-viet-nam-co-dau-viet-tu-nan-tai-han-quoc-co-the-bi-sat-hai--giadinhonline.vn 1

Đám tang của cô dâu Việt Đỗ Thị Mỹ Tiên

Cảnh sát địa phương đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra và sơ bộ kết luận chị Tiên đã bị sát hại khoảng 5 ngày trước, sau đó bị hung thủ đẩy xuống núi cùng với chiếc xe máy nhằm tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn.

Cảnh sát địa phương đã triệu tập chồng chị Tiên, 47 tuổi, để lấy lời khai.

Theo một số chị em người Việt lấy chồng Hàn Quốc ở cùng địa phương, trước khi mất tích, chị Tiên và chồng đã xảy ra mâu thuẫn và cãi vã.

213 trường đã công bố điểm thi ĐH, CĐ

Tính đến thời điểm hiện tại (30/7), 213 trường ĐH,CĐ trên cả nước đã công bố điểm thi.

CĐ Viễn Đông, CĐ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bắc Bộ ĐH Ngoại ngữ thuộc ĐH Đà Nẵng, ĐH Y Hà Nội, ĐH Tài nguyên Môi trường TPHCM, ĐH Công thương TPHCM, ĐH Xây dựng miền Trung, ĐH Mỹ thuật Việt Nam…lần lượt đã công bố điểm thi cho các thí sinh.

tin-nong-sang-307-o-viet-nam-co-dau-viet-tu-nan-tai-han-quoc-co-the-bi-sat-hai--giadinhonline.vn 2

Các trường ĐH,CĐ đã sắp hoàn tất việc công bố điểm thi

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các trường đại học phải hoàn thành việc công bố điểm thi cho thí sinh trước ngày 1/8. Vì vậy, trong hai ngày tới, những trường còn lại sẽ phải hoàn tất khâu kiểm dò để thông báo điểm trên website và gửi kết quả về Bộ.

Sau khi Bộ đưa ra ba mức xác định tiêu chí đầu vào các trường mới tuyên bố điểm chuẩn. Tuy nhiên, những trường top cao đã bước đầu xác định điểm chuẩn dựa trên phổ điểm của trường vì điểm sàn không có tác dụng đối với những trường này.

Khách nước ngoài gây rối, đánh người ở Đà Nẵng

Chiều 29/7, công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý hành vi Gây rối trật tự công cộng và Cố ý gây thương tích liên quan đến người nước ngoài đối với ông Dennis Marshall Gray (68 tuổi, quốc tịch Mỹ).

tin-nong-sang-307-o-viet-nam-co-dau-viet-tu-nan-tai-han-quoc-co-the-bi-sat-hai--giadinhonline.vn 3

Một người đàn ông bức xúc dùng lốp xe đạp quàng qua cổ ông Gray

Theo điều tra, khoảng 18h tối 27/7, tài xế taxi Nguyễn Quý (47 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) nhận chở ông Gray từ đường Bạch Đằng về tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai (quận Thanh Khê) nơi ông này thuê ở.

Được biết, khi xe chờ đèn đỏ tại ngã tư Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ vị khách nước ngoài đánh anh này rồi xé giấy đăng ký kiểm định xe, mở cửa taxi bỏ đi. Anh Quý chạy theo đòi tiền cước và tiếp tục bị ông này đuổi đánh.

Nhiều người dân can ngăn nhưng ông Gray vẫn không trả tiền taxi mà còn dùng tay đánh vào mặt chị Nguyễn Cửu Thị Thùy Trang (40 tuổi, trú quận Liên Chiểu), là người đi đường, khiến chị này bị chấn thương sống mũi.

Lúc này, một người đàn ông bức xúc dùng lốp xe đạp quàng qua cổ ông Gray, kéo ông này ngã xuống đường và đập đầu vào xe ôtô. Vị khách này được nhiều người dân giúp đứng dậy nhưng ông ta gạt ra để bỏ, trên người ông này có mùi bia rượu.

Khi công an đến nơi ở mời ông Gray về trụ sở làm việc, ông này tỏ thái độ không hợp tác, có nhiều cử chỉ và lời nói thô tục.

Bắt Phó Tổng giám đốc Công ty Gia Sàng

Sáng 29/7, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện bắt tạm giam ông Lê Xuân Hộ (tức Động) – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng vì hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan công an cũng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi làm việc của ông Hộ tại Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng và nhà riêng tại tổ 4, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên.

Tại những địa điểm trên, công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra. Đặc biệt, một khẩu súng ngắn dạng súng colt cũng đã được thu giữ. Ông Lê Xuân Hộ sẽ bị tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Nhiều vụ việc nhà máy bị “rút ruột” thiết bị, máy móc đã được công nhân Cty báo cáo các cơ quan chức năng nhưng chưa được trả lời, giải quyết thỏa đáng.

Được biết, hiện Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng vẫn có cổ phần do Nhà nước nắm giữ với đại diện là Cty CP Gang thép Thái Nguyên.

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa 30 điểm dịp 10/10

Chiều 29/7, Sở Văn hóa Hà Nội tổ chức họp báo công bố các hoạt động chính thức kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014).

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở cho biết, sự kiện này được thành phố xác định là trọng tâm trong công tác tổ chức kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm của Thủ đô và đất nước.

Cao điểm của chuỗi hoạt động kỷ niệm là ngày 10/10 với lễ mít tinh và biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, "Người tốt - việc tốt" và vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014", diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Tối 10/10, Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã trong thành phố. Theo Giám đốc Sở Văn hóa, con số 30 điểm là hợp lý vì "đây là sự kiện lớn của đất nước chứ không riêng Hà Nội".

Con chủ tiệm tạp hóa truy sát 2 nhân viên giao hàng

Chiều 29/7, người đi đường Quang Trung (quận Gò Vấp, TP HCM) dạt vào lề khi thấy một người cầm hung khí từ trong tiệm tạp hóa lao ra truy sát khiến một nhân viên giao hàng chết tại chỗ, người khác trọng thương.

Được biết, trưa cùng ngày, anh Phạm Thanh Phú (27 tuổi, ngụ Hóc Môn) đi xe máy chở thùng kẹo singum phía sau đến giao hàng tại tiệm tạp hóa do bà Phạm Thị Hiền (57 tuổi) làm chủ trên đường Quang Trung (phường 8, quận Gò Vấp). Tại đây, hai bên cãi cọ về vấn đề hàng hóa và anh Phú bỏ đi.

tin-nong-sang-307-o-viet-nam-co-dau-viet-tu-nan-tai-han-quoc-co-the-bi-sat-hai--giadinhonline.vn 4

Hai xe máy của nạn nhân ngã chồng lên nhau

Đến 15h, anh Phú cùng đồng nghiệp Hà Quốc Duy (33 tuổi, ngụ quận 10) đi xe máy quay trở lại tiệm tạp hóa của bà Hiền. Tiếp tục đòi hộp kẹo trưng bày nhưng không được, anh Phú lấy cục đá ném vào cửa hàng làm vỡ kính.

Từ trong nhà, con trai bà Hiền là Đỗ Toàn Châu (33 tuổi) vớ một cây sắt, một cây xăm gạo ném hai nhân viên giao hàng rồi cầm con dao bầu lao ra truy sát.

Bị tấn công, anh Phú và người bạn ra lấy xe định bỏ chạy nhưng bị con chủ tiệm tạp hóa lao đến đâm liên tiếp khiến cả hai quỵ ngã. Anh Phú bỏ chạy một đoạn ngắn thì gục chết, còn người bạn bị thương chạy hướng ngược lại được mọi người đưa đi cấp cứu. Gây án xong, hung thủ vứt hung khí lại hiện trường và lấy xe máy tẩu thoát.

Công an quận Gò Vấp đang truy bắt hung thủ.

Thanh Hảo (tổng hợp)

Tags:
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Ronaldo chi hàng triệu USD làm từ thiện thế nào?
Xem thêm